Chương 78 : Hôn sừng

3.7K 388 1
                                    

Đi tới tinh cầu có cảnh tượng kỳ huyễn này, thông qua biểu hiện của cư dân bản xứ, Tạ Loan mới biết ông cụ dẫn mình tới đây có địa vị rất cao.

Khác với những chủng tộc khác có thiết lập quốc hội hoặc hoàng đế, trong chủng tộc tát ân, người có địa vị lãnh đạo cao nhất chính là tiên tri, Khắc Lai chính là một trong ba vị tiên tri của chủng tộc tát ân hiện tại.

Trừ bỏ tiên tri, một vai trò khác có địa vị khá cao trong tộc tát ân là tế ti, trong sinh hoạt thường ngày, tộc nhân rất tôn kính với tế ti cùng tiên tri.

Tỷ như đoạn đường Tạ Loan đi theo sau ông cụ, mỗi tộc nhân nhìn thấy Khắc Lai đều hơi khom người, cúi đầu, tay phải đặt lên ngực hành lễ.

“Tháp đồng hồ lớn bên kia có ý nghĩa gì đặc biệt sao?” Lòng hiếu kỳ làm Tạ Loan hướng người đi trước dẫn đường hỏi, điểm đến của bọn họ cùng phương hướng với tòa kiến trúc này.

Tòa kiến trúc nhìn giống tháp đồng hồ kia thoạt nhìn rất cổ xưa, trên cây kim đã ngừng hoạt động còn có dây leo bám quanh, thoạt nhìn rất hòa hợp.

“Đó là tạo vật tổ tiên lưu lại.” Tiên tri đi trước ngẩng đầu, ánh mắt xanh nhạt nhìn tháp đồng hồ ở xa xa: “Người đặc biệt chạm vào tháp đồng hồ này sẽ phát sinh chuyện bất ngờ, tỷ như… có thể đi tới một thế giới khác.”

“…” Tạ Loan đột nhiên khựng lại.

Cảm nhận được tiếng bước chân dừng lại, Khắc Lai quay đầu nhìn hai người đi sau mình, thấy biểu tình trên mặt thanh niên biến hóa, cụ nhịn không được mỉm cười: “Dĩ nhiên đó chỉ là lời đồn đãi mà thôi, nhiều năm qua đã có rất nhiều tộc nhân tới chạm vào nó, thế nhưng chưa từng phát sinh hiện tượng dị thường. Nếu nói ý nghĩa đặc biệt thì có lẽ là vật kỷ niệm của tổ tiên đi.”

Giống như chú ý tới biểu tình của Tạ Loan, Ya Yi cũng thấp giọng gọi tên thanh niên: “A Loan?”

Tựa hồ đang thất thần, Tạ Loan đứng im một chỗ, thật lâu vẫn không đáp lại.

Dị năng thời gian, một thế giới khác…

Quang cầu làm anh liên kết với thế giới này từng nói mình đã từng trở về quá khứ rất nhiều lần, người đó muốn sửa đổi quá khứ để thay đổi kết cục tương lai, thế nhưng đều thất bại.

Đối phương có năng lực trở về quá khứ cùng xuyên tới thế giới khác, Tạ Loan cảm thấy hai năng lực này rất phù hợp với danh từ dị năng thời gian.

Quang cầu hoàng kim kia, Hạ Tá, người đó có khi nào tộc nhân tát ân hay không?

Tạ Loan nảy ra suy nghĩ này trong đầu.

“Không sao.” Tạ Loan lắc đầu đáp một tiếng, sau đó nhìn vị trưởng giả có làn da lam sậm trước mặt hỏi: “Trong tộc tát ân có người nào gọi là…”

Lúc định phát ra cái tên Hạ Tá, cổ họng Tạ Loan tựa hồ bị thứ gì đó bóp nghẹt, âm thanh không thể nào phát ra, vô luận thế nào cũng không nói được.

Hiệp Hội Bảo Dưỡng Ẩu TếWhere stories live. Discover now