❁ Chương 28: Vương Gia Ngốc Trong Lời Đồn

2K 55 0
                                    

Cung Tường Ninh.


Thái hậu cầm một cây kim trong tay đưa về phía ánh nến xâu chỉ. Bà khép hờ mắt, tay hơi run, xâu chỉ hồi lâu mà vẫn chưa qua được. Bà tức giận cắm chiếc kim trong tay vào gối cắm kim trong giỏ: "Ta không xâu được, việc xe chỉ luồn kim này thật không muốn để người ta sống mà! Nếu ai gia trẻ lại vài tuổi sẽ không đến mức bị cái việc nhỏ nhặt này làm khó, mệt muốn chết."

Kiều ma ma lắc đầu cười cầm chiếc kim bị cắm trong giỏ lên, xâu một sợi chỉ đỏ qua thật nhanh, động tác nhanh nhẹn như một tiểu cô nương trẻ tuổi. Bà cầm kim đã được xâu chỉ đưa cho Thái hậu nói: "Thái hậu, ngài đừng quan tâm những chuyện lung tung này nữa. Những chuyện này tự nhiên có cung nữ làm rồi, ngài hăng hái bận tâm vớ vẩn làm gì?"

"Kiều Tú, đây là việc duy nhất ai gia có thể tự mình làm cho cháu trai bảo bối." Thái hậu thở dài, lại cầm kim chỉ tiếp tục vùi đầu thêu mãng bào* đen đỏ chưa xong trên đầu gối. (Lễ phục quan lại thời nhà Thanh, TQ)

Bà thêu được vài mũi, lại ngẩng đầu lên, trong mắt tràn đầy áy náy và bất đắc dĩ: "Ngươi cũng biết, từ sau khi mẹ hắn qua đời, hắn không hề cười nữa. Thật vất vả mới cười trở lại thì..." Lại trở nên ngu dại như vậy, ngay cả mắt cũng không thể nhìn được nữa. Nếu không phải khi xưa bản thân cố chấp làm theo ý mình muốn mẹ hắn gả vào thâm cung, mẹ con bọn họ sẽ không phải chia cách.

Sau khi Mạc Liễm Sâm trở lại từ viện của Dịch Cẩn Ninh lập tức chạy đến cung Tường Ninh, hắn muốn thuyết phục Thái hậu hạ chỉ, hắn muốn Dịch Cẩn Ninh làm Vương phi của hắn. Trong tay hắn chống một cây gậy, trước khi đến cung Tường Ninh hắn thả chậm cước bộ, dùng cây gậy kia gõ xuống mặt đất phát ra từng tiếng vang.

"Cộp cộp cộp..."

Thái hậu vui mừng ngẩng đầu: "Thanh Nhi đến rồi!"

Người chưa vào cửa âm thanh đã tới trước, giọng nói Mạc Liễm Sâm như giọt rượu nguyên chất mát lạnh vang lên bên tai Thái hậu, mang theo chút hưng phấn: "Bà nội, con lại tới thăm người đây!"

Thái hậu buông kim chỉ trong tay xuống, vui vẻ cong môi cười: "Thanh Nhi đến đây, ngồi cạnh bà nội!"

"Được!" Mạc Liễm Sâm mở to đôi mắt hoa đào xinh đẹp, nhưng trong mắt hắn không có tiêu cự. Tay hắn chống gậy mò mẫm đi vào, lại mò mẫm đến cạnh Thái hậu.Nhưng không ngờ đi gấp quá đụng phải một chiếc ghế, suýt thì ngã xuống.

Kiểu ma ma đau lòng đỡ hắn dậy lẩm bẩm: "Ngài đấy, Thái hậu ngồi ở kia sẽ không đi mất. Chậm một chút thì có sao, đi từ từ thôi!" Nói xong bà đỡ hắn từng bước một đến ngồi cạnh Thái hậu.

Thái hậu cũng giận trách: "Thanh Nhi lại bướng bỉnh, bà nội đã nói bao nhiêu lần rồi, không thể đi quá nhanh! Vậy mà con vẫn không vâng lời, nên phạt."

Bà cầm một chiếc thước gỗ trong giỏ may vá, nhẹ nhàng đánh lên tay hắn vài cái. Bà không dám đánh nhiều, cũng không đám đánh đau, vậy là được rồi. Vừa có thể khiến hắn nhớ kĩ, lại vừa không làm tổn thương tâm hồn non nớt của hắn. Bà biết, trong lòng đứa nhỏ này từng bị tổn thương mới có thể lựa chọn phong tỏa tất cả ký ức của mình, thậm chí tự giam mình trong thế giới tuổi thơ vững chắc. Như thế cũng tốt, đỡ phải ngày ngày ầm ĩ, quên cũng được, bà cũng không muốn hai bà cháu không vui. Chỉ là, ánh mắt hắn... Thái hậu than nhẹ trong lòng, hiện tại chuyện Thanh Nhi bị mù là chuyện bà áy náy nhất, bà nợ mẹ con hắn quá nhiều.

Mạc Liễm Sâm mím môi lầm bầm: "Bà nội ức hiếp người, Thanh Nhi thật lòng đến thăm người, hu hu... Thanh Nhi muốn đi, bà nội không thương Thanh Nhi nữa rồi!"

Hắn đứng dậy chống gậy ra vẻ muốn đi, Thái hậu vừa đau lòng vừa không biết phải làm sao, đành lôi kéo tay hắn, vừa dỗ dành vừa hỏi: "Thanh Nhi ngoan, sao tổ mẫu có thể ức hiếp con? Có phải vừa rồi đánh đau con không? Bà nội thổi thổi cho con một chút sẽ hết đau!"

"Không phải!" Mạc Liễm Sâm phất tay áo, suýt chút nữa hất Thái hậu ngã xuống.

Kiều ma ma thấy vậy nhanh chóng đỡ lấy, oán giận nói: "Thanh Vương, Thái hậu nhiều tuổi, ngài phải cẩn thận một chút!"

"Thật xin lỗi, bà nội!" Hắn mím môi, nước mắt đọng trên hàng mi dài dường như không rơi hết: "Là người không đúng, lần trước người nói cưới Nhị tiểu thư Tướng phủ cho con. Nhưng người gạt con, đã lâu vậy mà vẫn chưa cưới nàng làm vợ cho con!"

"À..." Thái hậu nâng trán: "Nàng không thích hợp, nàng là con gái của kỹ nữ, không xứng làm Vương phi của con!"

THỨ NỮ SONG SINH - NGUYỆT QUÂN HỀWhere stories live. Discover now