Chương 140: Tình Yêu Nhuộm Máu

1.6K 32 1
                                    

  Thế sự biến ảo, thay đổi khó lường.

Hai chuyện xảy ra.

Thứ nhất, Lưu Nghĩa Cung, chính là vị lão thần mà Sở Ngọc gặp trong thư phòng, hôm đó ỷ vào thân phận lớn tiếng giáo huấn Lưu Tử Nghiệp, cùng với vài vị lão thần khác có vai vế trong triều mưu đồ tạo phản. Các nhân vật chủ chốt ngoài ông ta còn có Liễu Nguyên Cảnh, Nhan Sư Bá, sau đó Liễu Nguyên Cảnh thuyết phục Thẩm Khánh Chi tham gia. Sau khi biết được kế hoạch, Thẩm Khánh Chi hứa sẽ giữ bí mật, nhưng vừa ra khỏi cửa liền mật báo với Lưu Tử Nghiệp. Lưu Tử Nghiệp chỉ đạo Vũ lâm quân giết Lưu Nghĩa Cung, rồi cho triệu Liễu Nguyên Cảnh. Liễu Nguyên Cảnh biết mình phải chết, nên mặc triều phục rồi tự sát, còn Nhan Sư Bá cũng bị chặn giết giữa đường.

Giết ba kẻ chủ mưu, Lưu Tử Nghiệp lại giết thêm một số nhân vật tham dự rồi mới thỏa mãn thu tay.

Liên tiếp giết mấy người, ra tay nhanh như sấm sét.

Lưu Tử Nghiệp tuyệt đối không thèm để ý lực ảnh hưởng và phe đảng của mấy vị lão thần trong triều, vì hắn vẫn nắm chắc binh quyền trong tay. Xét từ góc độ này, xem ra hắn và Chung Niên Niên có tiếng nói chung.

Chuyện thứ hai không phải việc triều chính, mà liên quan đến họ Vương.

Nghe được hai tin tức, tâm trí Sở Ngọc hỗn loạn vô cùng. Mặc dù Hạc Tuyệt chưa bị bắt, nếu nàng ra ngoài hắn có thể xuất hiện và ám sát bất cứ lúc nào, nhưng nàng không thể ngồi yên được nữa. Phân vân một hồi, cuối cùng nàng vẫn quyết định mạo hiểm xuất phủ.

Lại tiến cung.

Nhìn thấy Lưu Tử Nghiệp, Sở Ngọc chẳng còn lòng dạ nghĩ đến việc hành lễ nữa. Nàng hỏi luôn: "Bệ hạ, tại sao lại giết mấy người đó?"

Đã nhiều ngày không gặp, nhìn thấy Sở Ngọc, Lưu Tử Nghiệp rất phấn khởi. Nhưng vừa gặp mặt đã bị nàng phủ đầu chất vấn, một lúc sau hắn mới hiểu là vì chuyện Lưu Nghĩa Cung, bỗng cảm thấy ấm ức: "A tỷ, bọn họ muốn làm phản. Chẳng lẽ ta còn không nên giết?"

Sở Ngọc á khẩu không nói được gì.

Nàng lo Lưu Tử Nghiệp giết người quá nhiều, tàn bạo độc ác nhưng nhất thời quên mất đó là hành động mà bậc đế vương cần làm. Nếu hắn không giết Lưu Nghĩa Cung, chẳng lẽ chờ đối phương đến lật đổ mình sao?

Sau một hồi run rẩy, Sở Ngọc thở thật sâu mới khôi phục bình tĩnh: "Bệ hạ giết kẻ mưu phản tất nhiên là không sai. Nhưng bệ hạ có từng nghĩ, vì sao bọn họ muốn mưu phản?" Xét đến cùng, là do Lưu Tử Nghiệp không xứng với danh hiệu hoàng đế!

Nếu hắn không tùy hứng, bạo ngược, lạm sát, thì sao lại có người mạo hiểm tính mạng, đi làm việc đại nghịch bất đạo đó? Tuy vốn là người hiện đại, Sở Ngọc không thấy mưu phản là việc gì ghê gớm đáng xấu hổ, nhưng nàng biết trong thời cổ đại, đó là việc bêu danh nhục nhã vô cùng.

Lưu Tử Nghiệp trả lời thờ ơ: "Còn vì sao nữa! Lão tặc Lưu Nghĩa Cung đó muốn làm hoàng đế chứ sao!"

Sở Ngọc bất lực trừng mắt nhìn hắn, cảm thấy nếu bây giờ giảng giải cho hắn đạo lý "nước có thể nâng thuyền, cũng có thể lật thuyền" chỉ như "đàn gảy tai trâu" mà thôi. Dù sao người cũng đã chết rồi, nếu bây giờ nàng gây chuyện với Lưu Tử Nghiệp cũng không thể giúp họ sống lại. Trầm mặc trong khoảnh khắc, Sở Ngọc chuyển đề tài: "Bệ hạ, bây giờ trong triều, vị trí của họ để trống. Bệ hạ định xử lý thế nào?" Tổn thất của triều đình không chỉ là mấy người đã chết. Mỗi một người bị giết còn có các bằng hữu, vây cánh, phe đảng, lợi ích ràng buộc trong đó. Họ chết đi sẽ gây ra xáo trộn không nhỏ. Trong ngày một ngày hai, chưa chắc đã ổn định được cục diện triều chính.

Phượng Tù Hoàng (Quyển 1+2+3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ