Ngoại truyện 3

1.6K 17 0
                                    

Đầu bên kia không phải là giọng của Đỗ Khải Văn mà là một người đàn ông xa lạ. Ở đó quá ồn ào nên lúc đầu Ngô Tuệ không nghe rõ lắm, sau đó cô mới phát hiện ra người đàn ông đó nói giọng Thượng Hải, giống như muốn át hết những âm thanh khác xung quanh anh ta.

Trước khi đến New York, cô đã ở Thượng Hải khoảng một năm nên cũng hiểu chút ít từ địa phương ở đó nhưng đầu bên kia quá ồn ào. Giọng người đàn ông đó lại đang rất kích động. Cô lắng nghe mà vẫn không rõ.

Nhưng cô dần dần đờ người ra. Đây là số điện thoại cá nhân của Đỗ Khải Văn. Anh là người luôn đặt sự riêng tư lên hàng đầu, đến cả trợ lý đắc lực nhất cũng không biết số điện thoại này, trừ cô.

Có thể vẫn còn một người phụ nữ nữa. Cô chưa bao giờ nghi ngờ điều này nhưng cũng chưa bao giờ hỏi. Giờ đây, có người dùng số điện thoại này gọi cho cô mà lại không phải là Đỗ Khải Văn.

Cô thử nói chuyện với người ở đầu dây bên kia nhưng vẫn không thể nào hiểu được. Bên kia lại đổi người nói chuyện, là giọng phụ nữ. Cuối cùng, cũng có người nói tiếng phổ thông.

- Cô ơi, ở đây có một chiếc xe trống đang chặn trước cửa nhà xe của chúng tôi. Chủ xe đã đi đâu mất. Cô có thể gọi anh ta quay lại lái xe đi được không?

Từ New York bay đến Thượng Hải phải mất gần mười bốn tiếng đồng hồ. Sau khi dùng bữa và tắt đèn, hầu hết những vị khách còn lại bắt đầu chìm vào giấc ngủ, chỉ có Ngô Tuệ là vô cùng lo lắng, mở mắt nhìn thời gian trên màn hình điện thoại thay đổi mà không thể nào bình tĩnh được.

Bảy năm nay, cô đã rất nhiều lần phải chịu đựng nhưng chưa bao giờ giống như lúc này. Cả con người cô trống rỗng như thế giới này chỉ còn lại một mình vậy. Cô đã quen sống một mình. Thời gian ở bên nhau của họ ít đến thảm hại. Bảy năm qua luôn là như vậy.

Bảy năm trước, Đỗ Khải Văn đã đem cô đi trước con mắt kinh ngạc của tất cả mọi người nhưng không ai đoán rằng điều anh muốn chính là con người cô. Anh không đem cô đi vì cô là một người phụ nữ, thậm chí anh không hề có ý định giữ cô bên mình. Nói cách khác, anh không hề có hứng thú gì với con người cô.

Trong hai năm đầu, Ngô Tuệ cảm thấy mình giống như một con trâu bị dồn vào đường cùng, phía sau là một chiếc roi lửa không ngừng quất vào mà tất cả những gì cô có thể làm là chạy thục mạng về phía trước đến khi kiệt sức thì thôi.

Chiếc roi lửa đó nằm trong tay Đỗ Khải Văn. Anh vứt cô đến những khu vực khác nhau, những bộ phận khác nhau, giao cho những nhiệm vụ khó hoàn thành và đứng nhìn cô chống chọi với hoàn cảnh xa lạ và vô số những sự nghiệt ngã nhưng tất cả nhũng điều này luôn có một điểm khác với lúc đầu.

Lần này, mọi người đều biết cô là người mà Đỗ Khải Văn nhắm tới.

Điều đó khiến cô càng mệt mỏi hơn. Có lúc, cô tưởng như mình đã suy sụp sau khi hoàn thành xong dự án. Cô gào khóc giữa đêm vì không biết nếu thất bại thì điều gì sẽ chờ đợi cô. Cô là một người đang đứng trên cát lún, chẳng biết khi nào sẽ rơi xuống vực sâu vạn trượng.

Tôi Và Bạn Trai Kinh Tế_fullWhere stories live. Discover now