-Chương 13: Lão đại thứ nhất: 80 binh ca (12).

14.8K 1.2K 28
                                    

Tác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả.

Editor+B: Bắc Chỉ.

Sau đêm giao thừa, Khương Nhuế và Triệu Nam chưa gặp mặt nhau, nhà họ Triệu phải chuẩn bị lễ hỏi, nhà họ Đỗ cũng chuẩn bị của hồi môn.

Đầu năm nay, chỉ nhà có điều kiện tốt, khi thành thân mới dám hứa hẹn tam đại kiện. Nhà trai thể hiện như vậy, nhà gái cũng không thể quá kém, Nhà họ Đỗ nhờ người khắp nơi, cuối cùng cũng mua được hai bộ chăn bông gối đệm mới ở huyện bên, rồi lại làm cho Khương Nhuế một bộ quần áo đỏ.

Nháy mắt đã là mười hai tháng giêng, sáng sớm, sân nhà nhà họ Đỗ náo nhiệt hẳn lên.

Vương Đồng Hoa mời một thím đến nhà họ Đỗ làm đẹp cho Khương Nhuế, cởi hai bím tóc mà cô hay bện ra, vấn sau đầu thành một cái búi tóc, dùng dây đỏ buộc lại. Trang điểm, kiểu tóc thay đổi, cho thấy thời con gái đã kết thúc, qua hôm nay, cô chính là vợ của người ta.

Trang điểm xong, thay áo cưới, Khương Nhuế ngồi ở mép giường, Trương Tiểu Hoa và Đỗ Bảo Trân ở trong phòng với cô, những người khác trong nhà họ Đỗ với vài người thân thích thì ở bên ngoài bận rộn, chuẩn bị đón tiếp nhà họ Triệu đón dâu.

Đỗ Bảo Trân dựa vào người Khương Nhuế, cầm lấy tay cô nhỏ giọng nói: "Chị, em không nỡ xa chị."

"Hai nhà cách nhau gần như vậy, khi nào em nhớ chị, trực tiếp tới tìm là được." Khương Nhuế nhẹ giọng nói.

"Đâu có giống nhau, hai chúng ta ngủ ở gian phòng này từ nhỏ đến lớn, không tách rời, về sau chỉ còn em lẻ loi một mình." Đỗ Bảo Trân làm nũng.

Khương Nhuế liền nói: "Qua mười lăm em cũng đi lên trường, nhiều bạn bè như vậy sẽ không cảm thấy cô đơn nữa, cuối tháng sáu này là thời điểm mấu chốt, phải cố gắng tập trung. Cuối tuần được nghỉ, nếu có thể về thì giúp mẹ làm việc nhà, đừng để mẹ mệt nhọc nhiều. Chị dâu còn phải chăm sóc Tiểu Sơ Tra, còn cho thỏ ăn, có khi lo liệu không hết việc, em cũng giúp đỡ chăm sóc một chút."

"Biết rồi ~." Đỗ Bảo Trân kéo dài âm.

Khương Nhuế cười cười, lại nhìn Trương Tiểu Hoa nói: " Về sau việc trong nhà làm phiền chị dâu rồi."

Trương Tiểu Hoa vội nói: "Đều là người một nhà, nào có cái gì phiền với không phiền chứ." Nàng vừa nói vừa nhìn thần sắc Khương Nhuế.

Nhớ rõ năm kia nàng gả đến nhà họ Đỗ, ở nhà nói lời tạm biệt với cha mẹ anh chị, chưa nói được hai câu đã khóc đỏ mắt. Mặc dù ngày thường có nhiều mâu thuẫn, có nhiều câu oán hận, rồi đến một ngày phải rời xa, trong lòng vẫn không nỡ, đối với nhà chồng thì chờ mong với bất an, có thể nói hỉ nhạc sầu bi, trăm vị pha trộn.

Nhưng nhìn cô em chồng này, thần sắc vẫn bình tĩnh, thản nhiên, không có không nỡ, cũng không rõ ràng vui sướng, phảng phất hôm nay người xuất giá không phải cô. Làm người ta không đoán được tâm tư.

Từ lúc bắt đầu làm mai với Nhà họ Triệu, Trương Tiểu Hoa liền cảm thấy cô em chồng này không đơn giản, hiện giờ mỗi ngày trôi qua, loại cảm giác này càng thêm chắc chắn. Hơn nữa nàng có một loại dự cảm, khi Đỗ Bảo Cầm ở nhà, nhà họ Đỗ trong ngoài đều được xử lý gọn gàng ngăn nắp, chờ cô đi rồi, thói quen cô chăm sóc người nhà họ Đỗ, đột nhiên có thể thích ứng được sao? Nếu đột nhiên không thể thích ứng được, ắt sẽ nảy sinh mâu thuẫn. Nghĩ đến chuyện có thể khắc khẩu trong tương lai, Trương Tiểu Hoa liền có chút bực bội.

[Hoàn - Edit] [Mau Xuyên] - Lão Đại Đều Yêu Ta - Khai Hoa Bất Kết Quả.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ