Ngoại truyện 2

1.7K 16 3
                                    

Đỗ Khải Văn là người đàn ông làm việc gì cũng đều có lý do riêng và anh không muốn giải thích với người khác. Cô đã học được nguyên tắc này khi ở bên anh từ lâu lắm rồi. Bớt nói câu nào hay câu đó.

Cô có thể ở bên Đỗ Khải Văn suốt bảy năm qua. Nếu không có khả năng tự điều chỉnh và thích ứng thì cô sẽ không thể nào tồn tại.

Ngô Tuệ cảm thấy mình luôn là một người con gái thông minh, nhìn rõ thời thế, hiểu rõ sự lợi hại, biết mình muốn gì.

Cô sinh ra ở một nơi cách xa thủ đô rộng lớn này nhưng nó thậm chí còn không được điểm một dấu chấm trên bản đồ. Nhân viên bưu điện của huyện đã phải ngồi máy kéo đến đưa giấy báo trúng tuyển đại học cho cô. Lúc đó trong thôn rộ lên. Họ nói rằng nơi này đã sinh ra phượng hoàng nhưng khi cô đến thành phố thì mới biết tất cả đều do bà con xóm giềng chân chất mơ tưởng.

Vùng núi không sinh ra phượng hoàng mà chỉ là một con gà đồi thôi.

Cô trang điểm thật buồn cười. Cuộc sống của cô đã quen bị người ta cười nhạo. Giọng phát âm tiếng Anh và đến tất cả những thứ cô ăn cũng bị người ta cười nhạo. Có hôm, khi cô vừa mở hộp thức ăn người nhà gửi lên thì người đầu tiên bước vào phòng vừa bịt mũi nói:

- Kinh quá! Cậu ăn thứ gì thế? Mau đem nó ra ngoài đi. Ra ngoài mà ăn. Mùi ám hết cả phòng rồi đây này.

Khi đó, cô hiểu rõ vị trí của mình trong mắt những người khác. Họ không hề coi cô là người cùng thế giới với họ. Cô là loài khác. Hơn nữa, trong mắt họ, cô mãi mãi là loài khác.

Người nông thôn ở thành thị bị kỳ thị đều có hai phản ứng: im lặng nhẫn nhịn hoặc là tức giận phản đối. Kết quả là càng làm cho người ta thêm đau khổ hơn mà không có cách nào thay đổi hiện thực, thậm chí còn càng thêm nhục nhã. Cuộc sống bắt đầu của một sinh viên đại học khiến cho Ngô Tuệ không muốn quay lại những hồi ức đáng sợ đó nhưng cô biết mình nhất định phải hòa mình vào nơi này.

Cô cắn răng lần lượt từ bỏ những thói quen cũ dường như đã ăn vào máu thịt và làm mới lại tất cả. Sau đó đến cả bản thân cô cũng cảm thấy đã thay đổi hoàn toàn.

Nhưng cô lại nhầm một lần nữa. Khi tốt nghiệp, với thành tích học tập của mình, cô có thể được giữ lại trường học cao hơn nhưng khi đi đăng ký thì lại không hề có tên cô. Cô đến tranh luận với nhà trường và nhận được câu trả lời rằng, sinh viên được chọn không chỉ dựa vào thành tích học tập mà còn phải xét ở nhiều phương diện khác. Sau khi thầy chủ nhiệm khoa nói xong, ông nhìn cô rồi hỏi cô có hiểu không?

Cô hiểu. Cô ở cùng phòng ký túc xá với con gái Phó hiện trưởng. Môn nào điểm cũng thấp nhưng cô ấy vẫn có thể học nghiên cứu sinh còn cô thì không nên, đương nhiên cô hiểu. Nhưng cô vẫn muốn ở lại Bắc Kinh. Cô đã trải qua những ngày tháng bôn ba vất vả dưới cái nắng gay gắt bốn mươi độ trong suốt cả mùa hè và có lần còn bị ngất xỉu trong lúc đi phỏng vấn.

Hai giờ chiều, cô đến địa điểm phỏng vấn xin việc. Buổi sáng cô còn phải chạy đi phỏng vấn ở một nơi khác. Hai địa điểm đó khá xa nên cô đành đến thẳng đó mà không kịp ăn cơm. Mặt đất nóng như có thể luộc chín trứng gà. Khi bước ra khỏi bến tàu điện ngầm thì cô liền bị chóng mặt nhưng thời gian không còn nhiều mà để được phỏng vấn ở công ty này thật không dễ dàng gì. Có biết bao nhiêu người sứt đầu mẻ trán mà cũng không đến được vòng phỏng vấn. Cô vừa nhìn đồng hồ vừa chạy. Cuối cùng đến công ty đó thì bị muộn mất một chút. Cô nhân viên lễ tân trông thấy cô đầu mướt mồ hôi nên lộ vẻ coi thường. Có thể cô ta chưa từng thấy người phỏng vấn nào lại có bộ dạng đáng thương như vậy.

Tôi Và Bạn Trai Kinh Tế_fullWhere stories live. Discover now