Chương 5

4.3K 214 16
                                    

Tác giả: Mang Quả Hãm Tống Tử

Editor: Den Shì

Chương 5

Hai người vừa vào nhà đã cảm thấy bầu không khí hơi khác thường. Lưu Phàm đang nói gì đó với cha Lương, vừa thấy hai đứa bé liền ngậm miệng lại, sau khi nhìn Lý Dật Sơ hai lần mới quay sang Lương Huyên, "Tiểu Huyên, tiền tiêu vặt của tụi con có đủ dùng không?"

Lương Huyên và Lý Dật Sơ cùng ngồi xuống sopha, đáp lời, "Đủ ạ, sao vậy mẹ?"

Lưu Phàm liếc mắt nhìn chồng, con ngươi lấp lóe, "À không có gì... Mẹ chỉ hỏi vậy thôi. Nếu không đủ con và Dật Sơ phải nói với ba mẹ đó."

Lý Dật Sơ cười nói, "Dì Lưu, tiền đủ rồi."

Lương Trường Bình có hơi uể oải, "Ngủ đi."

Lưu Phàm gật đầu, "Ừm, hai con cũng ngủ sớm một chút."

Nói xong bà liền vào phòng ngủ với Lương Trường Bình, để bọn trẻ lại đó hai mặt nhìn nhau.

Lương Huyên cũng đi về phòng ngủ, vừa đi vừa nói, "Em rửa ráy trước đi, sau đó đến anh."

Lý Dật Sơ vào phòng lấy quần áo đi tắm, xả nước rồi mới phát hiện quên mang sữa tắm theo. Bồn rửa tay nằm bên ngoài buồng tắm, Lý Dật Sơ lau cơ thể qua loa sau đó mặc áo ngủ vào muốn ra ngoài lấy. Lúc mở cửa phòng tắm ra, cậu nghe thấy tiếng dì Lưu nhỏ giọng nói chuyện với Lương Huyên.

"Hai ngày trước nhà mình mất một trăm đồng, mẹ nghĩ rất lâu cũng không biết làm sao tìm ra. Buổi tối ba con đến phòng Dật Sơ tìm cờ lê sửa bếp gas, mẹ thấy nó giấu một bộ truyện tranh dưới gối. Thứ đó rất đắt đúng không? Tiểu Huyên, việc này mẹ còn chưa nói với ba con, tình cảm giữa con và Dật Sơ rất tốt, con nhớ nói với nó trẻ con không được trộm tiền trong nhà. Lần này thì thôi, xem như là tiền đã tiêu rồi, nó... Dù sao nó cũng không phải con ruột của mẹ, nếu mẹ đánh mắng nó chỉ sợ nó sẽ ghi hận trong lòng, đồng thời hàng xóm lại nói chúng ta bất công..."

Lý Dật Sơ đứng đó sững sờ vài giây rồi mới nhanh chóng phản ứng lại, cầm lấy sữa tắm quay đi.

Lý Dật Sơ mở nước thật mạnh xối thẳng xuống đầu, nhắm mắt lại nhớ tới mấy năm trước. Lúc ấy cậu học lớp 9, trước mắt là kỳ thi Cao trung. Cậu hiểu rõ sức lực mình đến đâu, nếu phát huy toàn bộ thì vào lớp trọng điểm cấp ba không thành vấn đề, vì vậy thời gian đó đặc biệt nghiêm túc học hành. Tuy rằng vì để tâm trạng dì Lưu thoải mái một chút nên cho tới nay mỗi lần kiểm tra cậu đều cố ý chỉ đạt điểm trung bình, thế nhưng bước vào kỳ thi lớn cậu vẫn muốn nắm chặt mọi cơ hội. Chênh lệch giữa lớp trọng điểm và lớp phổ thông ai cũng biết rõ.

Lương Trường Bình là giáo viên cấp ba, dựa theo chính sách thì con cái giáo viên có thể được tuyển thẳng vào lớp trọng điểm. Có điều Lương Trường Bình chỉ có một tiêu chuẩn. Thành tích Lương Huyên khi ấy muốn tự thi cũng không thành vấn đề, thế nhưng đối với bậc cha mẹ mà nói thì tuyển thẳng mới là an toàn nhất. Lưu Phàm khăng khăng muốn Lương Huyên nhận lấy tiêu chuẩn này, còn Lương Trường Bình lại nói như vậy chỉ lãng phí mất một suất mà thôi, không bằng chuyển nó cho Lý Dật Sơ. Lưu Phàm nói với thành tích của Lý Dật Sơ thì có vào lớp trọng điểm cũng sẽ gặp khó khăn, chênh lệch với bạn học quá lớn ngược lại còn gây bất lợi cho cậu. Hai vợ chồng tranh cãi rất lâu, Lưu Phàm không hề nhường bước vì con trai mình, tới gần ngày thi rồi mà trong nhà không có một bữa yên ổn.

[Đam mỹ] Hình bóngHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin