Chương 48.

5.3K 412 14
                                    

"Nếu như có luân hồi, hoa đào tiên của nàng vẫn có thể đi tìm nàng."

Vừa dứt lời, quản sự bên dưới xấu hổ hận không thể có cái lỗ nào để chui xuống.

Phủ Thái Thường khắt khe trưởng nữ, cả kinh thành đều biết, chỉ là mọi người lại vì mặt mũi của Hán Vương và Vương phi, mà Thái Thường lại đứng hàng Cửu khanh, suy cho cùng cũng là xương cánh tay trong triều, nên chưa có ai nói ngay mặt cả.

Lần này, lại bị chính miệng Hán Vương đâm thủng rồi.

Quản sự vừa xấu hổ, vừa hận mình lắm miệng, ngay tại đây gọi điện hạ làm mất mặt. Hắn vội nhìn Vương phi, hy vọng Vương phi giải vây. Vương phi dù sao cũng là con gái của Thái Thường, Thái Thường mất hết mặt mũi, nàng làm con gái, trên mặt cũng khó nhìn.

Vương phi nở nụ cười: "Điện hạ liền ở ngay đây, việc ngươi vừa rồi muốn nói, lặp lại lần nữa đi."

Như vậy, xem như phải bỏ qua câu nói vừa rồi của Hán Vương.

Quản sự rộng rãi, liên tục xưng phải, lại nhìn đến sắc mặt Hán Vương. Hán Vương đang loạn cực kì, rất bất ngờ phản ứng của quản sự, nhưng nếu như Vương phi đã nói thế rồi, chính là muốn nàng quản việc này.

Trong lòng Hán Vương rất không tình nguyện, ngồi nghiêm chỉnh, gật đầu với quản sự kia một cái: "Ngươi nói."

Quản sự lo sợ trong lòng, nhưng hắn ở trong phủ Thái Thường mưa dầm thấm lâu, chỉ cho rằng cả triều trên dưới đều cấu kết với nhau làm việc xấu, che chở lẫn nhau. Cho là Hán Vương điện hạ lại không lọt mắt Thái Thường, cũng đã cưới Vương phi, nếu như Thái Thường có bất hảo, điện hạ cũng khó tránh khỏi bị người chỉ điểm, việc này điện hạ hơn nửa không thể không cứu viện.

Lúc này quản sự liền đem ngọn nguồn nói rõ ràng.

Thái Thường Tự chưởng quản lễ nghi tế tự, thường ngày vô sự, chỉ có vào khánh điển mới có chút công dụng, có thể xưng tụng là thanh thủy nha môn, tuy hữu tâm gây sự, cũng không gây ra đại họa.

Gây ra đại họa chính là cữu huynh của Thái Thường, huynh trưởng của vị kế phu nhân kia. Kế phu nhân họ Quý, cũng là con gái quan lại nhân gia. Triều đình có ý định Nam chinh, cùng hai nước Tống Tề ngày càng giương cung bạt kiếm, chiến sự lửa xém lông mày.

Mọi việc đều đang chuẩn bị, điều binh khiển tướng, trù bị lương thảo, từ năm trước đã bí mật hành động. Quý cữu huynh chính là đại thần triều đình phái đi Châu Quận điều động lương thảo, mấu chốt là, hắn cùng Châu Quận, làm ra việc tham ô. Trùng hợp, cái nơi kia còn có một Huyện Lệnh rất cương trực công chính, giữ mình trong sạch, không những không chịu thông đồng làm bậy, mà còn mạo hiểm tìm kiếm chứng cứ, đưa vào kinh thành.

Quý cữu huynh biết được, lập tức sai người canh chừng Huyện Lệnh, không biết sao vật chứng đã ở trên đường, rời khỏi Châu Quận, hắn cùng những kẻ cùng góp sức, không triển khai được, chỉ có thể phái tâm phúc, vào kinh thành trước một bước, đến quý phủ Thái Thường cầu viện.

Nếu có thể chặn lại vật chứng tất nhiên là tốt nhất, chặn lại không được, trong triều cũng có người nói chuyện, đem việc này đè xuống.

[BHTT - Edit] Đào Hoa Khúc - Nhược Hoa Từ ThụWhere stories live. Discover now