❁ Chương 13

680 35 4
                                    

   Cụm từ "Công tử văn nhã" này, Khúc Kiều đọc được ở trong sách. Nàng không thể đi xa cho nên trong một thời gian rất dài nàng học được chữ viết. Thỉnh thoảng có được một quyển sách là lại đọc xem. Trong đó có cả những cuốn truyện nói về tài tử giai nhân, phong hoa tuyết nguyệt. Ở đó, đối với đàn ông, đều có chung một mô tả – công tử văn nhã.

Khúc Kiều lại liếc liếc về phía Mạnh Giác, nét vui vẻ càng thêm nở rộ.

Thì ra trên cõi đời này thật sự có người như vậy à ...

Mạnh Giác thấy nàng nhìn mình, cười hỏi: "Thật trùng hợp, ta đang có việc muốn tìm Khúc cô nương."

Khúc Kiều nghe xong liền bước lên trước, cười hỏi: "Chuyện gì vậy?"

Mạnh Giác vái chào thật sâu, nói: "Việc thiện cô nương làm lại bị đồng môn của ta hiểu lầm, ta ở đây xin tạ lỗi với cô nương. Nói ra thật xấu hổ, hôm nay vẫn có việc phiền hà tới cô nương. Mặc dù ta có biết một chút y lý nhưng dù sao cũng chỉ là kẻ kiến thức nông cạn, vẫn không thể hiểu được đặc tính và cách dùng của "Vân Chi Cam Lộ", kính xin cô nương chỉ giáo."

Khúc Kiều ngẫm nghĩ một chút, gật đầu đáp: "Được."

Mạnh Giác cười một tiếng, nói lời cám ơn: "Đa tạ cô nương. Bên ngoài rét lạnh, mong có thể theo ta vào trướng nói chuyện." Dứt lời, anh ta nghiêng người giơ tay, nói "Mời".

Khúc Kiều cũng cười, nhẹ nhàng bước tới. Thấy Mục Vũ cũng đi theo sau, Mạnh Giác giơ tay cản lại, điềm đạm cất lời: "A Vũ, Toàn Cung sư tỷ dặn huynh bảo đệ tới gặp tỷ ấy."

"..." Mục Vũ nghe vậy, liếc nhìn Khúc Kiều rồi lại nhìn Mạnh Giác, mày hơi chau.

Mạnh Giác làm như không thấy, dẫn Khúc Kiều đi về hướng khác.

Khúc Kiều theo sau Mạnh Giác, nhìn theo vạt áo của anh ta, theo bước chân thong dong, trong lúc bất giác đã tới trước trướng. Mạnh Giác nghiêng người, vén rèm trướng lên, mời nàng bước vào trong. Khúc Kiều bước vào thì thấy trong trướng còn có một người nữa. Đó là một người thanh niên trẻ tuổi, trông dáng vẻ xem chừng cũng chỉ vừa đôi mươi, đang cúi đầu tán thuốc. Nghe có tiếng người bước vào, cậu ta hơi ngẩng đầu lên. Khúc Kiều thấy vẻ mặt cậu ta lạnh nhạt, trong mắt ẩn chứa vẻ âm trầm, trông có vẻ rất nghiêm túc.

"Đây là sư đệ của ta, Lưu Chủy." Mạnh Giác theo vào, mỉm cười giới thiệu, "Lưu Chủy, vị này chính là Khúc Kiều cô nương."

Lưu Chủy gật đầu một cái, vẫn không nói gì, tiếp tục động tác trên tay. Mạnh Giác cũng không nói gì thêm, dẫn Khúc Kiều ngồi xuống bên cạnh. Nhấc ấm nước nóng trên lò ra, pha một bình trà, rót cho Khúc Kiều một chén. Khúc Kiều nhìn chén nước, lòng cứ chộn rộn, do dự không biết có nên uống hay không.

Mạnh Giác nhìn nàng, từ tốn mở miệng nói: "Khúc cô nương, chuyện dược lý cũng không vội. Ta có một chuyện muốn hỏi cô nương, cô nương sẽ không bận tâm chứ?"

Khúc Kiều lắc đầu, đáp: "Huynh cứ nói."

Mạnh Giác mỉm cười dịu dàng, ấm áp như gió xuân hỏi: "Cô nương có hài lòng về sư đệ Mục Vũ của ta không?"

THỀ HẸN VỚI QUÂN - NA CHÍCH HỒ LYWhere stories live. Discover now