tám'

745 113 13
                                    


wooseok cũng chẳng phải dạng người chảnh choẹ kiêu ngạo gì, chỉ là anh hơi cẩn thận thôi.

hồi học đại học seungyoun đã tốn tận hơn một năm trời mới cưa được anh. tất cả chỉ vì một lý do duy nhất: xung quanh thằng cha đó rất nhiều tin đồn. nào là thay bạn gái như thay áo, rồi thì hay chơi trò bắt cá hai tay, mới cưa được em này mắt đã liếc sang nhìn em khác blabla. mà nổi tiếng nhất trong đống tin đồn truyền miệng đó vẫn là biệt danh 'chàng trai vàng của làng đánh cá' vì cái tính đào hoa của hắn. wooseok cũng không phải con lừa nghe kẻ khác nói gì là tin ngay. trong trường cho seungyoun là kẻ mạnh, hắn đẹp trai như thế, tài giỏi như thế, có người theo đuổi hắn thì cũng sẽ có kẻ ghét hắn, bịa đặt tin đồn nhảm để kéo hắn xuống bùn lầy.

tuy vậy, những tin đồn này cũng không phải là không có căn cứ. wooseok quan hệ rộng, quen được một thanh niên trong đội tuyển bóng rổ của seungyoun, lee jinhyuk. jinhyuk nghe theo tiếng gọi tình yêu với đồ ăn mà bán đứng anh em, tình nguyện làm tay trong của kim wooseok trong đội bóng rổ, mật báo hết các tin tức từ trên xuống dưới về seungyoun cho anh, bù lại là một nồi lẩu bbq nóng sốt mỗi cuối tháng. jinhyuk mồm còn đang nhai thịt, đã nhồm nhoàm lên tiếng:

"tao bảo nè, mày thích cho seungyoun thì cứ tiến tới thôi. việc gì phải khổ sở bới móc từng thông tin về nó thế này. đại học cùng lắm là yêu một tí, cắn một tí, quay đi quay lại đã tìm thấy tình mới rồi. sao cứ phải làm như sắp cưới nhau đến nơi rồi thế nhở?"

"ủa thế anh đây không thích ăn thịt nướng, húp nước lẩu mỗi cuối tuần hả?? ông mày bảo gì thì làm đấy, khỏi phải hỏi nhiều nha. ai dám yêu kiểu mấy ông đội bóng rổ đào hoa chúng mày đâu? tao là hội trưởng hội học sinh, ngó trái ngó phải đều có người soi mói, tìm lỗi để kéo tao xuống. đời sống tình yêu của tao không thể mỗi tuần thay một anh như chọn đồ trong tủ quần áo thế được đâu. nói chung là dạo gần đây có tin gì không, không có thì mày tự đi mà xì tiền ra trả nha."

"có ạ có ạ. hôm trước tao nghe lỏm được seungyoun nói chuyện qua điện thoại với em nào tên hamin ấy. thân thiết lắm. cười miết thôi."

"đm đã công khai tán tỉnh tao trước toàn trường mà sau lưng còn giở trò 'hyung hyung muội muội' với con nào khác à. thôi bãi triều, hôm nay ông không có hứng bao mày thêm chầu kem đâu."

cứ thế, cứ thế, đến lúc wooseok sắp xiêu lòng thì seungyoun lại làm sai điều gì đó. lằng nhằng hơn một năm trời, thẳng đến khi seungyoun phát hiện ra 'màn hợp tác bất hợp pháp' giữa jinhyuk và wooseok thì trò chơi mới đi đến hồi kết. mất đi nguồn tin đáng tin cậy, cộng thêm sự tấn công dồn dập từ phía seungyoun, hàng phòng bị của wooseok dần dần gục ngã, và cuối cùng thì anh cũng đành đồng ý chấp thuận lời yêu đương.

ai ngờ tình chóng đến thì cũng chóng tàn. cho seungyoun mất một năm để tán kim wooseok, thì cũng chỉ cần một năm để khiến quan hệ hai người xấu đi thấy rõ. chức vụ hội trưởng học sinh đâu chỉ là cái danh. lúc nào đầu wooseok cũng bị quay mòng mòng, từ việc hôm nay kí cái đơn kết nạp này, sang việc ngày mai tổ chức lễ hội mùa xuân ra sao, rồi thì bài phát biểu trước toàn trường phải thật hoàn hảo, đo ni đóng giày từng câu từng chữ. chuyện công việc đã lằng nhằng như thế, chuyện tình cảm cũng không để cho wooseok được yên thân. cho seungyoun vẫn chứng nào tật nấy, giữ được wooseok trong tay rồi, mặn nồng yêu đương được vài ba tháng, lại bắt đầu tìm kiếm các tình nhỏ mới. jinhyuk lần trước bị seungyoun nạt cho một trận, sợ vãi ra, không dám tiếp của đút lót của wooseok lần này nữa, đành rửa tay gác kiếm ra đi. wooseok điên hết cả tiết, nhiều lần nghi ngờ rồi, sắp tìm ra chân tướng đến nơi rồi, thì seungyoun lại có cách giấu nhẹm đi. hôm sau đến trường vẫn 'anh anh em em' rất ngọt ngào với wooseok được. mà cái nụ cười khiến anh từng vọng tưởng là ánh dương cuộc đời mình ấy, giờ lại trông thật gượng gạo và giả tạo đến thảm hại.

tốt thôi, nếu hắn muốn là người bắt đầu trò chơi này, thì kim wooseok anh đây sẽ là người tận tay kết thúc nó.

trong tình yêu,
ai yêu nhiều hơn là kẻ thua cuộc.

wooseok không phải là một kẻ ngây thơ, anh cũng không phải là người quá xảo trá gì. chỉ là, anh có những cách riêng để giải quyết vấn đề của mình. những cách thật khôn khéo và kín kẽ. giữa trăm công nghìn việc, anh vẫn có thể dành ra một chút thời gian lập lên kế hoạch để từng bước một lật tẩy bộ mặt thật của cho seungyoun.

và rồi chuyện gì đến thì cũng sẽ đến, kế hoạch thành công.

nhưng tại sao wooseok lại không cảm thấy vui vẻ như mình mong muốn?

cái đêm họ chia tay nơi vườn trường ấy, khi nhìn thấy đôi mắt đỏ lên vì tức giận của seungyoun, sao anh lại không thể cảm thấy thoả mãn hay hả hê được?

wooseok ép mình nặn ra một nụ cười ngạo nghễ khi nói những lời cay độc ấy với hắn. nhưng anh không thể. thay vào đó lại là những giọt nước mắt thi nhau tuôn xuống dọc theo gò má nhợt nhạt.

thật thảm hại làm sao.

ngày hôm đấy, lần đầu tiên seungyoun thấy wooseok rơi nước mắt vì mình.

ngày hôm đấy, là ngày họ chia tay.

wooseok nghĩ mình thua thật rồi. anh có thể là người đã thành công lật tẩy được seungyoun, nhưng anh cũng chính là kẻ thua cuộc trong trò chơi tình ái này.

mưa tí tách rơi, hai nửa trái tim rồi cũng vỡ đôi thật rồi.

☁︎

seungyoun rít một hơi thuốc lá, từng mảng khói bay phảng phất trong căn phòng lớn, rồi lại khẽ khàng tan biến vào hư không. cô thư kí che miệng ho nhẹ, không kìm được mà khẽ nhíu mày. seungyoun quay ghế lại đối diện cô, tay dúi mảnh thừa của mẩu thuốc xuống gạt tàn. di di. hôm nay tâm trạng của sếp có vẻ không tốt lắm.

"có tìm kiếm được thông tin mà tôi bảo không?"

"thưa sếp, đây là bộ hộ sơ trong bốn năm gần đây của ngài kim wooseok ạ."

cô thư kí đặt bộ hộ sơ dày cộp lên bàn, bước lùi về sau một bước, vào trạng thái nghiêm. seungyoun lật bộ hồ sơ lên, trong đó có ghi chi tiết từng hành động, lối sinh hoạt của wooseok bốn năm gần đây, một số trang còn có ảnh đính kèm. seungyoun khẽ cười mỉm, nhưng khi khoé môi chưa kịp kéo xuống thì lông mày đã lại nhướn cao. hắn ghì ngón tay vào một bức ảnh, lên giọng hỏi:

"thằng nhóc con này là ai?"

"dạ thưa sếp, đây là kim yohan, con trai giám đốc tập đoàn YH. năm nay vừa tròn hai mươi ba tuổi, đã là người yêu của ngài kim wooseok được một năm rồi ạ."

"sao không kẻ nào thông báo với tôi là kim wooseok đã có người yêu rồi? lại còn trong mối quan hệ hơn một năm với một tên nhóc hai mươi ba tuổi nữa?"

cô thư kí có cho gan trời cũng không dám trả lời vì 'sếp đâu có hỏi nên tụi tui đâu có bổn phận phải nói', nên đành bảo trì giữ im lặng.

"khoan đã, cô bảo tên nhóc này là con trai giám đốc tập đoàn YH ư? cái tập đoàn mà chúng ta nắm giữ 'bản hợp đồng sinh tử' của họ ấy hả?"

"dạ vâng thưa sếp."

"đưa tôi xem qua bản hợp đồng đấy."

"vâng."

cho seungyoun cười nửa miệng. cuối cùng, cuối cùng tôi cũng tìm ra được một lý do để gặp em rồi, kim wooseok. bốn năm hẳn là một khoảng thời gian vừa đủ để em có thể đưa ra cho tôi một câu trả lời thích đáng về những giọt lệ ngày hôm ấy rồi, phải không em?

cont ☁︎

yocat ↬ nắng màu đàoWhere stories live. Discover now