Chương 73.

3.3K 278 35
                                    

"Đồng nhất một cái thìa gỗ, nàng tựa như vẫn chưa phát hiện cái gì không thích hợp, ánh mắt Quân Dao dừng bên mép thìa gỗ một chút, liền dời mắt đi chỗ khác, nhìn về nơi khác."


Hán Vương vừa chăm chú lên, đương nhiên cũng tỉ mỉ hỏi thăm tình trạng cây đào này ra sao, kết quả lại biết được cái cây này không nở hoa.

"Lớn như vậy, thế gian hiếm thấy, nếu có thể nở hoa, không biết có xinh đẹp hay không." Hán Vương vừa nhắc đến liền tiếc hận vô cùng, nàng còn muốn tìm kiếm tán thành, nhìn về phía Quân Dao, hỏi: "Đúng không?"

Quân Dao trầm mặc: "..."

Hán Vương đợi một lúc, không chờ Quân Dao tán thành, liền lại mong đợi mà nhìn về phía nàng nói: "Nhất định là xinh đẹp nhất, đúng không?"

Nếu không trả lời nàng, cũng không biết nàng còn muốn hỏi mấy lần. Quân Dao chần chờ chốc lát, miễn cưỡng nói: "Đúng."

Hán Vương nhận được tán thành, lúc này hài lòng cong cong khóe mắt cười, còn rất cao hứng nói: "Đúng không, liền nói xinh đẹp."

Quân Dao không lý do xấu hổ một trận, nhìn Hán Vương một chút, không lên tiếng nữa, đứng dậy rời đi.

Đang nói hay, nàng đã đi mất, Hán Vương gãi đầu một cái, rất khó hiểu. Không ai nói chuyện với nàng, nàng chỉ có thể một mình ngây ngốc nằm.

Ở trong núi, thời gian dường như trôi qua đặc biệt nhanh.

Quân Dao ở chỗ này, cùng ở trong chùa Nghiễm Bình, không quá khác biệt, giống nhau đều là thanh tu tố phật, chỉ là nơi này còn nhiều thêm một tiểu đông tây. Sau khi Quân Dao thanh tu, vẫn cần chăm sóc Hán Vương.

Nàng vốn mỗi ngày cho nàng ta ăn cháo. Nhưng qua ba, năm ngày, Hán Vương mặc dù ngoài miệng không nói, cũng cố gắng nuốt xuống từng miếng cháo, nhưng chỉ nhìn cái tốc độ nuốt kia của nàng, liền có thể biết, miễn cưỡng vô cùng.

Mấy ngày kế tiếp, điện hạ dường như cũng gầy, gò má vốn nho nhỏ, đều nhỏ đi một vòng.

Quân Dao có chút phát sầu, không biết nhóc con phàm nhân nuôi gì mới hợp. Hơi chút suy tư, nàng xuống núi một chuyến, vào trong thành Lâm Truy xem một chút.


Hán Vương ăn cháo mấy bữa liền, sớm cảm thấy nhàm chán. Chỉ là trong núi nghèo khó, vơ vét không có mỹ vị sơn hào hải vị gì nhiều, nàng liền cũng không nói, mỗi bữa đều cố gắng ăn uống, mau mau khép lại một chút, chờ nàng xuống núi, liền đưa Quân tỷ tỷ đi ăn thật nhiều món ngon.

Ai biết còn chưa chờ vết thương của nàng lành hẳn, bữa tối ngày hôm đó, liền có thịt ăn.

Thịt là thịt gà, một con sơn trĩ, cho hai cân rượu vàng, sơn trĩ say rượu, rượu vào vân da, hương vào trong thịt. Quá một đêm, giết chết, bỏ đầu đuôi, cắt khối, đặt vào trong nồi đất, thêm vào dược liệu hương liệu, hầm một đêm, tiên hương vào trong súp, chất thịt mềm mịn ngon miệng, màu sắc nước canh trắng sữa ngon miệng.

Quân Dao đem bát canh bưng ra, đặt trên chiếc kỷ trà, bát canh khá lớn, cầm bất tiện, Quân Dao lại lấy một bát sứ nho nhỏ, múc canh gà ra.

[BHTT - Edit] Đào Hoa Khúc - Nhược Hoa Từ ThụWhere stories live. Discover now