CHƯƠNG 62

5.5K 107 18
                                    

Năm cấp hai có một môn học tên là “Giáo dục công dân”, trong ấy có một bài với tiêu đề “Đối xử bình đẳng”. Giáo viên lúc ấy có nói một câu vô cùng thấm thía: Nhân cách của con người không phân biệt đắt đỏ hay rẻ mạt, đối xử bình đẳng với mọi người là sự rèn luyện hằng ngày của mỗi học sinh.

Tháng ngày xa xôi ấy, Hạ Lâm Hi không thể làm được chuyện này, lên đến tận đại học rồi, cô vẫn không làm được. Ngoại trừ cha mẹ của Tần Việt ra, cô cũng đã gặp cha của Trương Hoài Võ, mẹ của Cố Hiểu Mạn, thậm chí là cha mẹ của Tưởng Chính Hàn, lúc ấy cô là người giữ ý giữ tứ, nhưng giờ phút này lại hành xử không hợp lòng người.

Không khí trên bàn ăn bỗng trở nên xấu hổ, để vớt vát tình hình trước mặt, Tần Việt càng ngồi sát gần cô.

“Hạ Lâm Hi, hôm nay tâm trạng cậu không được tốt à?” Tần Việt cười hỏi cô. “Có chuyện gì phiền lòng trên trường sao?”

Mẹ của cô cũng tiếp lời: “Có lẽ là vậy đấy, chương trình học nặng như vậy chắc Tiểu Hi phải nhận rất nhiều áp lực.”

Trường học giống như một nhãn hiệu dán trên người Hạ Lâm Hi, nâng tầm giá trị của cô. Nhưng với cách ứng xử trước mắt, thật xin lỗi cái giá trị này. Cô cầm một con dao chạm trổ cẩn thận lên, cắt một khối thịt bỏ tươi mới.

Theo lễ nghi trên bàn ăn, những dụng cụ chạm trỗ dùng cho món điểm tâm ngọt, những điều đó giống như cô không hề biết, thậm chí sau khi cắt xong lại dùng đũa gắp lên, còn đưa mắt về phía người bồi bàn nói: “Cất nĩa đi, tôi không biết dùng.”

Dao nĩa là do tự tay mẹ Tần Việt chuẩn bị bởi lẽ có một thời gian dài, bà ấy không biết sử dụng đũa, đến tận bây giờ thói quen dùng dao nĩa vẫn còn mãi. Đồng thời với mục đích kiểm tra thử, bà ấy cũng chuẩn bị cho Hạ Lâm Hi một bộ, nhưng dựa vào những gì xảy ra trước mắt, quả thật Hạ Lâm Hi dốt đặc cán mai.

Mẹ Tần Việt hỏi: “Con gái của Lâm tổng có nhã hứng gì không?”

Lâm tổng cường khang đáp: “Năm sáu tuổi Tiểu Hi có học đàn dương cầm, từng giành thắng cuộc tại một cuộc thi nhỏ…”

“Nhưng sau đó bài tập trên trường rất nhiều, không còn động vào nữa.” Hạ Lâm Hi nói.

Giọng của cô vẫn bình thản, thậm chí có phần lạnh nhạt, lời nói tỏ vẻ không kiên nhẫn. Không có trưởng bối nào thích một đứa trẻ như vậy, cha mẹ Tần Việt cũng không phải ngoại lệ.

Hạ Lâm Hi bưng bát ngẩng đầu, thấy mẹ Tần Việt chau mày, hai người đấu mắt với nhau, sau Hạ Lâm Hi lại chơm chớp, tỏ vẻ hồn nhiên vô tội.

“Khoa Toán các cậu học những gì, sau này có kế hoạch đi chuyên sâu không?” Tần Việt nâng ly rượu lên, để gần thêm chút nữa. “Mình định đi Mỹ học chuyên ngành, như vậy cũng thuận lợi cho chúng ta hơn.”

Bàn tay cậu ta lấm tấm mồ hôi, lúc cầm ly khá trơn trượt, hơn nữa khoảng cách rất gần, ngón tay di chuyển vụng về khiến ly văng ra, rơi xuống mặt đất.

Chiếc ly kiểu Trung cổ chứa đầy rượu đổ cả vào chân Hạ Lâm Hi.

Tần Việt vội vàng rút khăn, quay mình định lau cho cô nhưng ngón tay chưa kịp đụng vào, cô đã nhanh chóng đứng lên, lui về sau ba bước.

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một LờiWhere stories live. Discover now