❁ Chương 10

724 33 0
                                    

   Khúc Kiều nhìn mọi người, trong lòng hơi hoảng. Nàng nhớ ra chuyện gì, áy náy cất lời: "A, đúng rồi, ta quên nói cho mọi người biết, trong sơn cốc kia có rất nhiều yêu vật chiếm cứ."

Những lời này của nàng nghe thật nhẹ nhàng khiến cho mọi người không khỏi ồn ào.

Thư Hoàng cắn răng, giận dữ chất vấn: "Đây là cô thừa nhận sao?!"

"Thừa nhận cái gì?" Khúc Kiều không hiểu.

Thư Hoàng đã sớm mất sạch kiên nhẫn nói chuyện, cậu ta cầm binh khí lên, tấn công Khúc Kiều. Khúc Kiều kinh hãi, vội vã né sang một bên. Thư Hoàng thấy đòn của mình thất thủ đang định tiếp tục tấn công lại bị ai đó giữ chặt cổ tay. Cậu ta giận dữ không kìm được, quay đầu ra sau nhìn kẻ cản trở mình, là Mục Vũ.

"Thư Hoàng, chuyện còn chưa rõ, chớ nóng nảy." Mục Vũ nói, "Sợ là có gì đó hiểu lầm ..."

"Có thể có hiểu lầm gì được, chính mồm ả ta cũng thừa nhận đấy thôi! Trong sơn cốc có yêu vật, thế mà không phải là gài bẫy sao?" Thư Hoàng cực kỳ phẫn nộ.

Mục Vũ không đáp lời, ngước mắt nhìn về phía Khúc Kiều.

Khúc Kiều biết hắn đang đợi nàng giải thích, nàng thở dài nói: "Ta không biết gài bẫy gì cả. "Vân chi cam lộ" đúng thực có thể giải ma độc cho nên ta mới nói cho các vị biết để đi tìm. Nhưng vật này không chỉ có ích với con người mà với yêu tộc cũng có tác dụng bồi bổ cơ thể. Mỗi khi tới đợt cam lộ được chiết ra, mùi thơm đó sẽ hấp dẫn yêu quái tới. Giờ là mùa đông, lượng cam lộ chiết ra càng ít hơn, đương nhiên là phải tới cướp."

"Cô ..." Thư Hoàng không biết nên nói gì, quay lại nhìn Mục Vũ bảo, "Sư huynh! Huynh nghe xem, đây là thứ đạo lý gì?!"

Mục Vũ chợt thấy thật khó xử, cũng không biết nên khuyên bảo ra sao.

Đúng lúc ấy, tiếng của Thanh Thương vang lên, cất lời nói với mọi người: "Đứng yên đó mãi làm gì, còn không mau đi chữa thương?"

Mọi người nghe vậy, sao dám chậm trễ, vội vàng đưa người bị thương chạy vào trong lều trại.

Thư Hoàng vừa tức vừa sốt ruột, bước lên trước nói: "Thanh Thương sư tỷ, cô gái này ..."

"Không cần nói gì hết." Thanh Thương khoát tay chặn lại lời của Thư Hoàng, đi tới bên cạnh Khúc Kiều.

Khúc Kiều hơi sợ sệt, đang định giải thích thêm chợt thấy Thanh Thương lên tiếng: "Tính tính vị sư đệ này của ta hơi nóng nảy, Khúc cô nương chớ nên để trong lòng. Chuyện Cam lộ, hẳn đây chỉ là hiểu lầm."

"Sư tỷ!" Thư Hoàng nghe thấy lời này, cực kỳ bất mãn.

Thanh Thương thở dài, tiếp tục nói với Khúc Kiều: "Hôm nay không thể làm gì khác hơn là phiền cô nương đi với ta tới sơn cốc kia một chuyến, đương nhiên là để sáng tỏ mọi hiểu lầm."

Khúc Kiều lắc đầu một cái, đáp: "Ta không đi được."

Thanh Thương nghe vậy, lại cười bảo: "Chuyện này vốn không nên phiền tới cô nương nhưng nếu cô nương không đi, chỉ sợ ta cũng không có cách nào nói rõ với đồng môn. Kính xin cô nương theo cùng, ta chắc chắn sẽ bảo vệ cô nương chu toàn."

THỀ HẸN VỚI QUÂN - NA CHÍCH HỒ LYWhere stories live. Discover now