Part 15- tai nạn bất ngờ

1K 99 22
                                    

Một ngày mới lại đến....Mặt trời trên cao lung linh bừng tỏa những tia nắng đầu ngày, chiếu xuyên qua khe cửa sổ nho nhỏ, những tiếng chim ríu rít thật rộn ràng như một bản giao hưởng vui vẻ cất lên bên tai... Khiến cho mặt trời bé nhỏ cư ngụ trong căn phòng, bất giác nở nụ cười thoải mái:

"Hôm nay trời đẹp thật!"

Akashi khẽ chớp mắt làm quen với ánh sáng, vươn vai đứng dậy, hít thật sâu vào buồng phổi bầu không khí dễ chịu ấy... Nào đâu, giữa lúc nên thơ như vậy, cái ký ức về việc hứa hẹn hôm trước- không biết lựa lúc mà ập về...khiến trái tim trong lành buổi sáng, bỗng chốc tràn ngập nỗi phiền phức.

Trong suy nghĩ của bản thân, Akashi chưa từng màng đến việc trở thành "trung tâm rắc rối" như thế, nhưng sự việc vốn là ập đến bất thình lình, ví như cơn bão nhiệt đới vậy. Giả như cậu mà tuyệt tình quá, có khi như loài cây thân gỗ cứng nhắc, bị cơn bão nọ quật đổ chưa biết chừng... Nên trong tích tắc trước" đường sinh cửa tử" cho số mệnh nam nhi của mình, cậu đã nhắm mắt đưa chân, đặt cược vào vận may của bản thân vậy.

Mà trong ván bài này, cậu định sẵn là nắm được cục diện rồi. Ừ thì, cậu đâu điên đến mức, ưng thuận làm người bên cạnh tên đại ma vương nào đó chứ!???

Chỉ là Akashi cảm thấy thật đau đầu, khi mấy thanh niên Rakuzan nóng mũi nhào vô hành sự, rồi sự tình thể nào cũng bị họ rỉ tai đến cho nhóm người Kuroko, cả đám đồng đội cũ có mới có, đồng loạt mở phi vụ hộ giá, loạn hết họ hàng làng xã lên. Tình hình nhiễu loạn thế này, cậu có là Gia Cát Khổng Minh cũng khó lòng tiên liệu trước được chuyện sẽ đi tới đâu.

Khẽ thở ra một tiếng, Akashi phóng tia mắt ra nền trời trong xanh, trong đầu bất chợt loé lên vài ý nghĩ vu vơ... Nhưng tạo hoá thật khéo phá bĩnh, sự tồn tại của những con người trời đánh không chết - được gọi vắn tắt là đội Jabberwock kia, cứ hết lần hết lượt, không lựa chỗ mà phá hỏng thế giới quan của cậu- một cách không thương tiếc.

Lần này, rõ ràng lại là một sự công kích tổng thể, cả về thị giác lẫn thính giác. Akashi ban đầu còn hơi ngạc nhiên, tưởng nhầm nhân viên sở thú thành phố làm việc tắc trách, nên mới sáng sớm đã để cho khỉ xổng chuồng, nhảy xộc lên nóc toà nhà đối diện... Đến khi cậu nghe ra có tiếng đàn guitar trỗi dậy theo kiểu xé toạc bầu không khí, khiến bản thân không khỏi giật nảy mình ngoái ra, trông về phía sinh vật lạ kia thêm phát nữa.

Hùng hổ đứng dạng chân trên nóc của toà nhà xúi quẩy nào đó, chính là một anh chàng người Mĩ da- bao- đen, vận trên thân bộ y phục mùa hè: áo cộc tay màu xanh lá có in ba cây dừa đen, cộng thêm cái quần short nâu khoe ra cặp chân đầy lông, tư thế hiên ngang ngửa mặt trông trời, trên tay là cây đàn guitar đang khổ sở gào thét theo từng cái vẩy ngón của gã ta. Vâng. Kẻ đang sắm vai lãng tử hào hoa kia, không ai khác ngoài Silver.

Mà cái đôi môi dày không thể dày hơn của gã, lại còn rất thản nhiên góp thêm phần thảm họa cho thứ âm nhạc khủng hoảng, quyện cùng bản độc tấu đàn rền rĩ xua hết gu nghệ thuật của thế gian. Một sự kết hợp toàn năng, cho những thứ tận cùng của sự dở tệ.

Akashi cố gắng nở ra một nụ cười chào hỏi, mà với sự miễn cưỡng hiển nhiên, thoắt trông giống như cậu đang mếu hơn nhiều... Ấy vậy mà gã kia vẫn không chút biết điều, cứ thế tự nhiên như tên điên, cất cao giọng...rống, mặc kệ cho nhịp hết hơi đuổi phách, quãng đi không đứng đợi ai, cao độ thì thần thánh vượt khỏi tầm với của bảy nốt cơ bản.

[AllAka] những bảo vệ đặc biệtWhere stories live. Discover now