❁ Chương 3

1K 41 0
                                    

   Đến giờ khắc này, Khúc Kiều cực kỳ xác định, đối với người đàn ông trước mắt này nàng bó tay. Thắng thẳng băng trước mặt hắn là chuyện không thể nào, xem ra chẳng còn cách nào khác ngoài nhượng bộ lui binh. Nàng cúi thấp đầu, mang theo cõi lòng "đưa đám", chuẩn bị "lui binh", lại nghe thấy Mục Vũ mở miệng nói: "Đợi đã."

Khúc Kiều bất đắc dĩ ngừng bước hỏi: "Có chuyện gì?"

Mục Vũ cười nói: "Ta hơi khát, nơi này có nước uống không?"

Khúc Kiều gật đầu một cái, đáp: "Cậu đi theo ta."

Mục Vũ đi theo nàng, chỉ thấy núi này rừng rậm dày đặc, đường mòn quanh co. Trong rừng ánh sáng heo hắt, không thể phân biệt nổi sáng chiều. Lá rụng đầy đất, chẳng khác nào đi trong mây. Đi được chừng nửa nén hương, vòng qua bụi cây rậm rạp liền trông thấy một ao nước. Ao nước kia vô cùng trong vô cùng sạch, ngay cả bèo, rong rêu hay cá tôm đều không có, lần đầu tiên nhìn thấy cảm giác nó thực trống không. Mục Vũ đi tới bên cạnh ao, quỳ thấp người, đặt binh khí xuống, tay vốc nước, nhìn cẩn thận.

"Đâylà nước mưa ta gom được, rất sạch sẽ, uống đi." Khúc Kiều đi tới ngồi xổm bên cạnh hắn, nói như vậy.

Mục Vũ không nói tiếng nào, theo lời uống vào. Dòng nước trong veo lành lạnh mang theo hơi ngọt thấm vào cổ họng, cảm giác nhẹ nhàng khoan khoái cũng theo đó thấm vào. Hắn không khỏi mỉm cười, thở dài: "Thật ngon."

Đánh giá đơn giản này lại làm cho Khúc Kiều đắc ý. Nước này vốn để chuẩn bị cho mùa khô, chưa từng nghĩ tới việc một ngày kia sẽ có người uống. Mà nay, nghe một câu "Thật ngon." của hắn, trái lại làm cho dòng nước cực kỳ bình thường này trở nên giá trị. Nàng cười tới mi mắt cong cong, trên mặt đều là ý cười.

Mục Vũ thấy nàng vui vẻ như thế, không biết là vì chuyện gì nhưng cũng không hỏi nhiều. Hắn lấy từ trong lòng ra một bọc giấy, cầm ra lương khô ở bên trong, chầm chậm ăn vào.

Khúc Kiều vừa thấy hắn ăn, hai mắt cũng sáng lên. Nàng tỉ mỉ quan sát lương khô trong tay hắn, lại tỉ mỉ nhìn hắn nhai nuốt, một lúc lâu cũng không rời tầm mắt đi.

Mục Vũ phát hiện ra ánh mắt nàng, nhìn nàng hoài nghi.

Khúc Kiều đối diện với ánh mắt của hắn, cuống quýt dò xét hỏi: "Ăn ngon không?"

Mục Vũ bật cười, đưa lương khô cầm trong tay tới trước mặt nàng, hỏi: "Nếm thử một chút?"

Khúc Kiều gật mạnh đầu, cực kỳ vui mừng đưa tay ra đón. Nàng vừa cầm lấy lương khô, chợt nhớ ra điều gì, rụt tay lại nói: "Bẻ cho ta một chút xíu là được rồi."

Mục Vũ gật đầu một cái, lựa chỗ chưa chạm qua, bẻ xuống một miếng nhỏ, đưa cho nàng.

Khúc Kiều nhận lấy, cho luôn vào miệng, cực kỳ nghiêm túc nhai nuốt. Mục Vũ nhìn nàng, cảm thấy buồn cười. Nàng nhai một lúc lâu mới chịu nuốt xuống. Vậy mà trong khoảnh khắc nàng nuốt xuống, cơ thể nàng chấn động, thống khổ nhíu chân mày lại. Nàng cúi đầu che miệng, tựa như cố nén chịu.

Mục Vũ thấy cảnh tượng như vậy, không hiểu gì cả, đang định hỏi, Khúc Kiều chợt ngẩng đầu lên, mỉm cười với hắn, nói: "Được, ăn rất ngon ..."

THỀ HẸN VỚI QUÂN - NA CHÍCH HỒ LYWhere stories live. Discover now