Chương 3

5.3K 238 37
                                    

Tác giả: Mang Quả Hãm Tống Tử

Editor: Den Shì

Chương 3

Trước khi rời giường cảm giác ở chỗ chân bị thương hôm qua của Lý Dật Sơ càng rõ ràng hơn, lúc mặc quần vào đụng phải vải vóc khiến cậu đau tới mức nhe răng trợn mắt. Sợ tư thế bước đi không được tự nhiên, cậu liền cắn răng ngồi xổm xuống mấy lần, sau khi thích ứng với cảm giác đó mới bình thường bước ra khỏi phòng ngủ.

Rửa mặt xong Lý Dật Sơ liền vào bếp giúp Lưu Phàm nấu đồ ăn sáng. Người nhà họ Lương thích ăn cháo hơi đặc, Lý Dật Sơ không ưa mùi vị này nhưng lại chưa từng lên tiếng phản đối, có điều mỗi lần cậu đều chỉ ăn rất ít. Lâu dần lượng thức ăn buổi sáng của cậu còn không bằng một nửa Lương Huyên.

Trên bàn ăn Lưu Phàm căn dặn Lương Huyên, "Tuần sau có phải thi giữa học kỳ rồi không? Nhớ phải ôn tập cho kỹ đó."

Lương Huyên trả lời, "Con biết rồi."

Lưu Phàm thấy Lý Dật Sơ cúi đầu ăn cơm, nhớ lại tối qua mình nói chuyện có chút khó nghe liền nói với cậu, "Dật Sơ à, nếu con có gì không biết thì nhất định phải nói Lương Huyên dạy con, đều là anh em đừng tỏ vẻ như người xa lạ."

Lý Dật Sơ cười, "Dạ được."

Lý Dật Sơ sẽ không chủ động đến hỏi bài Lương Huyên. Một mặt là cậu sợ làm lỡ thời gian của anh, mặt khác là bởi vì căn bản cậu không có bài gì không biết làm, chỉ không muốn thể hiện ra mà thôi.

Hồi tiểu học Lý Dật Sơ học tập vô cùng nghiêm túc. Khi đó cậu nghĩ mình nhất định phải học thật giỏi, tính cách phải ngoan thì mới có thể làm người khác yêu thích, bởi vậy luôn rất chăm chỉ khắc khổ. Thêm vào đó cậu vốn rất thông minh, thành tích luôn luôn đứng top đầu trong trường. Ban đầu quả thật Lưu Phàm rất vui vẻ, mỗi lần hai đứa trẻ cầm bằng khen về nhà đều khen ngợi cả hai. Sau đó có một lần Lý Dật Sơ còn cao điểm hơn Lương Huyên, vừa khéo đúng lúc ăn tết, rất nhiều thân thích của Lương gia đều ngạc nhiên không thôi về thành tích của Lý Dật Sơ. Còn Lương Huyên – đứa con mà Lưu Phàm vẫn lấy làm kiêu ngạo – lần đó không thể trở thành tiêu điểm của cuộc họp mặt gia đình.

Lúc ấy Lý Dật Sơ đã nhanh chóng luyện thành khả năng xem xét biểu tình của Lưu Phàm. Cậu thêm một lần nữa hiểu rõ, mình không phải người nhà họ Lương, dù cậu ưu tú đến đâu cũng không thể khiến người Lương gia vui vẻ, ngược lại còn khiến dì Lưu không thoải mái.

Từ đó về sau thành tích của Lý Dật Sơ luôn duy trì ở mức trung bình trong lớp. Lớn lên Lương Huyên thì vào lớp trọng điểm cấp 3, còn cậu chỉ vào lớp phổ thông. Lý Dật Sơ vẫn còn nhớ biểu tình vừa kích động vừa kiêu ngạo của Lưu Phàm lúc đó. Đương nhiên vẻ mặt an ủi cậu cũng là thật lòng.

Có lẽ đây chính là điểm khác biệt. Lưu Phàm đối xử với Lý Dật Sơ không phải không tử tế, chỉ là bà càng muốn nhìn thấy con trai mình tài năng hơn người mà thôi.

Sau khi ăn sáng xong hai người cùng đi xuống hành lang dưới lầu dắt xe đạp ra. Lương Huyên đi sau Lý Dật Sơ, nhìn tư thế xuống lầu của cậu mấy lần, khi cậu vừa đụng vào tay lái liền gọi lại, "Dật Sơ, chân em làm sao vậy?"

[Đam mỹ] Hình bóngWhere stories live. Discover now