sáu'

733 104 11
                                    


kim yohan hồi cấp ba chính vì là một tiểu công tử đào hoa nên việc học hành cũng tàng nhàng, điểm số hoàn toàn nằm ở khung từ giữa đến cuối lớp. trước giờ vì tiêu chí 'học không chơi đánh rơi tuổi trẻ, chơi không học thấy khỏe hẳn ra' mà nó coi cấp ba như sân chơi của mình, không bao giờ có đủ kiên nhẫn và nghiêm túc trong mỗi tiết học. nhưng các thầy cô cũng chẳng dám lấy cớ này để nạt nộ nó, vì thằng bé đã đem về nhiều huy chương taekwondo làm rạng danh trường, lại rất tích cực trong các hoạt động ngoại khoá hay biểu diễn mà nhà trường tổ chức. cũng vì cái cuộc sống ăn chơi ngủ khỏe này mà yohan chưa bao giờ nghĩ đến việc lập một thời khoá biểu học tập nào cả, nói gì đến việc tuân theo chúng.

nhưng rồi tất cả những cái 'không' đấy đều sớm trở thành 'có' khi kim wooseok đáp xuống cuộc đời nó.

sau khi lên năm hai, kim yohan thay đổi gần như 180 độ, trở thành một cậu sinh viên xuất sắc trong mọi lĩnh vực, thành công chiếm lại ghế hội trưởng hội học sinh mà ngày xưa đàn anh kim wooseok từng nắm giữ. mọi người đều rất bất ngờ trước sự thay đổi và trưởng thành đến đáng ngạc nhiên này của nó, nhiều anh em sinh viên khối dưới đã mon men tìm đến hỏi bí quyết, nhưng đáp lại chúng chỉ có nụ cười bí ẩn của kim yohan. không phải yohan ki bo tới mức muốn giữ cho riêng mình mấy cái bí quyết đấy, nhưng mà nếu nói ra lý do là vì 'anh mày thất tình và tìm lại được tình trong cùng một ngày, rồi vì tình mà muốn trở thành một con người tốt đẹp hơn' không phải sẽ quá mất mặt rồi sao?

dù sao thì, cái bảng kế hoạch cưa kim wooseok đấy là thằng bé thực sự nghiêm túc soạn ra và tuân theo. bước đầu tiên là phải chiếm lại được chức vị hội trưởng hội học sinh toàn trường, ngồi lên cái ghế anh wooseok từng ngồi, cắm trại trong cái phòng anh wooseok từng ở. bước thứ hai là thay đổi ý định về nghề nghiệp tương lai của mình. ngày trước nó từng muốn trở thành một tên vô công rồi nghề đi vòng quanh thế giới với cái máy ảnh trên tay, nếm trải đủ loại mỹ vị nhân gian. giờ đây nó đã quyết tâm nhận lấy một trách nhiệm nặng nề hơn, lao đầu vào việc rèn luyện và học tập để trở thành CEO mới kế thừa công ty bố mình. nó biết đại ca cho seungyoun theo học ngành kinh doanh, từng bước một đều đang ngày càng hoàn thiện hơn trên con đường được đặt sẵn. nếu giờ mà còn thua cả ex của crush thì chẳng khác gì bị loại từ vòng gửi xe rồi ấy chứ.

với lại cần gì phải đi vòng quanh thế giới nữa, khi nó giờ chỉ muốn ngồi gọn trong tim wooseok thôi, nhỉ?

thế là với một mục đích và quyết tâm 'không đứng đắn' lắm, yohan đã thành công hoàn thành bốn năm đại học với bằng cử nhân kinh doanh đạt loại xuất sắc, được vinh danh trước toàn trường là 'một tấm gương tiêu biểu đã có đóng góp lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau, người mà tất cả các học sinh, sinh viên khác đều nên noi theo'.

vậy mà việc đầu tiên yohan làm sau khi kết thúc buổi trao bằng cấp không phải là mở ngay một bữa tiệc lớn ăn mừng với bạn bè, hay đi uống một trận no nê với gia đình, mà lại là một cuộc gọi thẳng đến trung tâm môi giới bất động sản, đặt ngay một cái lịch hẹn gần nhất có thể cho ngày mai.

nó đã chờ đợi đủ ba năm rồi. trong ba năm này, không ngày nào là nó ngừng mơ tưởng đến viễn cảnh mình và đàn anh wooseok chính thức gặp mặt nhau lần đầu tiên. ngày nó có thể dõng dạc giới thiệu cho đàn anh biết tên nó là gì, rồi đường hoàng chính chính theo đuổi anh ấy, bước vào cuộc đời anh ấy. nếu nói yohan là một đứa trẻ hư thì cũng không đúng lắm. nó tôn trọng quyền riêng tư của mọi người, nên tuy rất tò mò và nhớ nhung nhưng nó chưa bao giờ cử người đi theo dõi wooseok hay tìm hiểu về các mối quan hệ của anh ấy trong ba năm qua cả. lần duy nhất nó nhúng tay vào là khi nó nhờ người tìm xem nhà wooseok ở chỗ nào, để rồi ngay khi tốt nghiệp sẽ tìm cách mua luôn một căn cạnh đấy.

ông trời cũng thương yohan. khu phố wooseok ở cũng không phải lớn lắm. seoul đất chật người đông. nhà wooseok chỉ là một căn hộ nhỏ bé tí giữa lòng thành phố, giá thành cũng không đặt biệt quá đắt. yohan rất lấy làm phấn khởi vì chuyện này, thằng bé dù có đi làm thêm nhưng số tiền kiếm được cũng không nhiều là bao, vẫn còn đang phải dựa dẫm phần lớn vào đồng lương của bố mẹ. cũng may vì đã cảnh tỉnh, quyết định đi theo con đường nối nghiệp bố kim nên mấy năm gần đây cả nhà đều khá nuông chiều nó. thấy nó bảo muốn mua một căn hộ để sống tự lập hơn cũng là một điều tốt đáng khen ngợi, liền nhanh chóng chấp thuận. nhờ một số quan hệ tay trong tay ngoài, bố yohan đã thành công mua về căn nhà mà cậu con trai quý tử chỉ định chỉ trong vòng vỏn vẹn sáu ngày. cùng trong hôm đấy, yohan lục đục di dời đồ đạc, đánh dấu vị trí của mình tại căn hộ nhỏ đẹp mắt, cạnh nhà một anh hàng xóm đẹp trai.

tất cả một màn tiệc ồn ào ầm ĩ và cái nhấn chuông ba lần đấy hoàn toàn nằm trong kế hoạch của yohan. thằng bé đã nghĩ mãi nghĩ mãi không biết cách nào mới có thể ghi điểm tuyệt đối nhất cho lần gặp mặt đầu tiên. cái sự băn khoăn này đã dẫn đến hành động ngu ngốc nhất cuộc đời nó: đi hỏi ý kiến chingu lee hangyul.

lee hangyul là bạn từ cấp ba lên đại học của yohan. cũng là một thằng nhóc thích ăn thích ngủ rất nghịch ngợm. khi kim yohan đến xin ý kiến nó, hangyul đang trong thời kì buồn chán đến nẫu cả ruột. nên thay vì đóng góp ý kiến theo chiều hướng tích cực, nó lại khuyên yohan mở tiệc tân gia, tổ chức càng muộn càng tốt, khuấy động anh hàng xóm họ kim để anh sang gõ cửa 'hỏi thăm'

"mày không biết chứ thời nay không ai thèm chơi mấy cái màn tình cảm ba xu rẻ tiền em đâm vào anh, anh đâm vào em, hai chúng mình yêu nhau đâuu. gu các liền anh liền chị bây giờ là càng gây sự chú ý người ta càng để ý đến mình á. trích từ tiểu thuyết gọi là 'cậu này thú vị vãi' ấy. hỉu hong?"

yohan nghe xong cũng không hiểu gì lắm. nhưng mà thằng bạn đã hùng hổ khuyên bảo thế thì chắc cũng có ý đúng đi (?). nhưng con cừu non yohan đâu có ngờ rằng mình đã sập vào bẫy sói lee hangyul - kẻ chỉ muốn tìm cớ để thằng bạn tổ chức tiệc cho mình đến quậy phá và chơi bời đã đời thôi.

tuy buổi chạm mặt hôm ấy không hoàn toàn là thành công lớn đối với yohan, nhưng nó lại vinh dự trở thành mảnh ấn tượng vô cùng đáng nhớ về cậu trai hàng xóm-thích-tiệc-tùng-và-khá-đẹp-trai trong lòng đàn anh kim wooseok.

dù sao thì, kí ức về buổi chạm mặt đầu tiên này cũng sẽ sớm trở thành kí ức mà yohan muốn lãng quên đi nhất, vì anh người yêu đến tận về sau vẫn lấy nó ra để trêu cậu mãi thôi.

cont ☁︎

chap này recall một tí về chuyện quá khứ để cho mạch truyện đỡ căng thẳng nhớ hihi. thấy các bạn readers bảo đọc có mùi ngược thì mình nói luôn là ở đây mình không chơi ngược nha nha nha :). mấy chap sau hứa sẽ không chơi trò du hành quá khứ nựa đâu nên các cậu cứ yên tâm đọc mà không bị đứt mạch cảm xúc nhé ( ' ' )

yocat ↬ nắng màu đàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ