❁ Chương 19: Cha Con Đối Đáp

2K 57 0
                                    

Dịch Trường Hoa vòng qua bàn đọc sách đi xuống, vẻ mặt từ ái: "Ninh Nhi, ngày mai là thưởng hà yến, con đã chuẩn bị ổn thoả hết chưa?"


"Ninh Nhi chuẩn bị tốt rồi, phụ thân yên tâm, nữ nhi sẽ không làm ngài mất thể diện, cũng sẽ không làm Tướng phủ mất thể diện." Dịch Cẩn Ninh có phần không quen lắm với sự yêu mến của ông, cảm thấy thật giả dối.

Người ngoài nhìn vào đều cảm thấy hai tiểu thư Tướng phủ đều là tài nữ Cẩm Thành trăm năm khó gặp, không chỉ có mỹ mạo lạ thường, linh thông thi từ ca phú, còn có nữ công thêu thùa không gì không biết, nam nhân Cẩm Thành có thể thú được hai vị tỷ muội này đều lấy làm vinh dự.

Dịch Trường Hoa nghĩ tới nữ nhi đã cập kê, tham dự thưởng hà yến lần này có thể khiến thanh danh nữ nhi tăng lên một bậc thì không còn gì tốt hơn nữa, nếu được Hoàng thượng hoặc Hoàng tử để mắt tới, tương lai gả vào Hoàng thất nói không chừng còn có thể một bước lên trời. Đáng tiếc, An Nhi đã hứa hôm cho gia đình khác rồi, đều do ông lúc đó đã quá tự đắc, hối hận vì đã đáp ứng quá nhanh, nếu có thể từ hôn thì tốt rồi.

"An Nhi, con thì sao?"

"Thưa cha, nữ nhi cũng vậy." Dịch Cẩn An và Dịch Cẩn Ninh cùng nhìn nhau cười, đều đọc được trong mắt đối phương hai chữ đọ sức.

Dịch Trường Hoa suy tư một hồi, nói với Dịch Cẩn An: "Nghe nói con cảm thấy thế tử Xương Ấp Hầu không thích hợp với con? Yên tâm, phụ thân sẽ cân nhắc vì hạnh phúc của con, nếu thật không hợp, phụ thân sẽ tuyển chọn một người tốt hơn cho con. Thưởng hà yến lần này con phải nắm bắt thời cơ, thể hiện cho tốt..." Những lời còn lại ông không nói tiếp nữa, mong đợi trong mắt ông không cần nói cũng biết.

"Phụ thân, nữ nhi có chuyện muốn hỏi ngài!"

Dịch Cẩn Ninh thật sự không nhìn được vẻ mặt của Dịch Trường Hoa, nói gì mà vì hạnh phúc của nữ nhi cơ chứ, thật ra không phải vì tiền đồ của mình, vì tư lợi sao. Nhớ kiếp trước, ngày đó nàng gả vào Hầu phủ, chưa tới ba năm đã củng cố thế lực cho ông không ít, sau đó thì sao? Khi nàng bị vứt bỏ đã nhận được gì? Không có những lời nói nhẹ nàng ấm áp khi còn ở nhà, ngược lại chỉ nhận được Tướng phủ bế môn tạ khách* mà thôi. (Không cho khách vào nhà)

"Hả? Chuyện gì? Con hỏi đi!" Xem ra tâm tình Dịch Trường Hoa vui vẻ không ít.

"Nếu như phụ thân thật sự suy nghĩ vì chúng con, vậy tại sao phải đặc biệt giữ nữ nhi lại dặn dò? Cũng chỉ là một vài vương công quý tộc, chưa chắc nữ nhi đã đặt những người này trong lòng." Dịch Cẩn Ninh lời nói sâu xa, hơi thương cảm: "Phụ thân, chỉ e mục đích ngài muốn chúng con tham dự thưởng hà yến sẽ không đơn thuần?"

Dù Dịch Trường Hoa không nói rõ nhưng ý tứ của ông rõ ràng là nhưvậy. Không phải là trong thưởng hà yến thi trổ tài hoa, được Hoàng thất coi trọng, tương lai phất lên sao.

"Càn rỡ!!"

Dịch Trường Hoa không ngờ nữ nhi luôn dịu ngoan lại có thể lớn mật hỏi ông như vậy, nàng bất mãn với sự an bài của ông sao? Ông vỗ bàn một cái, giấy Tuyên Thành và bút lông trên bàn đều nảy lên, riêng bút lông lăn hai vòng trên bàn sau đó trực tiếp rơi xuống mặt đất, cạch một tiếng, gãy đôi.

Dịch Cẩn Ninh bị cái đập bàn này làm cho sợ hết hồn, cúi đầu nhìn mũi chân mình.

"Ngươi cho rằng mục đích của phụ thân ngươi không đơn thuần?" Dịch Trường Hoa thấy dáng vẻ nàng dịu ngoan, dịu giọng nói: "Ninh Nhi, phụ thân chỉ suy nghĩ vì tương lai các con, thật sự không có ý gì khác!"

Dịch Cẩn Ninh hừ lạnh một tiếng, không trực tiếp trả lời ông mà chỉ nói: "Phụ thân vì tiền đồ của mình cũng thật là dụng tâm lương khổ, ngay cả nữ nhi thân sinh của mình cũng bán." (Lương: rất, tóm lại là phải dùng nhiều tâm tư trí lực để suy đi tính lại - theo hoasinhanhca.wordress.com)

Thấy khuôn mặt ẩn nhẫn giận dữ của Dịch Trường Hoa, Dịch Cẩn Ninh càng ngẩng đầu ưỡn ngực, trực tiếp ép hỏi: "Phụ thân, nếu ngài thật sự suy nghĩ vì chúng ta, vậy vì sao ban đầu lại nghị hôn cho tỷ tỷ? Nếu ngài thật sự suy tính vì chúng ta, vì sao lại kéo dài chuyện trừng phạt Tam muội muội chứ không thể bãi bỏ? Nói cho cùng, ngài chính là xem nữ nhi chúng con thành công cụ lót đường của ngài!!"

"Ngươi..." Dịch Trường Hoa bị tức giận không ít, chỉ tay về phía nàng đôi môi run rẩy, lại không nói được nửa chữ.

"Phụ thân à phụ thân, con là nữ nhi của ngài chứ không phải công cụ của ngài, ngài lưu chúng ta lại dặn dò, có phải đợi lát nữa con không nói ra, ngài sẽ dặn dò không?"

"Ta..."

Dịch Cẩn Ninh tiến lên, đến cạnh ông bình thản đưa tay ra dìu ông ngồi xuống: "Phụ thân, cẩn thận một chút, chớ tức giận, tức giận không tốt cho thân thể!"

Dịch Cẩn An ở một bên đã sớm nghẹn họng nhìn trân trối, hôm nay lá gan muội muội lại to ra, trước mặt mọi người không vâng lời phụ thân??

" Ôi chao! " Dịch Cẩn Ninh vẫn không bỏ qua, tiếp tục chỉ vào ông nói : " Phụ thân, người cha tốt của con, năm xưa ngài thú nhị di nương vì cái gì? Đừng nói với con là để nối dõi tông đường, cũng đừng nói vì yêu mến bà ấy. E là, ước nguyện ban đầu của ngài đúng là như vậy, nhưng sau thì sao? Sáu năm ròng ngài không hề đến viện của bà ấy! "

Muội muội, không được nói với phụ thân như vậy! " Dịch Cẩn An thấy phụ thân bị chỉ mắng, trong lòng cũng cảm thấy áy náy, giúp nói lại nhưng bị Dịch Cẩn Ninh trả lại một câu xấu hổ vô cùng.

" Tỷ tỷ, ngươi không thích Thế tử gia phủ Xương Ấp Hầu đúng không? Nhưng ngươi đã gặp hắn chưa? Sao ngươi biết hắn không tốt? Chẳng lẽ hai người các ngươi đã sớm tư tương thụ thụ, thủ đoạn ám muội? " ( hai người có tư tình )

THỨ NỮ SONG SINH - NGUYỆT QUÂN HỀWhere stories live. Discover now