Chapter Ten

“OH God, Robb...” Cassandra moaned as Robb gives her small kisses on the neck. Naroon na sila sa condo unit ng binata. “You’re still as fabulous as you were...”

It’s been three months when Cassandra came to the Philippines. Pinuntahan sya nito at nagmamakaawang nakipagbalikan. He was hurt then. Kaya naman ginamit nya ito upang kahit paano ay matakpan ang kahungkagang naghahari sa puso nya.

“Bullshit!” itinigil niya ang ginagawa.

“Hey!” halatang hindi nagustuhan ni Cassandra ang ginawi ng binata.

“I don’t feel like doing it, Cass. Go home. I want to rest,” indirect nitong pagtataboy sa babae.

“That’s something new, Robb..” tuya ng babae.

Hindi pinansin ni Robb ang kasama.

It was Zandy. She is the reason why he can’t do sex with Cassandra. Hindi pa rin nya kayang kalimutan ang mga sandaling pinagsaluhan nila. At kaninang makita nya ito kasama ang ibang lalaki, parang mamamatay na sya sa sakit.

“Asshole.” iyon ang mga katagang nagpalingon kay Robb.

“What?” naningkit ang mata nya.

Ngumiti si Cassandra. “Don’t play dumb with me. I know why you’re acting like that. It’s because of that Allezandra bitch, isn’t it?”

“Don’t you dare call her that way. She’s has nothing to do with us!” singhal ni Robb sa babae.

“Of course, she has!” tumaas na rin ang boses nito. “She’s the reason why you cannot love me again! You’re still inlove with that bitch!” nanlilisik na ang mga mata nito.

“I said don’t call her that way!” singhal ng binata. Sya ang nasaktan sa pagtawag ng bitch dito ni Cassandra.

“She seduced you, Robb! She’s trying to get you from me...”

Humugot ng malalim na hininga si Robb. “I have never been yours, Cassandra. And will never ever be.”

Kumunot ang noo nito. “W-what?”

“We’re off, Cassandra. This is really goodbye.”

“No!” hiyaw nito.

“I’m sorry...” umiling si Robb.

Bumalasik ang anyo nito. “You can’t do this to me, Robb! You’ll pay for this!” nagmamartsang umalis ito at pabalibag na isinara ang pinto.

Noon din ay tumunog ang cellphone nya. Number ni Zandy ang nakarehistro. “Hello?”

Mahabang katahimikan.

“Zandy, I know you’re there.”

Isang buntong-hininga ang pinakawalan ng dalaga bago ito nagsalita. “Robb...” her voice is so sweet that it almost drowned his entirety.

“Bakit ka tumawag?”

“I... I... I just wanna say... I missed you, Robb.” she paused for a while. “Kaninang makita kita, I became sure that I’m badly missing you.”

Natigilan ang binata. “What are you talking about? How about Jake? Hindi ba’t sya ang kasama mo kanina? How can you say that?” there’s bitterness in his voice.

“He’s my friend, nothing more. At... at-”

“Where are you?”

“Nandito sa bahay. Bakit?”

“Okay. Pupuntahan kita diyan. Mag-uusap tayo.”

“Pero-”

“Gusto mo ba ako makita o hindi?”