Chương 3: Chạy trốn

53 8 0
                                    

Hai người đều bị đánh thuốc hôn mê, người bị hôn mê ở trong nước sẽ không đạp lung tung, cũng không dễ dàng bị chìm xuống đáy, ngược lại còn tương đối an toàn. Nhạc Thần nâng đầu hai người kéo đến bên bờ, để Lý Lực ở trên đó đem họ lôi lên.

Nhạc Thần cũng leo lên, tựa đầu qua một bên thoát hạ mái tóc, đem cả quần ướt cởi ra, mặc vào y phục đơn giản Lý Lực mang đến, sau lại cho hai người kia hít vào mê dược, đề phòng bọn họ hồi tỉnh quá nhanh.

Đem y phục của hai người Triệu Thủy Tề Tam cởi sạch rồi xé rách cột thành dây thừng, đem hai người tựa lưng vào nhau buộc chặt cùng một chỗ, suy nghĩ sau khi hai người tỉnh lại, phỏng chừng cũng tốn không ít thời gian để mở trói dây thừng, sau đó xuống núi, trở về báo cáo tình huống thì mọi chuyện cũng đã xong rồi.

Sau khi làm tốt hết thảy, Nhạc Thần và Lý Lực liếc mắt nhìn nhau một cái.

Nhạc Thần hỏi, “Lý Lực, ngươi thật sự muốn đi cùng ta sao? Kỳ thực, chỉ cần ngươi thả ta đi là được, ta đem ngươi đánh ngất rồi để ở chỗ này, Ngu Gia Tường sẽ không hoài nghi ngươi.”

“Công tử, mệnh này của Lý Lực đều là ngươi cứu. Hơn nữa, ngươi đối với ta tựa như huynh đệ, ân đức của ngươi ta vẫn luôn nhớ ở trong lòng. Ta là quân nô, thời điểm khi ngươi chưa tới, ta thường xuyên bị người bắt nạt, về sau được điều đến trong viện tướng quân, thẳng đến sau khi phái đến cạnh ngươi, ta mới có được cuộc sống an lành. Nếu như ta không đi theo ngươi, ta làm quân nô cũng chỉ có thể cả đời chờ đợi ở trong quân, ngươi đi rồi, phỏng chừng ta lại giống như bộ dạng ban đầu, những ngày như vậy thì có chỗ nào giống như sống chứ, còn không bằng cứ đi theo ngươi. Công tử, ngươi mang ta theo đi! Sống hay chết, ta đều đi theo ngươi.” Vẻ mặt Lý Lực chờ mong và cương quyết, Nhạc Thần thở dài, nói, “Vậy ngươi liền theo ta đi, chỉ cần mệnh ta còn, sẽ không cho ngươi chết, chỉ cần ta có ăn, ngươi sẽ không bị đói, ta có quần áo mặc, sẽ không để ngươi chịu lạnh. Ngươi xem, như vậy được chưa?”

Lý Lực nở nụ cười, thần thái trong mắt sáng láng, lấp lánh ánh thái dương, chói lọi rực rỡ. Kỳ thật, Lý Lực vẫn chỉ là một thiếu niên đòi hỏi muốn được quan tâm chăm sóc.

“Về sau, ta chính là đại ca ngươi. Ngươi kêu ta một tiếng đại ca! Không có thời gian, nên cũng không cần có ba quỳ chín lạy, chúng ta từ nay về sau là huynh đệ. Thu thập đồ vật rồi đi thôi!”

Hai người đem theo toàn bộ tiền bạc đi, Nhạc Thần và Lý Lực mỗi người mang một phần, thực vật điểm tâm bọn họ mang theo cũng là khô ráo, có thể làm thành lương khô.

Mỗi người đeo một bọc, hai người đi nhanh trên đất núi.

Tìm được ngựa, một người cưỡi một con, mặt khác đem hai con còn lại cởi dây cương cho chúng tự do.

Hai người cưỡi ngựa dọc theo đường lớn phi nhanh, ngược lại hướng của Nhạc Thành mà đi.

Đại lộ để vận chuyển quân lương rất lớn, chạy như bay ở trên đường, đón ánh nắng từ mặt trời, tựa như đón lấy ngày mai tươi đẹp.

[ Đam mỹ ] Mã đình phương thụ vũ trung thâm - Nam Chi Where stories live. Discover now