Chương 108.

3.4K 308 35
                                    

"Minh Sắt."


Lúc Quân Dao đột phá Linh Hư kỳ, tại hoang cảnh đạt được một viên đan dược. Đan dược kia rất khó có được, đối với củng cố cảnh giới, có nhiều chỗ tốt. Quân Dao mới đột phá Linh Hư, tu vi hư nhược vô cùng, có được viên đan dược này, giống như trời giúp, tất nhiên là phải ăn nó rồi.

Chỉ là viên linh đan này, chỗ tốt vô tận, phải luyện hóa trong bụng, mất hơn hai, ba trăm năm. Khi đó Quân Dao cách Khải Trí ước chừng một ngàn năm. Tiểu yêu quái một ngàn tuổi, có thể tu luyện đến Linh Hư, thế gian chỉ cái một người này.

Quân Dao tính cách điềm đạm, không yêu thích thứ phù phiếm, không yêu thích huyên náo, cũng không cảm giác tu vi bậc này rất ghê gớm, ăn đan dược đạt được vào, ngự kiếm trên không quan sát nhân gian, chọn một ngọn núi cao hạ xuống, tại đỉnh núi, hiện ra nguyên hình, luyện hóa viên đan dược này.

Kẻ tu tiên, vì một quyển công pháp bế quan hơn một ngàn năm, vì đột phá một cảnh giới, ba trăm, năm trăm năm không ra khỏi cửa một bước, đều thường có, Quân Dao muốn luyện hóa viên đan dược này, ở trên ngọn núi này ngồi thiền.

Nàng ở trên không trung tùy tiện chọn một ngọn núi cao, không biết núi này tên là gì, cuối cùng đến lúc rời đi, cũng không đi hỏi thăm tên ngọn núi này. Bây giờ qua đi gần ba ngàn năm, ngọn núi kia ở phương nào cũng nhớ không rõ nữa.

Khi đó nhân gian lúc đó vẫn còn hoang vu cực kỳ, người cũng ít, chỉ có mấy cái bộ lạc đánh tới đánh lui, chiếm đoạt lẫn nhau, chiếm đoạt xong lại là phản loạn to to nhỏ nhỏ, dân phong thuần phác, bộ lạc bận rộn cực kì. Núi cao bực này, là không người tới.

Quân Dao nhắm mắt ngồi thiền, ngày đêm không ngừng vận chuyển linh khí, củng cố bản thân.

Như vậy qua khoảng chừng một trăm năm, một trăm năm , không người quấy, đỉnh núi lại cao, liền con chim cũng hiếm thấy.


Có một ngày, một con thỏ từ dưới núi nhanh nhẹn nhảy lên, nó từ khe núi chui qua, vừa chạy, vừa quay đầu lại nhìn, kết quả va phải người Quân Dao.

Quân Dao bị nó va phải, mở mắt ra nhìn, thấy là một con thỏ, cũng không để ý, lại nhìn ra xa một chút, một con sói bị kẹt trong khe đá không chui ra được.

Hóa ra là một con sói ngu ngốc đuổi theo một con thỏ ngu ngốc. Quân Dao lại tiếp tục nhắm mắt, cho phép chúng nó đi.

Lại mở mắt, sói không thấy, con thỏ hì hục đào động dưới tàng cây, tạo cho mình một cái ổ, định cư lại nơi này.

Bốn phía cỏ thơm ngon, lại có mỏm đá to to nhỏ nhỏ, địa thế phức tạp, cũng khá an toàn. Thỏ khôn ba hang [1]. Con thỏ đào động vừa sâu vừa lớn, mở ra vài cái cửa, cái con thỏ một đoàn lông tơ màu trắng bận rộn ra ra vào vào, thỉnh thoảng ngậm vào chút cỏ khô, trang trí ổ nhỏ của mình.

[1] Thỏ khôn ba hang (狡兔三窟): Ví có nhiều nơi ẩn nấp, lo trước tính sau.

Quân Dao chỉ liếc mắt nhìn, liền dời mắt đi, trong lòng nàng chỉ có thành tiên, một đám tiểu súc sinh cỡ này làm vào mắt nàng được.

[BHTT - Edit] Đào Hoa Khúc - Nhược Hoa Từ ThụDonde viven las historias. Descúbrelo ahora