🌸 Chương 1: Nghèo túng

128 8 3
                                    

"Cút ngay, cái đồ ăn mày!"

"Đi xa ra, đừng quấy rầy ta làm ăn buôn bán."

"Biến!"

Trên phố xá, một người quần áo lam lũ chậm rãi dịch qua một bên, dùng hết khả năng mà cách xa những người này một chút, nàng ngồi ở bậc thang, yên lặng mà ôm chặt hai đầu gối.

Rõ ràng ánh mặt trời ấm như vậy, vì sao nàng lại cảm thấy lạnh như thế?

Rùng mình một cái, nữ tử nhìn chằm chằm đôi giày rách nát đến phát ngốc, nàng thành ăn xin như vậy đã một tháng, khi mới bắt đầu không thích ứng, tính tình quật cường ở đâu cũng bị khi dễ, nhưng đến bây giờ cũng chẳng còn phản ứng, cứ như vậy ăn xin mà sống.

Chỉ là nàng sẽ còn hận, hận những người kia hại nàng biến thành người như vậy.

Phố xá người dẫn cũng không nhiều lắm, chỉ là dần dần bắt đầu tụ tập đông người hơn, nhón chân mong chờ cùng nhìn tới một hướng, chốc lát, bên kia liền truyền đến tiếng khua chiêng gõ trống, xe ngựa được phủ lụa đỏ thẩm cùng những con ngựa dần dần đến gần.

Thì ra hôm nay có người muốn thành thân.

"Chúc mừng Thái Tử điện hạ, chúc mừng Thái Tử điện hạ."

"Chúc Thái Tử điện hạ cùng Thái tử phi bách niên hảo hợp." (1)

(1) Bách niên hảo hợp, vĩnh kết đồng tâm: câu chúc mừng vợ chồng mới cưới, cầu mong tình cảm tốt đẹp lâu dài.

Mọi người đều biết hôm nay là ngày Thái Tử của Bắc Thương quốc đại hỉ, chẳng qua Thái tử phi tương lai này có lai lịch làm người ta bàn tán, cũng không biết là dùng thủ đoạn gì, đem Thái Tử phi được định ước trước đây là tam nữ nhi của Phong Vương gia gạt ra, chính mình ngồi lên vị trí này.

Có lẽ người đến từ thanh lâu đều giỏi thủ đoạn tâm kế như vậy!

Bàn tán rồi lại bàn tán, nhưng cũng không ai cũng dám có ý kiến, đến Đế Hậu cũng không thể ngăn cản Thái Tử điện hạ đường đường cưới một cái nữ tử xuất thân từ thanh lâu, vậy thì bọn họ chỉ là dân thường bá tánh thì có gì có thể ý kiến đây?

Đại mã dẫn đầu dần dần đến gần, nhưng lời tung hô vang lên hết đợt này đến đợt khác, chỉ có một nữ tử ngồi ở góc xó nhặt lên hòn đá, xen lẫn trong trong đám người đi tới.

Chờ ngựa đến gần một chút, lại thêm gần chút nữa......

Đúng vậy, chính là lúc này! Đại mã đầu đàn đi đến trước mắt, nữ tử thừa dịp mọi người không chú ý, đem hòn đá nắm chặt trong tay ném, lúc đầu nghĩ sẽ trúng con ngựa, nhưng thật ra không nghĩ tới ngựa trực tiếp vấp phải hòn đá, lập tức người ở trên không kịp đề phòng liền từ trên ngựa lập tức rơi xuống.

Thị vệ xung quanh chạy nhanh lại vây quanh, người ngã chính là Thái Tử điện hạ, nếu làcó thương tích, bọn họ đến cái mạng nhỏ này cũng liền không giữ được!

Phố xá lập tức hỗn loạn, phía sau bá tánh đều muốn nhìn xem đã xảy ra chuyện gì, vì thế liều mạng chen lên phía trước nhìn, nữ tử liền thừa dịp lúc này chạy trốn, nhưng thật ra không ai phát hiện.

[ĐANG EDIT] TRỌNG SINH CHI SỦNG THÊ THĂNG CẤP LỘ - HẠ LI TÂMWhere stories live. Discover now