Chương 2 : Mưa tuyết của 10 năm sau

317 28 0
                                    

Chuyến bay cuối cùng cũng đáp xuống sau một chặng đường dài nửa vòng trái đất. Na Ra không ngờ rằng, ngày cô quay trở lại Seoul đã là 10 năm sau, ngày mà nơi đây đón cô bằng một trận mưa tuyết dữ dội như vậy.

Khung cảnh mưa tuyết cô đã từng chứng kiến rất nhiều khi sống ở Luân Đôn nhưng ở Seoul, mọi thứ đều tan thành nỗi nhớ.

Alex mang đồ đạc đặt vào xe ô tô riêng đã chờ sẵn. Có lẽ đã chờ khá lâu nên phía trên phủ một lớp tuyết khá dày khiến gần như nửa xe bị che khuất. Mưa tuyết dường như không có dấu hiệu dừng lại.

Lucy vừa bước vào trong ô tô đã rùng mình run lên bần bật, hai hàm răng va vào nhau liên hồi, lắp bắp nói :" Em lạnh quá chị Na Na. Seoul thời tiết còn kinh khủng ở Luân Đôn ấy, chẳng quen tý nào ".

Na Ra không đáp lời. Cô chớp mắt, hít thở nhẹ nhàng bầu không khí qua khung cửa như muốn đón lấy mùi vị quen thuộc của thành phố nơi mình đã từng sinh sống. Có khác không? Khác chứ, nó đã khác rất nhiều so với năm cô 18 tuổi. Từng kí ức dội về như bông tuyết rơi đầy bên ngoài kia, lặng lẽ chạm xuống mặt đất lạnh lẽo phủ một màu trắng thấm đậm nỗi buồn.

Lucy thấy cô lại thất thần, huých khuỷu tay vào Alex nói :" Chị Na Na làm sao thế nhỉ? Từ lúc nhận được tin đến Seoul tham dự tuần lễ thời trang em đã thấy chị ấy lạ rồi. Giờ càng chứng minh phán đoán của em hoàn toàn đúng đó ".

Alex trầm mặc, khẽ thở dài :" Nhóc không hiểu được đâu "

" Chứ không lẽ anh hiểu? " Lucy bĩu môi nhìn Alex.

Anh cười khó xử, không tiếp tục chủ đề này với Lucy nữa. Khẽ đặt tay lên vai Na Ra, mang theo sự an ủi và nhắc nhở :" Em nên tập trung công việc thì hơn "

" Em biết rồi ", Na Ra lạnh nhạt đáp.

Chiếc xe di chuyển nhanh chóng về khách sạn nơi cô và hai trợ lý của mình sẽ ở đó. Theo như phân bổ của công ty cô sẽ phải ở Seoul hai tuần, tham dự tuần lễ thời trang và một số sự kiện dành riêng cho các nhà stylist nổi tiếng.

Suốt dọc đường Lucy liên tục nói về lịch trình không ngừng nghỉ, vô cùng hăng say của cô trong những ngày sắp tới ở Seoul. Na Ra vô cùng mệt mỏi, cô ngả lưng ra ghế sau nhắm mắt, hai tắt vắt lên đầu gối ậm ừ đáp " ừ " như nghe đã nắm bắt được lịch trình, bây giờ cô cần nghỉ ngơi mà thôi.

Chiếc xe dừng ở đèn đỏ, cần gạt ô tô liên tục hoạt động để xua đi những hạt tuyết bé xíu bám kín trước xe.

" Anh nghĩ SFW sẽ bị hoãn đấy. Mưa tuyết lớn thế này dọn còn không hết huống chi thảm đỏ và khách mời ", Alex nhấc gọng kính đen nói với cô nhưng hóa ra cô đã ngủ từ lúc nào. Anh bèn im lặng, lắc đầu không nói gì thêm.

Về tới khách sạn cũng đã gần chiều do mưa tuyết quá lớn, đường lại ách tắc nên công việc có chút chậm trễ so với dự kiến ban đầu. Na Ra bước xuống xe, trước mặt cô là tòa khách sạn Jam lớn nhất của Seoul, công ty đúng là ưu ái cô quá rồi. Đặt hẳn cho cô lịch 2 tuần đi công tác ở một nơi xa hoa như vậy cơ đấy. Lucy giống như một cô bé từ một hành tinh khác rơi xuống, mắt tròn xoe miệng chữ O ngẩng đầu nhìn về phía tòa khách sạn, thốt lên một tiếng :" Holyshit ! "

[FICTIONAL GIRL] Jeon Jung Kook - ĐÃ TỪNG LÀ TẤT CẢWhere stories live. Discover now