Chương 2

8.5K 416 116
                                    

Từ ô kinh nhỏ trên cửa nhìn qua, Tử Lạc có thể nhìn thấy Mịch Chi đang ở trên giường. Bên cạnh là mẹ của cô, Hà Xuyến, hai mẹ con ôm nhau ngủ rất ngon, hắn thậm chí còn mơ hồ nhận ra trên môi Mịch Chi dường như còn lưu lại nụ cười ngập tràn mãn nguyện.

Tỉnh dậy sau chừng ấy năm, được nằm ngủ trong lòng mẹ của mình, cô chắc chắn đã rất hạnh phúc. Tử Lạc không vào trong, chỉ đứng ở bên ngoài, chậm rãi nhìn Mịch Chi ngủ say. Năm năm rồi, hắn không biết bản thân đã bao nhiêu lần lén nhìn cô như thế này.

Chỉ là đêm nay cảm giác hoàn toàn khác, lồng ngực tưởng chừng như đã lạnh buốt như băng của hắn vì cô mà ấm lại, tựa hồ cháy lên một mồi lửa nhỏ, chầm chậm đem hơi ấm bao bọc lấy cõi lòng hắn.

Tử Lạc hắn vốn dĩ không bao giờ tin vào những chuyện hoang đường, cho đến khi hắn bị cuốn vào mớ hỗn độn này. Khoảnh khắc mũi giáo đâm xuyên qua chiến bào trên người hắn, hắn mơ mơ hồ hồ nhìn thấy bóng dáng của nữ nhân mà hắn yêu nhất xuất hiện ngay trước mặt. Nàng nhìn hắn, đôi mắt ướt đẫm chứa đầy đau thương.

Hắn muốn với lấy nàng, nhưng cả người và ngựa đều đồng loạt rơi xuống vực thẳm. Hắn thực sự đã chết, thân xác làm mồi cho bầy thú hoang đói khát ở đáy vực. Chỉ có điều khi cả người hắn vừa chạm đất, linh hồn tựa hồ bị đẩy ra ngoài. Sau đó hắn còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra đã bị một lực hút rất mạnh cuốn sâu vào trong một cái hố đen kì lạ.

Tử Lạc hoàn toàn không nhớ được sau đó đã xảy ra những gì, chỉ biết khi hắn mở mắt đã thấy không gian trước mặt tối đen như mực. Đâu đó xung quanh hắn còn liên tục truyền lên tiếng khóc than, bầu không khí vô cùng thê lương. Khi hắn khẽ cử động mới phát hiện bản thân đang bị nhốt trong một cái hòm gỗ, chật chội vô cùng. Nghĩ rằng mình đã rơi vào tình thế bất lợi, hắn trước sau đã không do dự, một cước đã đá vỡ cả nắp quan tài.

Trước mắt hắn, cảnh tượng náo loạn đến mức khó tin. Xung quanh hắn có rất nhiều người, ăn mặc kì lạ, hơn nữa ai cũng mặt mũi bi thương, nước mắt đầm đìa. Đến khi thấy hắn trồi lên từ dưới đất, họ mới bắt đầu hét toáng lên, tháo chạy tán loạn.

"Sống..sống dậy rồi! Người chết sống dậy rồi!"

Đó là câu nói đầu tiên lọt vào tai Tử Lạc. Hắn bất giác nhìn lại cơ thể mình, người hắn mặc y phục rất kì lạ, không có gấm bào, không có ngọc bội, hắn đưa tay sờ lên trên một chút lại bất ngờ phát hiện tóc hắn rất ngắn, dường như đã bị ai đó cắt đi.

Hắn bước khỏi quan tài, đảo mắt một vòng. Xung quanh toàn là bia mộ, nhưng hình dạng này là lần đầu tiên hắn mới nhìn thấy. Tử Lạc chợt hiểu ra, ở đây hắn chính là kẻ đã chết, và hiện giờ đang được chôn cất. Thảo nào khi vừa thấy hắn tỉnh dậy từ trong quan tài, ai ai cũng đều khiếp sợ tháo chạy khắp nơi.

Khoảnh khắc hắn nhận ra bản thân đang đứng ở một thế giới khác, hắn mới chợt hiểu ra vì sao ngày hôm đó sau khi trở về từ Vạn Xuân Hoa, nàng ấy lại thay đổi đến vậy.

Ta lỡ hẹn với nàng ở kiếp trướcWhere stories live. Discover now