Chương 6: Chữa bệnh

54 7 0
                                    

Đoạn thời gian trước, hầu như Nhạc Thần đều là mỗi đêm tỉnh lại giữa ác mộng, đầu đầy mồ hôi, toàn thân phát run, vẻ mặt khẩn trương, Lý Lực không dám rời khỏi cậu, nên cùng cậu ngủ chung một cái giường, hiện tại, tinh thần Nhạc Thần ổn định hơn rất nhiều, buổi tối đã có thể ngủ an ổn hơn chút.

Lý Lực vào thành hai ngày đi thăm hỏi, thám thính đến vài vị đại phu nổi danh, có một vị trước kia từng chữa khỏi cho vài người có tình trạng giống như Nhạc Thần, chẳng qua chẩn phí của người nọ rất cao, người bình thường không thể nhìn đến.

Lý Lực nghe được ánh mắt Nhạc Thần có đại phu có thể chữa khỏi, trong lòng kiên định rất nhiều, nhưng lại có một vấn đề khác làm hắn trở nên lo lắng.

Tiền bọn họ cơ hồ không còn thừa bao nhiêu, cho dù không chữa bệnh cho Nhạc Thần, tiền phòng thuê ăn ở cũng chẳng được mấy ngày, chẩn bệnh cho Nhạc Thần, chỉ sợ một lần chẩn kim dược phí cũng không đủ.

.

Lý Lực bưng đồ ăn vào nhà, đặt lên bàn.

Sau khi ánh mắt Nhạc Thần không thấy, mỗi ngày không có việc gì làm, hoặc là ngồi trên giường, hoặc là ở trong phòng sờ soạng đi tới đi lui, vào thời điểm Lý Lực không có ở nhà, cậu ở trong phòng đi đứng gập ghềnh không biết đụng ngã bao nhiêu là thứ, thân thể mặc dù đau, nhưng so với nỗi đau trong lòng cũng không bằng.

Lý Lực trở về, có đôi khi nhìn thấy làn da bên ngoài của Nhạc Thần ứ xanh trầy xước, liền đau lòng chua xót đến lợi hại, lại không biết thân thể che giấu dưới lớp y phục còn bao nhiêu vết thương như vậy.

Nhưng Nhạc Thần làm như vô sự, Lý Lực thông minh làm sao có thể đi nói để Nhạc Thần càng thêm khó chịu.

Ánh mắt nhìn không thấy, cảm giác của Nhạc Thần sâu sắc hơn rất nhiều, thính giác cũng nhạy cảm.

Nghe được tiếng bước chân của Lý Lực, thanh âm bát cơm đặt trên bàn, Nhạc Thần từ trên giường đứng dậy, chậm rãi đi đến cạnh bàn, sờ soạng ghế, ở mặt trên ngồi xuống, cậu tận lực muốn tự làm mọi chuyện.

“Thần ca, hôm nay là rau xào và cháo bắp, cơm còn chút nóng, để nguội một chút rồi ăn!” Lý Lực nói xong, gấp mấy đũa rau xanh vào trong bát Nhạc Thần, đặt trước mặt cậu, bắt lấy tay Nhạc chạm đến bát cơm.

Nhạc Thần cảm nhận được nhiệt độ, gật gật đầu, “Ta biết, một chút nữa mới ăn!”

Cháo bắp này kỳ thật là đem hạt bắp tách ra thành từng viên nhỏ, sau đó đem đi nấu, Nhạc Thần không thích ăn cái này, cậu muốn ăn cơm tẻ, nhưng cậu cũng không có nói ra lời.

Thời đại này, có thể ăn cơm phải là kẻ có tiền mới được, ăn cháo bắp thế này, hơn phân nửa đã là không có bạc, trong lòng Nhạc Thần khó chịu, nhưng lại không biết phải giúp Lý Lực kiếm tiền thế nào.

[ Đam mỹ ] Mã đình phương thụ vũ trung thâm - Nam Chi Where stories live. Discover now