❁ Chương 7

834 35 0
                                    

   Ma khí.

Phàm là ma tộc, đều có ma khí. Khí này tụ lại, tựa như chướng khí* cũng chẳng khác nào bệnh dịch. Ma vật càng mạnh, ma khí trên người hóa thành bức tường ngăn cản, ngay cả tiên pháp cũng bị nó cản trở, đó gọi là "ma chướng".

(*chướng khí: khí độc (ở rừng núi))

Vì sao ma tộc lại tới đây?

Mục Vũ bất giác lo lắng, dõi mắt nhìn xuống chân núi. Nhưng ở khoảng cách xa như vậy, huống hồ đương lúc ban đêm, tuy có ánh trăng sắc tuyết nhưng vẫn không thể nào nhìn rõ. Hắn do dự một lát, nhón chân, bay xuống núi.

Lúc hắn rời đi, hất tung một chùm tuyết, đè lên đầu đám nấm. Đám nấm không chịu được lạnh, rối rít hoảng loạn. Ngay lúc ấy Khúc Kiều hiện thân, nàng ngồi xổm xuống, cẩn thận phủi tuyết cho đám nấm. Bên ngoài "ranh giới", ánh trăng sáng tỏ, động tác của nàng dần ngừng lại, ngước mắt nhìn theo hướng Mục Vũ rời đi.

Quả nhiên vẫn không thể bỏ được đồng môn .. cũng không biết lần này đi, bao giờ mới có thể trở lại ...

Nàng ngẫm nghĩ một lát rồi khẽ mỉm cười, yên lặng chờ đợi.

...

Lại nói tới doanh trướng dưới chân núi, ánh lửa ấm áp. Ngọn đèn dầu trong doanh hắt ra ánh sáng yếu ớt, soi tỏ khuôn mặt tái nhợt của cô gái. Nàng khoác áo choàng ngồi trên chiếu ngơ ngẩn nhìn vật trong tay. Đó là di vật của đồng môn, món nào cũng đều cực kỳ quen thuộc. Vẻ mặt nàng ưu tư, mi mắt rủ xuống, tinh thần rệu rã nhưng vẫn không hề rơi nước mắt.

Để ý thấy ngọn đèn dầu trong trướng đã dần tàn, thiếu nữ gác đêm ngoài cửa nghĩ một hồi, quyết định vén mành lên bước vào nói: "Sư tỷ, nghỉ sớm thôi."

Cô gái quay đầu, khẽ cười, lên tiếng: "Được, muội cũng nghỉ sớm đi."

"Vâng." Thiếu nữ mỉm cười gật đầu, đang chuẩn bị lùi xuống đi ra ngoài chợt nghe thấy nàng kia ho khan. Nàng vội vàng tiến lên, ân cần hỏi, "Sư tỷ, tỷ không sao chứ?"

Cô gái thở chầm chậm, lắc đầu đáp, "Không sao."

Chân mày thiếu nữ nhíu lại, bưng một chén trà lên, đưa cho nàng kia, "Sư tỷ, tỷ mang thương tích trên người, tội gì phải đích thân tới đây."

Cô gái nhận lấy chén trà, uống một hớp, xoa dịu sự khó chịu trong cổ họng, lặng lẽ thở dài: "Dù sao cũng phải tới nhìn một lần, mới có thể an lòng được..."

Thiếu nữ nghe giọng nói đượm buồn của sư tỷ, biết lòng sư tỷ không vui nên không nói tiếp. Nàng mím môi mỉm cười, nói lảng: "Đúng rồi, các sư huynh đã đi tìm vật gì kia ... a, "Vân chi cam lộ". Không biết lời cô nương kia nói là thật hay giả, nếu là thật thì tốt quá."

"Nói cho cùng cũng không biết là thần thánh phương nào, dù sao cũng phải cẩn thận một chút mới được." Cô gái nói.

Thiếu nữ đang định trả lời chợt cảm thấy một luồng âm khí lạnh lẽo ùa đến. Nàng cau mày đứng dậy, ra khỏi lều cỏ. Tay lật ngửa, một thanh mạch đao đã hiện ra trong tay. Nàng cầm đao đứng đó, lạnh lùng quát: "Yêu ma phương nào, còn không mau hiện thân!"

THỀ HẸN VỚI QUÂN - NA CHÍCH HỒ LYWhere stories live. Discover now