❁ Chương 9

780 34 2
                                    

   Lúc Khúc Kiều đang á khẩu không trả lời được chợt nghe thấy Mục Vũ bật cười một tiếng.

Tiếng cười này càng khiến cho Khúc Kiều thêm phần khổ não. Nàng muốn giải thích thêm mấy câu, Mục Vũ lại bất chợt lên tiếng, nói với Thanh Thương: "Đúng như sư tỷ nói. Là chủ tớ."

Thanh Thương nghe vậy, thoáng lộ ra vẻ phiền muộn, đáp: "Thế à ... ta còn nghĩ, nếu là phu thê vậy thì có thể mời cô nương theo chúng ta về ra mắt sư môn. Nhưng chủ tớ thì ..." Nàng nói tới đây, nhìn Khúc Kiều, khẽ mỉm cười, "Cô nương không muốn rời khỏi nơi đây phải không?"

Khúc Kiều bỗng cảm thấy thật áy náy, cũng không biết nên trả lời thế nào mới phải. Nàng và hắn không phải chủ tớ nhưng dường như chỉ có quan hệ thế này mới có thể giải thích vì sao hắn nhất định phải rời đi ...

Thanh Thương thấy Khúc Kiều im lặng, cho rằng là ngầm thừa nhận. Nàng khép mi thở dài, không cất lời nữa.

"Sư tỷ.." Mục Vũ dịu dàng gọi nàng một tiếng, giọng nói cực kỳ ấm áp.

Thanh Thương ngước mắt chỉ thấy Mục Vũ cúi rạp người xuống, dập đầu bái lạy. Nàng kinh ngạc, vội vàng giơ tay đỡ, "A Vũ, đệ làm gì vậy?"

Mục Vũ không đứng dậy, vẫn giữ nguyên tư thế bái lạy, nói: "Hỏa Thần giáo có công ơn dưỡng dục đệ, rời khỏi sư môn đó là bất nghĩa. Nhưng Khúc cô nương cứu đệ lúc nguy nan, ơn đó khác nào tái tạo, cho dù dùng hết quãng đời còn lại cũng khó báo đáp nổi ân tình. Mong rằng sư tỷ thứ cho đệ bất nghĩa, còn xin sư tỷ thay đệ tận hiếu với sư môn."

"Giữa ta và đệ cần gì phải như thế?" Thanh Thương dìu hắn đứng dậy, nhìn vào mắt hắn nói, "Hôm đó đệ tự xin cản ở phía sau rồi bặt vô âm tín. Nghe các đệ tử khác nói, bọn họ thấy đệ bị ma vật ..." Thanh Thương nghẹn ngào, không thể nói tiếp, "Hôm nay thấy đệ bình an, so với cái gì cũng tốt hơn cả. Về chuyện báo ân, đó là hợp tình hợp lý, ta sao có thể cản đệ. Chỉ là ... chỉ là đệ thế nào cũng nên về phái một chuyến. Đệ có biết, sư phụ... ông ấy rất lo lắng cho đệ..."

"Kính mong sư tỷ báo giúp đệ tin bình an." Mục Vũ mỉm cười chấp thuận, "Nếu sau này có cơ hội, đệ sẽ tự tìm tới thỉnh tội với sư phụ."

"Được." Thanh Thương dứt lời, xoay người nhìn Khúc Kiều. Khúc Kiều còn đang bùi ngùi xúc động về tình tỷ đệ của hai người, thấy Thanh Thương quay lại, nàng sợ hãi trợn mắt, không dám nhìn thẳng vào nàng ấy. Thanh Thương mỉm cười, cúi đầu vái tạ, nói: "Ơn cứu trợ của cô nương, Thanh Thương vô cùng cảm kích. Ngày sau, để sư đệ ta hầu hạ cô nương, mặc cho cô nương sai khiến. Nếu nó có chỗ nào mạo phạm không chu toàn, ta ở đây tạ lỗi với cô nương trước, mong cô nương tha thứ."

"Ta ..." Khúc Kiều hơi hoảng hốt, chỉ cảm thấy khoảnh khắc này thật nặng nề, đâu dám mở miệng đáp ứng.

Thanh Thương thấy nàng không đáp lời, ngước mắt lên hoài nghi hỏi: "Dường như cô nương không quá vui lòng ... có phải có chuyện gì không hài lòng với sư đệ ta chăng?"

Không để Khúc Kiều kịp lên tiếng, Mục Vũ đã tiếp lời: "Đúng vậy, Khúc cô nương không thích diện mạo của đệ."

THỀ HẸN VỚI QUÂN - NA CHÍCH HỒ LYWhere stories live. Discover now