Chương 34: Trong giấc mộng xuân của em không có anh

3.2K 34 17
                                    

Chử Đồng không nói lời nào nhìn anh chằm chằm, Giản Trì Hoài không hề tỏ ra lúng túng và không thoải mái chút nào, sắc mặt anh tự nhiên nhìn về phía Chử Đồng: "Nếu em không tin, ra ngoài khảo sát thử, xem những người trẻ kia họ thích gì."

"Chúng tôi phỏng vấn rất chuyên nghiệp, rất nghiêm túc, rất có chiều sâu!"

"Nghiêm túc? Chiều sâu?" Giản Trì Hoài khẽ nhíu mày, bỗng nhiên lộ ra vẻ mặt kỳ quái.

Chử Đồng thở sâu: "Giản Trì Hoài, anh cũng đủ rồi đi?"

"Đủ cái gì?"

Chử Đồng nắm bút trong tay, thời gian làm phỏng vấn, cô đã tập thành thói quen đem vấn đề quan trọng ghi nhớ lại, ngòi bút của cô trên bản thảo huơ vài cái: "Tôi muốn làm một bài phỏng vấn thật nghiêm túc, anh có thể phối hợp, được không?"

"Được, cứ hỏi vấn đề của em đi." 

Giản Trì Hoài không làm khó cô nữa, Chử Đồng nghe vậy, mở bút ghi âm một lần nữa, hỏi lại vấn đề khi nãy, Giản Trì Hoài tựa như thuộc lòng, đâu ra đấy, chính thức nghiên cứu. 

Chử Đồng cũng cảm thấy phỏng vấn như vậy không có ý nghĩa, sau đó, cô chuyển chủ đề: "Giáo sư Giản học sâu biết rộng như vậy, ở trường nhất định là rất được chú ý?"

"Cũng xem là như vậy." Sắc mặt Giản Trì Hoài có chút rung động.

Chử Đồng không nhịn được hỏi thêm một câu: "Nhất định là rất được các nữ sinh yêu mến."

Người đàn ông liếc nhìn cô, anh bỏ quyển sách trong tay xuống, nghiêm túc nhìn về phía Chử Đồng: "Vấn đề này không có trong bản thảo phỏng vấn của em, là chính em muốn hỏi?"

Chử Đồng vô thức cau mày, lập tức phản bác lại: "Không phải, giống như anh nói ấy, nghiêm túc quá cũng không tốt, điều chỉnh một chút mà thôi."

"Tôi có được nữ sinh yêu mến hay không, không phải em rất rõ sao?"

"Giáo sư Giản, xin anh chú ý, đây là phỏng vấn."

"Còn làm bộ làm tịch cái gì?" Giản Trì Hoài bắt chéo chân nhìn về phía cô.

"Giữa ban ngày tôi cùng em ngồi đây giả bộ, còn chưa đủ đúng không? Em là của ai, còn muốn tôi nói rõ sao? Sinh hoạt cá nhân của tôi có thất thường hay không, rõ ràng em đều nắm được."

Chử Đồng dừng bút ghi âm một lần nữa, cô đem đồ trên bàn thu dọn lại. Dù sao cuộc phỏng vấn cơ bản đã kết thúc, cô đứng lên, từ trên cao nhìn xuống Giản Trì Hoài: "Cám ơn giáo sư Giản đã hết sức phối hợp."

Giản Trì Hoài thấy cô xoay người đi ra ngoài, anh nhìn chằm chằm bóng lưng của cô một hồi lâu.

"Chử Đồng."

Cô đi ra đến cửa, cầm lấy nắm cửa, sau đó xoay người nhìn về phía anh: "Làm sao vậy?"

"Nhà họ Đường cũng không phải là một gia đình bình thường. Em nói em muốn cuộc sống bình thường, cuộc sống không môn đăng hậu đối khiến em cảm thấy mệt mỏi, vậy em nên tránh xa Đường Minh Lục một chút."

Chử Đồng nghe vậy, đáp lại không chút khách khí: "Anh có thể quản được việc ni cô không được kết hôn, còn có thể quản việc cô ta không có mộng xuân sao?"

[FULL]  Hôn Nhân Bí Mật Tình Yêu Thầm Kín [ 1 ] - Thánh Yêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ