❁ Chương 1

1.5K 53 3
                                    

     "Ta là người của cô."

Nghe thấy lời này, trái tim Khúc Kiều đập mạnh và loạn nhịp, lòng mê mang tựa như bị lớp sương mù đầu đông che đi mất.

Thấy đã một lúc lâu mà nàng không hề có phản ứng, nam tử kia thở dài một tiếng, nhắc nhở: "Mấy tháng trước, ở chân núi này, cô nương đã cứu ta ..."

Chớp mắt một cái, lớp sương mù che phủ trước mắt Khúc Kiều tản ra, hiện ra tình cảnh khi đó.

Hơn bốn tháng trước, lúc nàng ở dưới chân núi, diễn ra một trận ác chiến.

Thiên hạ đương thời, không phải là thế gian thái bình thịnh thế gì. Tiên ma tranh đấu, từ thủa khai thiên lập địa đã như vậy, thế lực hai bên ngang nhau, không phân cao thấp. Trận chiến dưới chân núi cũng là như vậy. Tiên môn đệ tử đứng đầu là Thượng Dương chân quân giao chiến với ma vật của Cức Thiên phủ, song phương giằng co lâu ngày, vẫn luôn bất phân thắng bại.

Đối với một yêu tinh như Khúc Kiều, ai thắng ai thua chẳng sao cả, không hại tới nàng là tốt rồi. Trận chiến vừa bắt đầu, nàng liền bày bức tường ngăn cản, hộ vệ toàn sơn, che giấu hơi thở. Không biết trải qua bao lâu, tiếng đánh nhau dưới chân núi dần nhỏ lại, dường như đã ngã ngũ. Vì lý do cẩn thận, nàng đợi thêm chừng mấy ngày mới hạ bức tường ngăn đi, xuống núi tra xét. Sau khi chắc chắn bản thể của mình không bị thương tổn, nàng mới yên tâm. Ngẩng đầu nhìn xung quanh, không khỏi thở dài.

Một trận ác chiến, cái chết là điều khó tránh khỏi. Hôm nay dưới chân núi, thi hài chất chồng, huyết nhục khắp nơi. Lúc này đương độ giữa hè, ruồi nhặng vo ve, mùi hôi thối nồng nặc, khiến người ta muốn nôn mửa.

Tiên cũng được, ma cũng vậy, sau khi bỏ mạng, tất cả đều hóa thành bùn đất, nuôi dưỡng cỏ cây...

Nghĩ tới đây, Khúc Kiều thu hồi tâm tư buồn bã, nhoẻn miệng cười một tiếng, lẩm bẩm: "Nghĩ đi nghĩ lại, chỉ có mình là được lợi nhất nhỉ?"

Dứt lời, nàng nhắm mắt vái chào, đưa tiễn những người bỏ mạng. Sau đó, đứng thẳng người, giơ tay phất một cái. Ngay sau đó gió nổi lên, đuổi ruồi nhặng đi, xua tan mùi nồng. Theo bàn tay nàng phẩy qua, bùn đất nứt ra. Cảnh tượng thảm thiết kia, thoáng cái đã chìm vào lòng đất.

Nàng vỗ tay một cái, hết sức hài lòng, xoay người rời đi. Vậy mà nàng còn chưa đi được mấy bước, cổ chân chợt bị tóm lấy, nàng cả kinh thốt lên tiếng. Cúi đầu xuống, chỉ thấy đó là một bàn tay còn không cam lòng yên nghỉ – một bàn tay thuộc về con người.

Có người còn sống!

Ý thức được chuyện này, nàng cố nén nỗi kinh hoảng, nhanh chóng đào bùn đất lên. Đến khi thấy chủ nhân của cánh tay kia, lòng nàng lại bị nỗi phiền muộn bao phủ, nhất thời cũng không biết nên tỏ vẻ mặt như thế nào.

Vị này, thay vì nói là "người", phải nói là "thân tàn" thì đúng hơn. Vết rách kéo dài, từ vai phải cho tới thắt lưng. Máu thịt nát nhừ, xương sườn gãy lìa lộ hẳn ra, loáng thoáng thấy được cả nội tạng vẫn còn đập. Từ đầu gối của hắn trở xuống, đã sớm không còn hai chân, kinh khủng hơn cả vết gặm cắn của dã thú. Ấy vậy mà với một khối thân thể dường như đã bị "chia năm xẻ bảy", người ấy vẫn cố chấp sống. Bàn tay trái trên cơ thể đó nắm thật chặt bất kỳ cái gì có thể coi là hy vọng, không muốn buông bỏ...

THỀ HẸN VỚI QUÂN - NA CHÍCH HỒ LYWhere stories live. Discover now