☆ Chương 102: Bức cung

809 40 9
                                    

Editor: Nhạc Dao

Beta-er: Hikari2088

Đối mặt với Vân quý phi đang phát cuồng, Quốc sư đại nhân vẫn ung dung như cũ. Hắn chờ ả cười đủ rồi mới chậm rãi hỏi: "Biết thân phận thật của hắc y nhân không?"

Vân quý phi ngước lên nhìn hắn một hồi lâu, vào lúc Thanh Long nghĩ ả đã bị đả kích đến ngẩn ngơ thì ả đột nhiên cười nói: "Thì ra ngươi đều biết hết, quả không hổ là Văn Nhân Dịch! Nếu ngươi đã biết hết thì cần gì phải tới hỏi ta nữa!" Vừa dứt lời, ả cười lạnh hai tiếng, cắn chặt môi, không nói thêm gì nữa.

Quốc sư đại nhân ưu nhã phẩy tay áo, gật đầu nói: "Cũng phải, đúng là ngươi không biết nhiều hơn Bổn toạ thật. Nếu không, ngươi cũng sẽ không xem kẻ thù thành ân nhân."

Giọng nói lười biếng tuỳ ý giống như nói chuyện phiếm nhưng khi vào tai Vân quý phi thì cứ như sét đánh giữa trời quang: "Ý ngươi là gì?" Tự nhủ không thể tin lời hắn nhưng khi nghe được thì lại không nhịn được mà hốt hoảng, cứ cảm thấy có chuyện bản thân mình không biết hoàn toàn có thể thay đổi thế giới của mình.

"Ngươi không biết thật sao?" Quốc sư đại nhân cười cười, tiếp tục nói: "Nếu Bổn toạ là người giết sạch Liễu gia thì ngươi nghĩ chiếc vòng cẩm thạch rêu kia sẽ dễ dàng biến mất như vậy ư? Và vì sao sư phụ của ngươi lại có thể dễ dàng tìm được cái vòng đó đến thế?"

Dù hắn không nói rõ nhưng ý tứ cũng đã rất rõ, Vân quý phi không ngu, tất nhiên hiểu được nhưng ả không dám tin: "Ngươi lừa ta! Nếu là thật thì sao sư phụ lại dễ dàng đưa nó cho ta chứ?"

Quốc sư đại nhân không nói thêm gì nữa, lạnh lùng nhìn ả hoảng loạn.

Một lát sau, Vân quý phi chợt tỉnh táo lại, phẫn nộ trừng Quốc sư đại nhân, tức giận nói: "Nếu ngươi đã sớm biết thì sao lại không nói gì hết! Văn Nhân Dịch, ngươi thật tàn nhẫn!" Mấy năm nay, có phải hắn nhìn ả đau khổ vẫy vùng giữa yêu và hận như một thú vui giết thời gian không?

"Lời này của Quý phi nương nương đúng là oan cho Bổn toạ quá. Bổn toạ đã từng nghiêm túc nói với ngươi rằng chuyện của Liễu gia là hiểu lầm nhưng Quý phi nương nương không tin thì ta đâu còn cách nào khác chứ?"

Vân quý phi bị lời nói của hắn đả kích khá lớn, ả chợt giãy giụa, xích sắt leng keng, thanh âm sắc bén phẫn nộ vang vọng khắp mật thất: "Văn Nhân Dịch, ta muốn giết ngươi!"

Cũng khó trách Vân quý phi kích động như vậy được, nếu Quốc sư đại nhân thật sự muốn chứng minh bản thân trong sạch thì sẽ không khiến ả dần dần tin rằng hắn có liên quan đến việc của Liễu gia năm xưa.

Trước kia ả không nhìn ra nhưng bây giờ đã biết một số chuyện mà khi xưa không biết, ả mới phát hiện mọi chuyện đều có lời giải thích của nó.

Văn Nhân Dịch không ngăn ả tiến cung không phải vì áy náy hay vì hắn không có lập trường, mà vì hắn không hề có ý định ngăn cản. Hắn thờ ơ khi thấy ả và Mặc Thiên thân mật với nhau không phải vì giả vờ bình tĩnh mà thật sự không thèm bận tâm. Từ khi Mộ Lưu Ly xuất hiện, hắn luôn đối nghịch với ả, không phải vì diễn kịch mà là vì ả không quan trọng với hắn nên hắn luôn giúp đỡ nàng ta chứ không phải ả!

{Hoàn} Gian nịnh quốc sư yêu tà thê - Nhược Thuỷ Lưu Ly (Ver. nghiêm túc)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ