Chương 9: Thay đổi đế vương

47 7 0
                                    

Quý phủ Triệu viên ngoại hồng đăng mỹ tửu, cúc hoa mãn viên, gió thơm từng trận, khách nhân như mây.

Tại đình đài trong hồ sen để vài cái bàn tròn, có mấy người trong nhạc phường đều được mời tới, Ngô Trúc nhạc phường có ba tiết mục, một múa một ca một độc tấu.

Nhạc Thần lấy một khúc <<Xuân giang hoa nguyệt dạ>> nổi danh, khi gánh hát Ngô Trúc nhạc phường đến, Triệu viên ngoại liền đặc biệt điểm danh muốn nhạc công Nhạc Thần đến một khúc.

Nhạc Thần ngồi chờ ở sương phòng sau hoa viên, khẽ điều cầm huyền, lại ngồi nghe chúng nhạc công ca múa vũ cơ nói chút chuyện nhàn thoại, Lý Lực ngồi bên cạnh cậu, chờ đến lượt được điểm biểu diễn thì đi qua giúp đỡ Nhạc  Thần.

Nhạc Thần từ trong Nhạc Thần thành chạy ra, đến bây giờ đã qua nhiều tháng, thời tiết khi đó vẫn là nóng bức, mà hiện tại đã có khí lạnh cuối thu, qua không bao lâu nữa, chỉ sợ sẽ có tuyết rơi.

Tang Hỗ thành là một tòa thành giáp biên sông lớn, lại có kênh đào phía Bắc thông với kinh đô, phía Nam thông với Giang Nam cá thước giàu có và đông đúc, đúng là một tòa đại thành của Thiên Triều.

Nơi này nhiều loại thương hộ*, mua bán phồn hoa, vạn vật xinh tươi, dân cư đông đúc, xuất ra không ít nhà đại phú, Triệu viên ngoại đây là đứng thứ nhất.

(*) Gia đình thương gia, buôn bán.

Cùng nhau nhàn thoại, trong đó có một vị nhạc công từng được chọn vào cung diễn tấu yến tiệc, cực kỳ tự hào, lúc này lại nói tới kinh đô vùng lân cận sầm uất, trong hoàng cung hoa lệ quý khí, cung điện vàng son lộng lẫy, từng được ban cho một chén rượu ngon là may mắn cỡ nào, ánh rượu mùi hương đẹp đẽ nồng nàn cỡ nào…

Khi đó, Tiên hoàng còn đang thống trị thiên hạ, lúc này, tân hoàng đã đăng cơ gần một tháng.

Tiên hoàng bệnh chết, vốn phải là Thái tử lên ngôi, nhưng yêu tử Hoàng đế yêu thích nhất lại hạ độc trong thức ăn của Thái tử, Thái tử bị độc chết, tiểu Hoàng tử bị hạ ngục, Tứ Hoàng tử vốn nên ở biên quan lại đột nhiên xuất hiện tại kinh thành, còn khống chế phòng vệ trong kinh, Tứ Hoàng tử là con trai của Nguyên quý phi, là Hoàng tử được tôn quý nhất ngoài Thái tử, vả lại nhiều năm ở biên quan thủ vệ cho Thiên triều, lập không ít công trạng, rất nhiều đại thần ủng hộ hắn đăng cơ vi đế, từ đầu đến cuối đều là chuyện tân hoàng đăng cơ.

Thời đại này ngôn luận còn cởi mở, có không ít người bàn tán chân tướng tân đế đăng cơ, nhưng cũng chỉ là qua loa nói nói mà thôi, mọi người càng chú ý chính là ảnh hưởng trên các phương diện của tân đế, đề ra chính sách mới.

Khoảng cách giữa Tang Hỗ và Kinh đô có chừng mười ngày thủy trình, thay đổi đế vương, đây là chuyện tình phát sinh ở Kinh thành, đối với cuộc sống nhóm người ở đây cũng không có ảnh hưởng đặc biệt gì.

[ Đam mỹ ] Mã đình phương thụ vũ trung thâm - Nam Chi Where stories live. Discover now