❁ Chương 4: Nàng Ta Đang Hút Máu

1.3K 29 0
                                    

"Chủ tử, chúng ta có cần đi xem thử không?" A Trúc cảm thấy việc này rất kỳ lạ, trong Tướng phủ lại có thể nghe được âm thanh đáng sợ nh thế.


Tiểu Đào và Nô Nhi nghi ngờ: "Sao chúng em không nghe thấy?"

Dịch Cẩn Ninh có thể nghe được là bởi Mạc Liễm Sâm dùng nội lực đả thông hai mạch nhâm đốc, để chân khí trong cơ thể nàng có thể thông suốt, không bị ngăn trở, khiến nàng không bị chân khí tán loạn làm khổ.

Nhưng hắn không nói cho Dịch Cẩn Ninh biết, giúp nàng đả thông hai mạch nhâm đốc cần tiêu hao một phần lớn nội lực, hai ngày này là thời điểm thân thể Mạc Liễm Sâm suy yếu nhất.

A Trúc cũng không biết sự tình, sau khi nhận được tín hiệu Sát Minh truyền đến, Mạc Liễm Sâm do dự một lát quyết định đánh cược một lần, kéo thân thể suy yếu đến tổng đàn.

"Ừ, ta và A Trúc đều nghe thấy, chứng tỏ nội công của các ngươi vẫn còn kém, luyện tập cho tốt đi!" Dịch Cẩn Ninh dùng ánh mắt các ngươi lười biếng lườm các nàng, Nô Nhi và Tiểu Đào vội vàng đề khí đi luyện tập

Dịch Cẩn Ninh khép hờ mắt suy nghĩ, rốt cuộc ở viện cũ đã xảy ra chuyện gì!

"Đi, chúng ta đi xem xem!" Sau khi hạ quyết tâm, Dịch Cẩn Ninh nhảy xuống khỏi xích đu.

Dọc theo đường nhỏ tối mịt đi đến viện cũ, nơi đó hoang phế đã lâu, không người ở nhưng cứ cách mười ngày nửa tháng Dịch Trường Hoa sẽ sai người đến quét dọn một lần, cũng không biết ông muốn giữ lại viện cũ này để làm gì.

Bởi nơi này có một cái giếng bỏ hoang, trong Tướng phủ rất nhiều nha hoàn bà tử làm việc sai trái đều bị ném vào trong cái giếng kia. Nghe nói nửa đêm có oan hồn vô tội bò ra khỏi giếng, khóc nức nở đòi mạng.

Dịch Cẩn Ninh không tin lý do thoái thác đó, nếu thực sự có oan hồn lấy mạng thì không một ai trong Tướng phủ có thể còn sống đến bây giờ.

Cắt bỏ bụi cỏ dại sinh trưởng trong viện, ngoại trừ con đường mòn đến miệng giếng được thông một ít thì những nơi khác gần như bị cỏ dại cao cao bao phủ. Dịch Cẩn Ninh kinh ngạc, không phải nói không lâu đều có người đến quét dọn à, đã bao lâu viện này không được dọn dẹp rồi?

"Cứu mạng, cứu ta..."

Đến gần viện cũ, tiếng kêu cứu mạng như có như không này lớn hơn một chút, Dịch Cẩn Ninh nghe thấy rõ ràng, là giọng của một tiểu cô nương.

Cọt kẹt một tiếng, hai cánh cửa phủ đầy bụi bậm bị đẩy ra, cánh cửa đổ xuống mặt đất, rầm một tiếng cuốn lên bụi mù dày đặc.

"A Trúc, ngươi nghe thấy không?"

Dịch Cẩn Ninh khom lưng, khẽ khàng đi theo phía sau A Trúc.

"Vâng!"

A Trúc đáp một tiếng đơn giản, sau đó chuyên tâm chú ý động tĩnh chung quanh.

"Meo..."

Một tiếng mèo kêu lướt qua bên tai, sau đó là một bóng đen vụt qua.

"Chủ tử cẩn thận!"

A Trúc phản ứng nhanh nhạy, kéo tay Dịch Cẩn Ninh lăn một vòng về phía sau, thuận đà lăn đến cạnh bàn phủ đầy tro bụi. Lưng hắn đập vào chiếc bàn, trên bàn là một bình hoa có sẵn không nhìn ra hình dáng rơi xuống, đập trên mặt đất, vỡ nát.

Dịch Cẩn Ninh không phòng bị bị A Trúc kéo nhẹ, lhưng cọ trên mặt đất bỗng chốc nóng bừng, đau đớn nhưng nàng không rên lấy một tiếng.

Nàng nhếch môi cười: "Không sao, chỉ là một con mèo thôi!"

"Cứu mạng..."

Tiếng kêu này ngày càng không có sức, như sắp tắt thở, đến Dịch Cẩn Ninh có thể cảm nhận được nỗi đau đớn và bất đắc dĩ, ra sức giãy dụa không có kết quả của nàng.

Trong phòng tối om, A Trúc lây hỏa chiết tử (hộp quẹt) ra đốt, chiếu sáng khuôn mặt nhỏ nhắn dính đầy bụi của Dịch Cẩn Ninh. Hắn giơ hỏa chiết tử ra xung quanh, nhìn lướt qua phát hiện trên chiếc bàn dài phủ đầy bụi có hai ngọn nến. Hắn vừa giơ hỏa chiết tử, một tay kéo Dịch Cẩn Ninh đi tới, đốt hai ngọn nến lên, bỗng chốc trong phòng sáng hẳn.

"A!"

Bất thình lình, Dịch Cẩn Ninh kinh hô một tiếng, A Trúc nhanh chóng xoay người lại.

"Chủ tử, có chuyện gì vậy?"

"Nàng.... Trên cổ nàng... Có một lỗ máu!"

Dịch Cẩn Ninh chỉ vào một đứa bé ở một góc đang hôn mê bất tỉnh, hoảng sợ nhìn cổ nàng. Nàng cười cười, gần đây nàng bị Mạc Liễm Sâm nuông chiều nên ngày càng nhát gan rồi. Vì thế nàng cố gắng bạo gan đi tới, xoay thân thể bị nghiêng qua một bên của tiểu cô nương qua, bỗng nhiên trợn to mắt, A Trúc ở bên cạnh cũng vô cùng kinh ngạc.

"Uyển Nhi!"

Sao Uyển Nhi có thể ở chỗ này? Nàng ôm Uyển Nhi, thử thăm dò hơi thở của nàng, vẫn còn hơi thở. Nàng vỗ vỗ gương mặt Uyển Nhi: "Uyển Nhi muội làm sao vậy, ai cắn muội?"

Ở đây không có ai cả, khắp viện đều là tro bụi, cỏ dại mọc lan tràn thoạt nhìn như oan hồn tác oai tác quái!

"A Trúc, ngươi có nghe thấy tiếng vang có người rời đi không?"

"Chủ tử, hiện tại nàng ấy rất yếu, nhanh dẫn nàng về tiền viện tìm lão gia." A Trúc cũng vươn tay thăm dò cổ Uyển Nhi, bình tĩnh nói: "Thuộc hạ thấy có người đang làm trò quỷ, chẳng phải quỷ quái gì cả!"

"Rời khỏi nơi này trước rồi nói."

Dịch Cẩn Ninh bảo A Trúc ôm Uyển Nhi, hai người vội vàng rời khỏi viện cũ, trở về dọc theo con đường lúc đến. Lúc đi ngang qua miệng giếng bị bỏ hoang nàng phát hiện miệng giếng có một vết tích màu đỏ. Nàng không nghĩ nhiều, trong lòng nhớ kỹ rồi cũng A Trúc rời khỏi nơi này.

Trở lại tiền viện, trước mắt sáng sủa hơn nhiều. Dịch Cẩn Ninh ôm Uyển Nhi qua, sai Nô Nhi đi gọi Dịch Trường Hoa đến, dặn dò Tiểu Đào và những người khác múc nước, lấy thuốc, mời đại phu. Mọi người bận việc hẳn lên.

Dịch Trường Hoa nhanh chóng chạy đến, Dịch Cẩn An và Mạc Dật Hiên cũng tới, đến Dịch lão phu nhân cũng bị làm tỉnh.

"Rốt cuộc sao lại thế này, tại sao Uyển Nhi lại ở trong viện cũ?"

Dịch Trường Hoa nhìn sắc mặt tái nhợt của Dịch Cẩn Uyển, lạnh giọng chất vấn đám hạ nhân hầu hạ nàng, chỉ thấy người người cúi đầu không nói chuyện.

"Phụ thân, bây giờ người hỏi bọn họ cũng vô dụng thôi, có thể Uyển Nhi bị người khác có ác ý ép tới đó, bọn hạ nhân đều ngủ sao có thể chú ý được?"

Dịch Cẩn Ninh giúp Uyển Nhi rửa sạch miệng vết thương, sai người bôi thuốc cho nàng rồi lạnh lùng nói mấy câu với Dịch Trường Hoa, nhất thời trong lòng Dịch Trường Hoa không có mùi vị gì. Uyển Nhi là con gái ông, ông sốt ruột hỏi hạ nhân lại bị Ninh Nhi quát to, đến tột cùng người làm phụ thân như ông có bao nhiêu thất bại đây?

"Uyển Nhi, ôi cháu của ta! Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì chứ?" Lúc hạ nhân băng bó vết thương, Dịch lão phu nhân thấy có dấu răng bị cắn lập tức kinh hãi, tay cầm quải trượng, vẻ mặt giận dữ.

"Bà nội, xảy ra chuyện gì thì phải hỏi phụ thân kìa, rốt cuộc ông ấy luôn giữ lại cái viện hoang phế kia là muốn làm cái gì? Vì sao không dùng lửa đốt một trận, mở ra lần nữa, muốn vất bỏ nó mà còn sai người đến quét dọn?"

Lời nói không rõ hàm ý của Dịch Cẩn Ninh làm Dịch lão phu nhân khó hiểu, viện cũ này vốn được mở ra lần nữa nhưng bị bà ngăn lại, sư thái Tuyệt Hải chùa Phổ Minh nói không được động đến viện hoang phế này bà mới luôn không chạm vào. Nhưng bà lại không biết chuyện Dịch Trường Hoa luôn âm thầm sai người quét dọn viện hoang này, giờ Dịch Cẩn Ninh nhắc đến bà cũng cảm thấy ngoài ý muốn.

"Hoa Nhi, sao con lại sai người quét dọn viện đó?"

"Mẫu thân, con...con...." Bản thân Dịch Trường Hoa cũng không thể giải thích, ông xoa đầu, con con nửa ngày cũng không con ra được nguyên cớ vì sao. Dịch lão phu nhân nghe mà bùng lên cơn giận dữ, quăng quải trượng đánh lên người ông.

"Nhất định là ngươi giấu người trong viện hoang đúng không? Ta đánh chết ngươi cái đồ rước họa, không có chuyện gì thì ngươi làm ra quỷ quái này nọ dọa người làm chi?"

Nét mặt Dịch Trường Hoa uất ức, ông không giấu người có được hay không. Trong viện hoang... có một người, nhưng người đó là Hoàng Thượng giao cho giấu ở đó, nếu không phải hôm nay Uyển Nhi bị phát hiện ở đó ông cũng không nghĩ ra trong viện hoang còn có người nữa. Đây là chuyện đã qua bao lâu chứ, đã lâu ông không để ý tới, nói không chừng người đó còn chết lâu rồi!

"Còn không nói xem rốt cuộc sao lại thế nào, nhìn ngươi gây họa xem!"

Dịch lão phu nhân vung quải trượng, xem ra nếu Dịch Trường Hoa không nói bà sẽ đánh tiếp. Dịch Trường Hoa có nuôi nữ nhân ở trong viện hoang hay không bà cũng không thể nói chính xác, con trai của bà bà hiểu rõ, lẽ ra sẽ không nuôi nữ nhân ở một chỗ như vậy, không chừng là thế. Bà thở phào nhẹ nhõm, chờ con trai trả lời.

Dịch Trường Hoa xoa trán: "Mẫu thân, người thật oan uổng cho con trai, đó là chuyện mười năm trước rồi. Ngày ấy tự nhiên Hoàng thượng tới tìm con, đưa theo một nữ nhân đến, khi nữ nhân ấy đến đã điên loạn rồi, con cũng không biết bây giờ nàng ta còn ở trong cái viện đó nữa hay không!"

THỨ NỮ SONG SINH - NGUYỆT QUÂN HỀWhere stories live. Discover now