Chương 5: Bánh bao và bánh ngô

2.1K 42 0
                                    

Cô không phải là người chê nghèo ham giàu nhưng khi chưa ăn bánh bao thì cô thấy bánh ngô cũng được, còn khi ăn rồi thì lại không muốn quay lại con đường cũ nữa. Sự thật là luôn luôn có sự thích nghi với hoàn cảnh.

Chia tay với Chí Hào, cuộc sống của Tiểu Quân vẫn tiếp tục như vậy.

Thứ bảy, Mỹ Mỹ gọi điện hẹn tối đi ăn cơm, Tiểu Quân nhận lời ngay. Cô không muốn ở một mình. Có thể ở bên bạn bè sẽ tốt hơn.

Mỹ Mỹ cực kỳ hào hứng. Cô ấy nói là sắp đến đón cô và bảo cô mau xuống nhà đi. Gác điện thoại, cô mới cảm thấy có gì đó kỳ lạ. Cô và Mỹ Mỹ thường xuyên cùng nhau ra ngoài và hẹn gặp nhau ở nơi nào đó chứ chưa bao giờ cô ấy lại đến đón cô long trọng như vậy.

Sau khi xuống lầu, cô nhìn xung quanh. Cũng hơi muộn rồi. Trong ngõ không có ai đi lại. Cây cối rậm rạp từ phía sau tường nhô lên đem theo những bó hoa trắng li ti tỏa ra hương thơm ngào ngạt.

Cô không thấy Mỹ Mỹ mà chỉ thấy chiếc Polo của cô ấy đứng dưới cột đèn đường.

Đây là chiếc xe Mỹ Mỹ đã phải năn nỉ ỉ ôi mãi bố mẹ cô ấy mới mua cho. Khi đó, mẹ cô ấy còn nói:

- Một cô con gái cần xe ô tô làm gì? Đến khi con lấy chồng thì phải làm thế nào.

Mỹ Mỹ ôm lấy vô lăng vui vẻ nói:

- Khi nào lấy chồng thì làm của hồi môn luôn ạ.

Khi đó, Tiểu Quân nghĩ, nếu đổi lại là mẹ cô thì chắc chắn sẽ cảm thấy điều đó là không thể được. Con gái lấy chồng không thể có một hai chiếc Mercedes Benz hay BMW đến đón thì đã là thiệt thòi rồi, lại còn tự mua xe ô tô để làm của hồi môn thì đúng là điên khùng.

Cô bước thẳng đến. Có người đàn ông mở cửa xe bước xuống chào cô. Nhìn kỹ, cô đáp:

- Khởi Trung!

Khi họ lên xe, Mỹ Mỹ và Thái Quân đều ngồi hàng ghế trước nên cô chỉ có thể cùng Khởi Trung ngồi ở dãy ghế sau. Trời nóng, lại là ngày nghỉ nên Tiểu Quân ăn mặc rất giản dị, một chiếc váy cổ tròn dài đến đầu gối, chất liệu mềm mại. Khi đi đường, nó như cọ sát vào đôi chân nhỏ của cô. Lúc lên xe, váy cô bị quệt xuống chỗ để chân, cô không để ý cũng không giống những cô gái khác, nâng niu chiếc váy, liền tự nhiên đưa tay kéo nó lên…

Mỹ Mỹ rất vui khi thấy cô ăn mặc như vậy. Cô ấy đắc ý nhìn Thái Quân ngồi bên cạnh rồi gọi điện đến nhà hàng.

Buổi tối cuối tuần, nhà hàng nào cũng trả lời là đã kín chỗ. Sau cùng Tiểu Quân đề nghị, cô nhớ gần đây có một nhà hàng cũng được. Bình thường cũng không đông người lắm, thế là họ đến đó.

Nhà hàng xây theo kiến trúc phương Tây. Vì nằm ở trong ngõ sâu nên không đông khách mấy. Điều hiếm có nhất là ở đây còn có một vườn hoa lộ thiên. Bốn người ngồi quanh chiếc bàn tròn bằng gỗ, hóng gió đêm mát lạnh. Trên bàn có chiếc bát nhỏ bằng thủy tinh đặt cây nến đang cháy bên trong. Ánh nến thật hiền hòa biết bao.

Ban đầu, mọi người nói những chuyện lan man vô bờ bến, sau đó họ bắt đầu kể về tuổi thơ của mình. Mỹ Mỹ chỉ vào Tiểu Quân nói:

Tôi Và Bạn Trai Kinh Tế_fullWhere stories live. Discover now