❁ Chương 8

759 36 0
                                    

    trên núi, Khúc Kiều vẫn đang đợi.

Sau khi tuyết ngừng rơi, xung quanh còn lạnh hơn cả khi tuyết rơi. Ánh trăng như sương, cũng lạnh như băng vậy. Gió lạnh thổi xuyên qua xiêm y, thấu tới tận xương cốt khiến cơ thể đau nhói.

Khúc Kiều ngồi sụp xuống, ôm đầu gối, nhìn đám nấm đang tụ lại một chỗ sưởi ấm cho nhau mà lòng không khỏi hâm mộ.

Thực ra thì, sao lại phải chờ, lúc hắn về tới, tự nhiên sẽ trở lại ...

Khúc Kiều ngẫm nghĩ rồi khẽ thở dài một tiếng. Nàng đang chuẩn bị làm phép phong bế rừng núi, đột nhiên, một cơn địa chấn từ cây dâu truyền tới, rung chuyển toàn bộ ngọn núi. Nàng không kịp phòng bị nên ngã xuống đất. May mà trên núi phủ đầy tuyết trắng cho nên đầu có đập xuống cũng không sao. Nàng bò dậy, còn chưa hiểu rõ chuyện gì xảy ra đã lại nghe thấy tiếng cành lá rung động phát ra tiếng xào xạc.

Nàng lờ mờ nhận ra đầu mối, nhắm hai mắt lại, tập trung xem xét.

Lúc trước, khi nàng phát hiện ra cơ thể Mục Vũ suy yếu đã kết nối Thần Tang Kim Nhụy trong cơ thể hắn với bản thể của nàng, giúp hắn điều khí. Chấn động hôm nay, có lẽ là hắn bị thương rồi, Kim Nhụy sẽ tự chữa khỏi vết thương. Nhưng mà động tĩnh lớn thế này, chỉ sợ vết thương kia ...

Khúc Kiều không dám nghĩ nhiều nữa, bay vọt lên, vội vàng xuống chân núi tìm người.

...

Ở chân núi, mọi người đứng trong tuyết, tất cả đều im lặng.

Mục Vũ bị Thanh Thương ôm chặt, nhất thời cũng không biết nên cử động như thế nào.

Một lúc lâu sau, Thanh Thương buông lỏng vòng ôm nhưng hai tay vẫn còn nắm chặt lấy cánh tay hắn. Nàng nhìn hắn, cau mày hỏi: "Nhiều ngày nay .... Đệ đã đi đâu?"

Mục Vũ không trả lời được, chỉ điềm đạm mỉm cười.

Hai mắt Thanh Thương đã đỏ hồng, lại cố nén không rơi lệ. Thấy hắn không trả lời, nàng cũng không nhẫn tâm hỏi tiếp. Nàng dừng lại trong chốc lát, giọng nói đã hoàn toàn mềm mại: "Mới vừa rồi có bị thương không?"

Mục Vũ lắc đầu, lúc đang định trả lời, Thanh Thương chợt để ý tới vết rách trên ngực áo hắn do bị kiếm đâm vừa rồi. Nàng thoáng khiếp sợ, không chần chừ hỏi nhiều, lập tức kéo áo hắn ra. Những nơi ánh mắt đặt tới, da thịt của hắn đều bình thường. Lúc này nàng mới thở phào nhẹ nhõm. Nàng sửa sang lại y phục cho hắn, cười nói: "Làm ta sợ giật mình. Không sao là tốt rồi."

Mục Vũ mỉm cười, nói: "Sư tỷ, đệ đâu phải là trẻ con."

Thanh Thương nghe vậy, tự giễu: "Đúng vậy, là ta mạo phạm." Dứt lời, nàng quay lại nói với đồng môn, "Còn ngơ ngẩn ở đó làm gì?"

Mọi người nghe vậy, rối rít chạy tới, vây quanh Mục Vũ ân cần hỏi han. Thanh Thương đứng bên cạnh, nhìn tình cảnh này bất giác nhếch môi.

Mục Vũ cũng mỉm cười, hắn trả lời từng câu hỏi của đồng môn sau đó tách ra đi về phía Thanh Thương. Thanh Thương thấy hắn đi tới, cười nói: "Trông đệ xem, mau mau thay y phục khác đi."

THỀ HẸN VỚI QUÂN - NA CHÍCH HỒ LYWhere stories live. Discover now