❁ Chương 12

691 35 2
                                    

   "Cậu có choáng không?"

Vấn đề này đưa tới một loạt ngơ ngác, khiến cho bốn phía đang e ngại kia trở nên yên tĩnh lại.

Mục Vũ nhìn Khúc Kiều, chậm chạp không trả lời.

Khúc Kiều thấy hắn như vậy, nàng tiến lên vài bước, giơ tay đỡ lấy hông hắn.

Mục Vũ không nói gì, chỉ cười một tiếng. Lúc nụ cười đó bật ra là lúc cơ thể hắn nghiêng sang một bên, mệt mỏi ngả vào Khúc Kiều. Tuy Khúc Kiều đã có sự chuẩn bị nhưng bị sức nặng của hắn đè xuống vẫn khiến cho nàng lảo đảo mấy bước. Nàng vừa ổn định cơ thể liền nghe thấy Mục Vũ thầm thì bên tai nàng bảo: "Đúng là ... có hơi choáng ..."

Khúc Kiều nghe vậy, bất đắc dĩ thở dài. Cơ thể của hắn rất suy nhược, không nói tới chuyện trong sơn cốc kia, một mình bôn ba hai ngày một đêm đã là chuyện hắn phải hao tổn rất nhiều sức lực rồi. Huống hồ, yêu vật mới vừa rồi kia rõ ràng đã theo hắn suốt cả dọc đường nhưng hắn lại không nhận ra được. Nàng biết hắn đã sớm kiệt sức, chẳng qua là cố gắng chịu đựng thôi.

"Cực khổ rồi." Nàng vỗ vỗ vai hắn, bảo: "Mau ngủ đi."

Mục Vũ không đáp lại, vẫn cứ mỉm cười, mặc cho ý thức của mình dần dần lắng xuống.

Khúc Kiều nhìn hắn ngủ mê man, ngẩng đầu lên nói với những người xung quanh: "Cái đó... phiền mọi người, giúp ta đưa cậu ấy tới chỗ có thể ngủ được không ..."

Một đám đệ tử vốn còn đang kinh ngạc, nghe thấy lời này của nàng mới sực tỉnh lại, vội vội vã vã di chuyển hỗ trợ.

...

Mục Vũ không biết mình đã ngủ bao lâu. Trên người cực kỳ ấm áp, đầu tiên cũng coi như thoải mái, sau thì nóng dần lên. Cho đến khi mồ hôi chảy ra thì đã rất khó chịu. Hắn nhíu mi tỉnh lại, chỉ thấy trên người mình đang đắp vài cái thảm, tầng tầng lớp lớp, đè nặng lấy bản thân. Hắn đang định đứng dậy, chợt trộm nghe thấy tiếng thì thầm, là nói về hắn.

" ... Kim Nhụy hồi sinh tứ chi cho cậu ấy, nay đã hợp nhất tâm mạch với cậu ấy, chữa khỏi vết thương của cậu ấy. Nhưng cơ thể cậu ấy quá suy nhược, còn phải tĩnh dưỡng thật lâu mới khỏe lại được." Giọng nói của Khúc Kiều mềm nhẹ, cất lời như thế.

"Thì ra là như vậy." Thanh Thương khiêm tốn lễ độ đáp lại, "Khó trách A Vũ lại nói là "ơn đó khác nào tái tạo". Cô nương từ bi thật khiến cho ta phải xấu hổ."

Khúc Kiều mỉm cười bảo: "Không có gì."

Thanh Thương cười đáp lại, cụp mắt xuống nói rằng: "Lúc trước là chúng ta hiểu lầm cô nương, nay không dám xin cô nương tha thứ, nguyện tùy cô nương xử trí."

"Không cần đâu." Khúc Kiều đáp, "Lời bồi tội, A Vũ đều đã nói hết rồi."

Thanh Thương áy náy không chịu nổi, đang định nói nữa, chợt có tiếng một đệ tử chào hỏi bên ngoài trướng rồi nhỏ giọng bẩm: "Thanh Thương sư tỷ, hai vị sư huynh Mạnh Giác và Lưu Chủy đã tới."

Thanh Thương nghe vậy đành phải thi lễ với Khúc Kiều, áy náy cất lời: "Cô nương đợi một chút, ta đi một lát sẽ quay lại."

THỀ HẸN VỚI QUÂN - NA CHÍCH HỒ LYWhere stories live. Discover now