❁ Chương 15

715 30 0
                                    

   Lại nói, sau khi nhóm người Hỏa Thần giáo rời đi, đi suốt một ngày đường, lúc chạng vạng mới tới được một thôn trang hoang vắng. Thôn này vốn cũng có ruộng đồng phì nhiêu, có dân thôn tốt bụng, nhưng ma giáo hoành hành, chiến sự liên miên khiến cho thôn trang này bị chiến tranh tàn phá, bao nhiêu người bị giết hại. Hôm nay chỉ còn lại những căn nhà trống không, nhìn trông thật thê lương. Mọi người tìm một gian nhà hoang để ngủ lại, làm nơi nghỉ ngơi.

Mục Vũ nằm trên giường chỉ có điều không tài nào ngủ được. Căn nhà hoang này tuy còn dùng tốt nhưng phòng ốc sơ sài, có cơn gió không biết len qua từ chỗ nào, kéo theo cơn giá lạnh căm căm tới. Hắn cuộn tròn lại, che kín thảm lên mà vẫn chẳng cảm thấy chút ấm áp nào.

Hay là dùng tâm pháp kia điều tức nhỉ?

Ý niệm này mấy lần nổi lên trong đầu nhưng hắn vẫn cứ chậm chạp không có hành động. Cảm giác uể oải bao phủ lấy trái tim khiến cho hắn hoàn toàn chẳng có tinh thần. Không biết lại qua bao lâu, một ngày mệt mỏi cuối cùng cũng dừng mệt mỏi, suy nghĩ lâm vào mơ hồ ...

Đột nhiên, một cơn đau nhức ập tới, ở ngay vùng lồng ngực. Mục Vũ mở mắt, chỉ thấy móng tay yêu ma như đao nhọn đâm thấu cơ thể hắn, khiến cho cơn đau của hắn dâng cao. Mục Vũ cắn chặt răng, cố gắng tránh thoát, phía dưới lại có thêm mấy con yêu ma ùn ùn kéo tới, há mồm cắn lấy hai chân. Răng nhọn cắm vào máu thịt, rồi ác độc găm vào xương đùi. Máu trào lên miệng, yêu ma càng thêm điên cuồng, trái phải lay động dữ dội. Răng nhọn đâm xuống, móng xuyên vào, những lực kia giành nhau khiến cho hắn như lâm vào tê liệt. Trong tiếng gào thét, hắn nghe thấy tiếng xương chân mình như nứt ra. Hắn cúi đầu, chỉ thấy phía dưới đầu gối đã trống không – .

Cơ thể Mục Vũ chấn động mạnh, trước mắt tối sầm, trong bóng tối có thể nghe rõ nhịp tim cuồng loạn của mình ...

Là ... mơ sao?

Hắn thở hổn hển, giơ tay lên lau đi mồ hôi lạnh trên trán, từ từ ngồi dậy. Theo cử động của hắn, chiếc thảm cũng nhẹ nhàng trượt xuống, chỉ trong nháy mắt giá lạnh bủa vây lấy khiến cho hắn không kìm được run rẩy. Mục Vũ dùng một lát để ổn định lại tâm trạng, cảm giác buồn ngủ cũng đã biến mất tiêu. Hắn khoác áo lên rồi đứng dậy, đẩy cửa bước ra ngoài.

Lúc này đã gần tới canh tư, bên ngoài trăng sáng vằng vặc, mọi âm thanh đều lắng lại. Mục Vũ đi mà không có mục đích, trông thấy ánh lửa trại trên bãi đất trống cách đó không xa, đang có người gác đêm. Hắn nhận ra người gác đêm kia, mỉm cười bước tới.

(canh tư: 1-3 giờ sáng)

"Lưu Chủy sư huynh." Mục Vũ đi tới bên khu lửa trại, nhẹ nhàng chào hỏi.

Lưu Chủy đã sớm phát hiện ra có người tới, thấy đó là Mục Vũ, anh ta khẽ vuốt cằm, coi như đã đáp lại. Mục Vũ ngồi xuống bên cạnh anh ta, cũng không nói gì, chỉ im lặng sưởi ấm.

Sau một lát lặng im, trái lại thì Lưu Chủy là người mở miệng trước, anh ta nói: "Cơ thể đệ vẫn còn yếu, phải ngủ nhiều mới được."

Mục Vũ nghe vậy, cúi đầu cười yếu ớt, đáp: "Đúng vậy. Chỉ có điều đệ không ngủ được. Kính xin sư huynh kê cho đệ một toa thuốc an thần."

THỀ HẸN VỚI QUÂN - NA CHÍCH HỒ LYWhere stories live. Discover now