CHƯƠNG 82

5K 107 2
                                    

Cố Hiểu Mạn khí thế bừng bừng, nhất quyết sẽ giúp Tưởng Chính Hàn và Hạ Lâm Hi đến cùng. Giống như lúc họ vẫn còn học trung học, Hạ Lâm Hi luôn giúp cô làm bài.

Vậy nên lúc Tưởng Chính Hàn nói lời cảm ơn, Cố Hiểu Mạn cũng nói suy nghĩ của mình: “Các cậu cũng từng giúp mình như thế, không cần khách sáo vậy đâu.”

Vừa dứt lời, chuông điện thoại Tưởng Chính Hàn vang lên.

Người ở đầu dây bên kia chính là kẻ mới chuyển ngành không bao lâu – Trần Diệc Xuyên: “Chính Hàn, tôi nói cậu này, tôi gặp một vấn đề liên quan đến công nghệ phần mềm.”

Tưởng Chính Hàn hỏi: “Vấn đề gì vậy?”

“Bây giờ cậu đang ở đâu đấy, tôi nhớ cậu nói sẽ chuyển ra ngoài đúng không?” Trần Diệc Xuyên nói: “Bạn thân, tôi đến nhà cậu được không, chuyện này nói qua điện thoại tôi sợ không rõ ràng lắm.”

Tưởng Chính Hàn đứng ở ban công phòng khách, nhìn ra cửa tiểu khu: “Tôi ở nhà, cậu cần gấp lắm sao? Chiều tôi đến trường cậu…”

Trần Diệc Xuyên bật cười, đáp: “Tôi nói cậu này Tưởng Chính Hàn, người nhờ giúp là tôi, sao lại phiền cậu đi tới đi lui được? Cậu gửi địa chỉ qua đây, tôi sẽ đến tận cửa.”

Tưởng Chính Hàn có hơi khó xử, anh khéo léo bảo: “Cố Hiểu Mạn và Tiểu Hi đang ở đây.”

Quả nhiên, câu này vừa nói ra, đầu dây bên kia trở nên im lặng.

Nhưng yên lặng cũng chỉ hai ba giây, Trần Diệc Xuyên đã cười ha hả: “Bạn tốt, cậu nói điều này với tôi làm gì? Hạ Lâm Hi là bạn gái cậu, Cố Hiểu Mạn là bạn thân của Hạ Lâm Hi, ba người đang nói chuyện với nhau không phải là điều bình thường sao?”

Tuy nói là vậy nhưng ý của cậu càng thêm kiên quyết, cậu nhất định phải đến.

Sau khi kết thúc cuộc gọi, Trần Diệc Xuyên cũng liên lạc với Hạ Lâm Hi. Cậu ta giải thích rất lâu, cuối cùng trời không phụ lòng người, khoảng ban trưa, cậu đặt chân đến cửa nhà của Tưởng Chính Hàn.

Phòng khách vô cùng im lặng, phảng phất mùi thơm của thức ăn, trên bàn còn bày một dĩa trái cây, ở giữa là hàng hoa quả gọt sẳn. Cố Hiểu Mạn ngồi đối đấy, tựa đầu ở một bên vai: “Cậu ấy muốn thì đến thôi, mình không ý kiến gì đâu.”

Thật ra Cố Hiểu Mạn muốn nói, cậu ấy không nhanh hơn được nữa sao?

Đến bây giờ, cô không còn là một học sinh trung học nữa. Từ lúc bước vào đại học, đôi chân cô cũng bước trên dòng đời rồi, cứ băng qua những lời thật lòng và những câu nói dối, cô tự thấy bản thân trưởng thành hơn rất nhiều.

Nhưng cô cảm thấy có gì đó không ổn. Có những lúc sẽ xuất hiện một điều gì đó mà cô không thể nào giải quyết được, cố mấy cũng không thể đến nỗi bị dồn vào đường cùng.

Đối với Cố Hiểu Mạn, Trần Diệc Xuyên là một trong những điều ấy.

Trần Diệc Xuyên lại không tự hiểu được, cậu nhanh chóng bá vai Tưởng Chính Hàn: “A? Mọi người chưa ăn cơm sao? Chờ tôi đến ăn cùng à?” Cậu hơi ngẩng đầu, đôi mắt nhìn Cố Hiểu Mạn. “Này Cố Hiểu Mạn, cậu cũng đến ăn chùa à?”

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một LờiDonde viven las historias. Descúbrelo ahora