Chương 4: Thà im lặng còn hơn

1.9K 42 0
                                    

Anh nghĩ người có thể gửi tin nhắn này chắc chắn là không lớn tuổi lắm. Không nên gọi là đàn ông, có lẽ gọi là chàng trai sẽ hợp hơn. Đàn ông có dễ dàng bày tỏ tình cảm của mình như vậy không? Sự việc đã đến mức này thì kết thúc rồi. Dù có ăn năn hối lỗi thế nào cũng chẳng ích gì. Hơn nữa, nếu phải kể hết nỗi khổ của mình cho cả thế giới nay nghe thì thà im lặng còn hơn.

Đến cuối tuần, Tiểu Quân đang định thu dọn đồ đạc về thì Chí Hào gọi điện đến.

Điện thoại di động của cô để chế độ rung. Nhìn thấy số điện thoại, cô cầm chiếc điện thoại rất lâu mà cũng không ấn ngắt. Cô nhìn dãy số đó như thể nhìn xuyên qua màn hình.

Hôm đó, sau khi rời khỏi căn hộ chung cư của anh, cô quyết tâm không liên lạc. Tất cả quá rõ ràng. Thời gian mấy năm nay của cô đã chẳng còn gì. Còn có thể thế nào chứ? Người bạn trai mà bạn yêu suốt ba năm qua không muốn lấy bạn. Chẳng lẽ lại đi khóc lóc, treo cổ tự tử sao? Con người cũng phải có thể diện của mình. Cô không làm được.

Mọi người đều trưởng thành cả rồi. Tất cả chỉ là do bản thân lựa chọn. Việc bị lừa giống như giẫm phải vũng bùn bẩn, cái gì nhịn được thì cố nhẫn nhịn, cái gì không nhịn được thì cũng cố mà im lặng. Càng ít người biết càng tốt. Tốt nhất là đến cả bản thân cũng coi như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Việc gì phải tỏ ra buồn khổ sầu não trước người ta. Việc đó chỉ làm cho người khác cười nhạo mình cả đời mà thôi.

Điện thoại di động trong tay cô vẫn không ngừng rung. Cuối cùng cũng ngắt. Bỗng nhiên, nó lại rung lên báo có tin nhắn. Vẫn là Chí Hào. Chỉ một câu thôi.

- Tiểu Quân, anh muốn gặp em.

Cô nhắm mắt lại, cầm túi, xoay người bước ra ngoài. Vừa bước ra tiền sảnh thì có tiếng gọi. Lâm Đạt đang nghe điện thoại gọi cô:

- Tiểu Quân, bảo vệ dưới lầu gọi điện tìm cô. Có người đang đợi cô ở dưới lầu. Anh ấy bảo cô mau xuống vì xe không thể đỗ ở đó lâu được.

Tiểu Quân sững sờ. Lâm Đạt đã gác máy. Cô ấy nhìn cô có vẻ khó hiểu nhưng mọi người ra ngoài làm việc cũng nhiều, điều khó hiểu trong mắt cô cũng chỉ là thoáng qua.

Tiểu Quân không để ý mà cô cũng chẳng còn thời gian mà để ý. Nghe Lâm Đạt nói xong, cô bàng hoàng, tâm trạng rối bời.

Có người đợi cô dưới lầu. Ai đợi cô vậy nhỉ? Ngoài Chí Hào ra thì làm gì có ai đợi cô chứ?

Ba năm yêu nhau, Chí Hào chưa bao giờ quang minh chính đại đỗ xe dưới sảnh công ty cô, càng không bao giờ nhờ bảo vệ gọi điện đến quầy lễ tân như vậy. Cô còn vì chuyện này mà oán hận, chỉ có điều là không nói ra thôi.

Tuy cô không thích đàn ông đến đón người con gái của mình mà lần nào cũng phải khua chiêng gõ trống nhưng ít nhất cũng đừng để cô cảm thấy quan hệ giữa hai người mãi mãi không có ai hết. Không ngờ đến ngày hôm nay, khi họ đã bước đến giai đoạn chia tay thì Chí Hào thay đổi tính cách, lại chủ động như vậy. Cô chưa kịp suy nghĩ thì điện thoại di động trong tay cô lại bắt đầu rung. Vẫn là Chí Hào. Cô hít một hơi thật sâu rồi nghe máy.

Tôi Và Bạn Trai Kinh Tế_fullWhere stories live. Discover now