CHƯƠNG 37

7.9K 195 4
                                    

Thường nghe song hỉ lâm môn, vào ngày biết được mình trúng tuyển, Hạ Lâm Hi còn nhận được cả phần thưởng hiện kim từ trường Giang Minh.

Cô mua quà tặng cha mẹ, còn dư lại một khoảng kha khá. Mẹ cô vô cùng thích chiếc túi xách con gái tặng, ngắm đi ngắm lại, sau nghe cô hỏi: “Dì Bành thế nào rồi ạ?”

Mẹ cô ngả lưng ra sopha, nhìn con gái mình nói: “Con còn nhớ chuyện này à?” Sau đó tiếp lời: “Dù gì dì ấy đã từng chăm sóc con, con nhớ cũng không phải chuyện lạ gì. Vậy nhé, con đưa số tiền còn dư cho mẹ, mẹ mua gì đấy tặng dì Bành nhé.”

Hạ Lâm Hi ngoan ngoãn đồng ý.

Đưa chỗ tiền còn lại cho mẹ xong. Cô có chút do dự chuyện gì đó nhưng vẫn thẳng lời: “Hôm nay con nhận được tin trúng tuyển, nhưng không phải từ khoa quản lý thị trường mà chuyên ngành là Toán học ạ.”

Mẹ cô im lặng lắng nghe, không đưa ra ý kiến gì, giống như sự tĩnh lặng trước cơn bão.

Cha cô ở bên cạnh, nhìn thấy mọi chuyện bày ra trước mắt, vội vàng chen ngang, cố gắng lảng sang chuyện khác: “Toán học cũng tốt lắm, đều dùng được cả thôi. Con đã chọn con đường này chắc chắn đã lên kế hoạch cả rồi, ba mẹ vui mừng thay con.”

Lời này cũng rất hợp lý, nhưng giảng hòa thất bại hoàn toàn.

Hạ Lâm Hi chắp hai tay sau lưng, nhìn mẹ cô chằm chằm một lúc lâu.

Mẹ cô vơ lấy túi xách đứng phắt dậy, không đưa ra lời bình luận nào đã nói: “Chiều nay mẹ họp, đi đây.”

Nói xong, “Rầm” tiếng cửa đóng lại vang dội.

Cha cô thở dài, sau đó dặn dò: “Tiểu Hi, để ba đăng ký một khóa học lái xe giúp con nhé, dù sao nghỉ hè nhàn rỗi không có chuyện gì làm thì tranh thủ học trước, sau này bận rộn lại không có thời gian.”

Hạ Lâm Hi gật đầu đồng ý.

Không bao lâu sau, cô lấy điện thoại ra, nhắn tin cho Tưởng Chính Hàn: “Mình định sẽ học lái xe, học cùng nhau nhé!”

Cha của cô đã vào phòng sách, thế nên trong căn phòng khách rộng lớn còn mỗi Hạ Lâm Hi. Ngoài cửa sổ nắng gắt như lửa, nhiệt độ tháng bảy tăng vọt. Bên trong máy điều hòa vẫn chạy, cô dụi đầu vào chiếc gối trên ghế sopha, cả người thả lỏng trên đấy.

Ngoài dự đoán của cô, Tưởng Chính Hàn trả lời: “Tháng tám năm trước mình lấy bằng rồi.”

Tháng tám năm trước, vừa đủ mười tám tuổi, lớp 11 được nghỉ hai ngày, vừa vặn để thi lấy bằng lái xe. Dù gì thì sắp xếp cũng tốt lắm rồi, Hạ Lâm Hi không dị nghị gì thêm.

Đối với một người đã lấy được bằng, cô thành thật: “Thời gian gấp rút quá, mình sợ thi không đạt.”

Tưởng Chính Hàn nói: “Đừng lo, mình giúp cậu tập.”

Cậu luôn giữ lời, bây giờ cũng không ngoại lệ.

Hạ Lâm Hi có chút lung lay: “Tháng tám cậu nhận được bằng lái, bây giờ cũng gần một năm rồi…”

Có hai loại người thi lấy bằng lái, một là người lúc trước tay chưa cầm vô lăng, người còn lại đã thành thục từng đoạn đường, Tưởng Chính Hàn là loại người sau, cậy giải thích thế này: “Một bằng lái xe dùng được đến bốn năm, mình mới một năm thôi.”

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một LờiDonde viven las historias. Descúbrelo ahora