Chương 3

66 1 0
                                    

"Cậu nói coi?" Tiểu đội trưởng Ung Uyên Trí "hey" một tiếng, lắc tay phải một cái rồi nói: "Bách Doãn, sao cậu lại ngớ ra thế? Trong kỳ nghỉ này bệnh viện xã có lên danh sách tình nguyện rốt cuộc cậu có tham gia không? Nói chắc một câu xem nào"

Bách Doãn khẽ lắc đầu, cất cao giọng nói: "Đang lên danh sách à, tính thêm phần tôi"

"Chắc chưa?" Ung Uyên Trí vỗ tờ danh sách trong tay, "Công việc cũng không nặng nhưng hơi phiền, việc vặt nhiều, còn phải tình nguyện làm tiểu ca tri kỷ. Danh sách nộp rồi, chắc chắn toàn bộ kỳ nghỉ hè của cậu sẽ không còn chút rãnh rang. Tôi đây, cũng đang phối hợp với bác sĩ của bệnh viện xã làm nhiệm vụ á, làm không lương".

Nghe thấy hai chữ "làm", lông mày Bách Doãn giật giật mấy cái, không thể không nhớ đến người kia, gật đầu nói: "Ừm, đi tích luỹ kinh nghiệm chút ấy mà, cũng đâu định tham gia cái này để kiếm tiền"

Lúc này Ung Uyên Trí mới ghi tên hắn vào, nói đùa rằng: "Cũng đúng, điều kiện nhà cậu ấy, đúng là không cần cậu phải đi kiếm tiền. Còn có anh Hủ lợi hại của cậu nữa mà, ừ đúng rồi, dạo này sao không thấy anh Hủ?"

Bách Doãn không chút biến sắc: "Gần đây anh ta khá bận, đi nước ngoài rồi"

Tiễn dong được tên tiểu đội trưởng nhiều chuyện, Bách Doãn có chút buồn bực mà lấy một gói thuốc lá từ trong ngăn kéo ra. Gần đây hút nhiều hơn hẳn lúc trước, mới mua không được mấy ngày mà chỉ còn có nửa hộp.

Ký túc xá có 6 người, tất cả bạn cùng phòng đều không ở lại, chăn xếp vô cùng ngay ngắn. Buổi chiều không có tiết quan trọng, Bách Doãn trở về cắm sạc cho di động, vốn định cắm sạc cái rồi lên lớp liền nhưng lại bị Ung Uyên Trí cản lại, đột nhiên không còn tâm tình gì nữa.

Thực ra hắn vô cùng không thích việc bị người ta nói là "Thiếu gia nhà giàu", hắn rõ hơn ai hết rằng bản thân mình không phải vậy. Có thể thi đậu đại học quân y hàng đầu cả nước là thành quả nỗ lực ba năm cấp ba của hắn, không lẫn chút "nước bẩn" nào. Nhưng trước khi hắn nhập học, Cố Diệp Canh lại gửi gắm một chút, cụ thể làm gì thì hắn không có hỏi, đại khái chắc là trong quá trình dạy-học quan tâm thêm một chút.

Việc này vốn dĩ không có mấy người biết, chí ít học sinh cũng không biết được nhưng lúc mới vừa khai giảng năm nhất, thì có vài đàn anh năm hai, năm ba đến lấy lòng hắn, thầy cô cũng có thái độ ưu ái với hắn, bát quát trong trường đào bớt thông tin, rốt cuộc truyền ra một tin ngầm, nói nhà hắn rất "vững chắc", là một tiểu thiếu gia của gia tộc lớn nào đó.

Tin đồn này quá sai, giải thích lại càng phiền phức thêm, hắn đơn giản không thèm để ý tới, phải lên lớp thì lên lớp, phải huấn luyện thì huấn luyện, thi giữa kỳ hay cuối kỳ gì thì đều nằm trong TOP 5, bình thường cũng chưa bao giờ thể hiện tính thiếu gia, tin đồn mới dần lắng xuống. Tuy rằng vẫn có người nói gia đình hắn có tiền nhưng đánh giá hắn là "Công tử bột" đã sớm đổi thành "Thiếu gia nhà giàu học giỏi"

Cố Diệp Canh làm chuyện này cũng là vì muốn tốt cho hắn, hắn hiểu rõ, tuy không đồng tình nhưng cũng không nói gì.

Đại học quân y đã sớm định được mục tiêu tốt, nhưng nếu theo ý định ban đầu, hắn cũng không muốn trở thành bác sĩ. Lựa chọn đại học quân y chỉ là sự lựa chọn cân bằng mà thôi"

NGHỈ LẠI DƯỚI TÀNG CÂY [栖息树下]- SƠ HOÀ (ĐANG EDIT)Where stories live. Discover now