Part 4-Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa!

1.8K 161 77
                                    

Midorima nhăn nhó ôm cái mặt sưng vù, quay sang Kagami bảo:" Aomine, đã mua kính mới cho tôi chưa?"

Kagami và Aomine cố nín cười, đưa cho cậu ta cặp kính mới. Khi thị lực trở lại, nhận ra sự nhầm lẫn của bản thân, Midorima ngượng quá hoá cáu:" không được cười!!!"

Tức thì, hai kẻ kia không nhịn nổi, cười sặc sụa. Midorima mặt đỏ tía tai, quát:" có thôi đi không? Nhờ phúc hai ông tướng các cậu, mất dấu hắn rồi, giờ sao đây!"

Kagami vẫn chưa thể ngừng cười, xua tay đáp:" hắn có thể đi đâu, ngoài tìm Akashi! Tớ đã gọi cho bên Kuroko, giờ tụi mình cùng tới đó!"

Ừ, hay lắm, điều đó đồng nghĩa với việc bộ mặt thảm hại của Midorima sẽ lọt vào thêm mấy cặp mắt nữa, nếu không kể số lượng người qua lại trên đường.

Có lẽ vì lỡ tay bóp nát vật may mắn, nên cậu ta mới xui xẻo thế này!

.

.

.

Sau chừng mười phút, Mayuzumi trở ra, đầu tóc cùng áo đều đã sạch vết cà phê... nhưng dĩ nhiên là ướt nhom nhem, trông đến tội. Thấy thế, Akashi bảo anh cứ về đi, tuần sau sẽ gặp lại vậy. Mayuzumi cũng không còn tâm trạng gì nữa, u uất cáo từ ra về.

Phía bên trên, có ba con người âm thầm hò reo,ăn mừng chiến thắng! Ban đầu họ chỉ theo dõi Akashi để bảo vệ cậu khỏi gã lưu manh người Mỹ, ai ngờ lại lòi ra thêm Mayuzumi xấu số. Anh ta đã bất đắc đi trở thành bia tập bắn cho họ. Thật thảm thương...

Akashi chưa vội về ngay. Cậu thong thả uống nốt tách cà phê, mắt vu vơ nhìn vào dòng người qua lại. Nét mặt phút chốc trầm xuống, đượm vẻ suy tư.

Cậu nhớ đến cuộc gọi tối qua, từ một kẻ cậu không ngờ đến. Lúc đó đã hơn mười một giờ đêm, Akashi tắt đèn định đi ngủ, thì hắn gọi tới. Cậu mở máy:" xin chào..!"

"Akashi, là tôi. "

"Nash? Sao anh có số của tôi thế?"

" không cần thắc mắc đâu, ngày mai tôi muốn gặp cậu, có thời gian chứ?"

" xin lỗi, mai tôi có hẹn với một đàn anh cũ..."

"Không sao, tôi có thể đợi!"

"Có chuyện gì sao?"

"Tôi đã nói, nếu thua sẽ công khai xin lỗi."

"Nếu là thế, anh cứ tập trung đội anh lại, tôi sẽ gọi các bạn tôi đến, không cần gặp riêng làm gì đâu!"

" cậu biết đấy, nói xin lỗi,đó không hề là việc dễ dàng... Vả lại, muốn gặp cậu khó khăn vậy sao?"

Akashi đành miễn cưỡng đồng ý. Cậu đã hoài nghi từ hôm trước, rằng ánh mắt như muốn xuyên tâm xuyên cốt nọ, chỉ có thể thuộc về một kẻ. Cậu có chút ngần ngại, tuy nhiên không phải kiểu sợ hãi e dè, mà là chút bối rối cùng sự tò mò. Hắn muốn tiếp cận cậu, rõ ràng như vậy. Nhưng chủ tâm là gì? Trả thù, hay cái gì đó khác?

Cậu không mong đợi có điều phiền nhiễu nào đến, khuấy động tâm tư khắc khoải, đang cần lắm sự bình an sau sự biến mất của nhân cách thứ hai. Cậu đã trở lại với trái tim nhạy cảm, sự thư thái của tâm hồn. Thật không muốn phải trở nên vô cảm, một lần nữa...

[AllAka] những bảo vệ đặc biệtWhere stories live. Discover now