Chương 42: Thẩm Du đau lòng

564 12 0
                                    

Thẩm Kiều định đưa Phương Mẫn và Thịnh Hạ cùng ra nước ngoài, cô sẽ không để một mình Thịnh Hạ ở một đất nước xa lạ bơ vơ không nơi nương tựa, tình cảm giữa hai người bọn họ, chắc chắn so với tình cảm giữa mẹ con ruột thịt còn sâu nặng hơn.

Trước đó, Cố Hoa Lam định làm chuyện này, nhưng visa là một vấn đề lớn, Thẩm Kiều dựa vào ưu thế thân phận, nhờ người quen ở đại sứ quán Hoa Kì giúp một tay, nên visa nhanh chóng được làm xong. Hành động này đã nhanh chóng truyền đến tai Thẩm An.

Ngày đó, ông gọi Thẩm Kiều vào thư phòng, khuôn mặt nghiêm khắc của ngày thường có thêm một phần tức giận. Thẩm Kiều ngoan ngoãn đứng trong thư phòng, khi cô quyết định làm việc kia cũng đã dự đoán được sẽ có ngày này.

Thẩm An ném một chiếc túi da bò lên trên bàn: "Con giải thích đi."

Thẩm Kiều không cần nhìn cũng biết bên trong có cái gì. Hôm nay, cô vốn định đi lấy hộ chiếu, kết quả lại được cho biết là đã được lĩnh rồi. Thẩm Kiều cụp mắt, "Không có gì để giải thích cả, bản thân ba cũng xem rồi đây."

Thẩm An đứng sau bàn nhìn Thẩm Kiều, cô là con gái ngoan ông nuôi hơn hai mươi năm, mặc dù ông rất ít khi khen ngợi, nhưng ông cảm thấy cực kì kiêu ngạo vì cô, thế nhưng lần này cô thực sự đã khiến ông quá thất vọng.

Thẩm An thở dài, trầm giọng nói: "Cái này ba sẽ cầm, về sau cũng không được phép lấy ra nữa, chuyện này coi như chưa từng xảy ra."

Thẩm Kiều không hề nhúc nhích, dáng vẻ im lặng của cô lại chọc giận Thẩm An.

Thẩm An trầm giọng chất vấn: "Lời nói của ba con có nghe thấy không?"

"Nghe thấy ạ. Nhưng mà con không thể làm như vậy."

"Lý do?"

"Hiện nay, em ấy đang có bệnh, đón em ấy về, em ấy phải đối mặt với cả nhà chúng ta, từ đó tâm lý em ấy sẽ cảm thấy bản thân mình là một người ngoài, người ngoài nên bị vứt bỏ, đến lúc đó chỉ sợ sẽ làm cho em ấy càng bị kích thích hơn, bệnh tình chắc chắn sẽ nặng hơn."

"Nói xằng nói bậy!" Thẩm An chợt cao giọng: "Hiện giờ, điều con bé cần nhất chính là tình thương của gia đình, gia đình mới chính là bến cảng an toàn của nó, là nơi nó trú ngụ. Con là chị gái của nó, cho dù tình cảm không sâu đậm, quan hệ không thân thiết, nhưng thời gian này nên dành thời gian ở bên cạnh nó, chứ không phải tìm cách đưa con bé đi, việc này so với việc vứt bỏ nó một lần nữa có gì khác nhau đâu?"

Thẩm Kiều không bị uy nghiêm của ba mình dọa sợ, nếu vào trường hợp bình thường, chắc chắn cô sẽ không dám phản bác, nhưng hiện nay không giống như vậy, cô phải giữ vững lập trường.

"Không phải tiếp tục vứt bỏ em ấy lần nữa, chẳng qua là muốn cho em ấy ra nước ngoài chữa bệnh, điều dưỡng, tất cả chi phí con sẽ phụ trách, đợi bệnh tình của em ấy hoàn toàn tốt lên, con tuyệt đối hoan nghênh em ấy về nhà. Em ấy mạnh khỏe thì khi đối mặt với tất cả mọi người mới mạnh khỏe được, nếu đã không khỏe nhìn chúng ta thì bệnh càng thêm nặng. Mặc dù người khởi xướng tất cả chuyện này là mẹ con, nhưng mà ván đã đóng thuyền, chuyện đã đến mức này thì chúng ta chỉ có thể để sự tình phát triển theo chiều hướng tốt hơn, đón em ấy về, mẹ phải đối mặt với em ấy như thế nào? Thẩm Du phải xử sự như thế nào?" Thẩm Kiều nói một hơi, giọng điệu chậm rãi, cô không biết cái chờ đợi mình là cái gì, có thể ba sẽ thấu hiểu, cũng có thể ba sẽ giận dữ mắng mỏ.

Quên Phải Yêu Anh - Chiết Chỉ Mã NghịWhere stories live. Discover now