Chương 83.

2.9K 255 5
                                    

"Tính toán thời gian, sang mùa xuân năm sau, nàng liền có thể thoát thân, cùng Quân Dao rời đi rồi."


Đại Trưởng Công Chúa muốn Hán Vương chỉ lo thân mình, Hán Vương nghe theo, ở trong nước, vùi đầu trị thủy.

Triệu Vương nghe theo lời của Vệ Tú, chưa từng lôi kéo Hán Vương. Tấn Vương lại cử sứ đến Hán, muốn lệnh Hán Vương vào dưới trướng mình. Hán Vương tránh không gặp. Tấn Sứ đợi mấy ngày không gặp được Hán Vương, khá xấu hổ, đang muốn xông vào cung, Sau khi Tấn Vương gặp qua Vệ Tú, lại tiếp tục đưa thư, lệnh Tấn Sứ về nước, không muốn Hán Vương quy thuận nữa.

Chư vương còn lại thấy hai vị Vương huynh bỏ mặc Hán Vương không thèm để ý đến, cũng không biết vì lý do gì, đều bất tri bất giác đối với Hán Vương kiêng kỵ, không dám làm khó nàng thế nào nữa. Hán Vương trị thủy trị đến cảnh nội Đại Quốc, Đại Vương thay đổi sự thờ ơ ngày xưa, sai đại thần đến giúp đỡ.

Hán Vương lại cao hứng, có người giúp đỡ, nàng làm việc cũng nhanh chóng hơn. Chờ trị thủy xong, dàn xếp hơn trăm họ, nàng có thể đi theo A Dao rồi.

Nhưng mà mưa vẫn rơi liên tục không dứt. Có lúc thật vất vả mới dừng được một ngày, không lâu lại nặng nề rơi xuống. Đại thần chưởng quản thiên thời tinh lịch nhiều lần nói, từ trước tới nay, chưa từng nhìn thấy cơn mưa kéo dài như vậy.

Hán Vương cả người uể oải, đê điều cũng không sửa được, bù đắp nơi này, chỗ kia lại vỡ đê. Đường sông cũng không thể thông, thiên tân vạn khổ mà đào nước bùn, lại lao xuống vô số cát đá gỗ trôi, lấp kín.

May mà bách tính để ý.

Thứ dân không biết thiên hạ đại thế, nhưng bọn họ có mắt, sẽ nhìn. Vạn ngàn tính mạng bình dân cùng ngai vàng cửu trọng chi thượng, cái nào quan trọng hơn. Triều đình bận bịu bình định, chư vương bận bịu phạt vô đạo. Ngoại trừ Hán Vương, không người đến quản bọn họ. Vì vậy phàm là hữu dụng với địa phương của bọn họ, mọi người đều mặc sai phái.

Hán Vương chỉ có thể càng thêm tận tâm báo đáp. Nàng cùng chúng thần chúc ăn gió nằm sương, dọc theo sông đến trị thủy, rất ít hồi cung. Mỗi khi tìm được khe hở, lại rời đi chốc lát, nàng đều vội vã chạy về cung, để có thể gặp Quân Dao một lần.

Nhưng nàng lại quá mệt mỏi, gặp Quân Dao rồi, không kịp nói mấy câu, liền vùi ở trên giường nhỏ ngủ thiếp đi, chờ tỉnh lại, lại phải rời đi. Hán Vương tuy rất không muốn, cũng chỉ có thể nhẫn nhịn.

Nàng chỉ có hứa hẹn của Quân Dao với nàng chống đỡ, sẽ dẫn nàng đi. Đến lúc đó nàng có thể ngày ngày cùng một chỗ với A Dao, muốn A Dao sờ sờ, muốn A Dao ôm một cái, nếu có một ngày, các nàng hai bên tình nguyện rồi, còn có thể cùng A Dao hôn nhẹ.

Nhưng nàng cũng không biết, Quân Dao kỳ thực, lúc nào cũng bồi bên cạnh nàng.

Yêu cũng không phải không gì không làm được. Đặc biệt là thiên đạo, không thể làm trái. Thế gian vạn vật cùng một nhịp thở, tương sinh tương khắc, hỗ trợ lẫn nhau, động một chỗ, thế tất liên quan vạn ngàn.

[BHTT - Edit] Đào Hoa Khúc - Nhược Hoa Từ ThụWhere stories live. Discover now