Chương 7: Phân biệt

1.5K 129 2
                                    

Edit: Dĩnh Tiệp dư.
Beta: Cát Sung dung.

Hoàng hậu chờ đợi chính là câu này của hắn, đạt được mục đích liền không muốn cùng hắn nhiều lời thêm nữa: "Vậy làm phiền Hoàng thượng sắp xếp! Đã không còn sớm, Hoàng thượng cũng nên nghỉ ngơi đi thôi!"

Hoàng đế trầm mặc một hồi, cuối cùng vẫn không nhịn được mở miệng: "Hoàng hậu, hôm nay Thục phi có đến tìm trẫm, nói về việc của Thập nhị Hoàng tử..."

"Thập nhị Hoàng tử?". Hoàng hậu vừa mới nhắm mắt định thần một chút, đã bị câu nói này của Hoàng đế làm thanh tỉnh: "Người đang nói đến là nhi tử của Lệ Phi sao?"

Hoàng đế khẽ "Ừ" một tiếng: "Chớp mắt đã trôi qua mấy năm, Thập nhị Hoàng tử năm nay cũng năm tuổi rồi. Ý tứ của Thục phi là, Hoàng hậu bận bịu việc quản lý hậu cung, còn phải chăm sóc cho Tam Hoàng tử và Tam Công chúa, chi bằng để nàng ấy ra sức, nuôi nấng Thập nhị Hoàng tử!"

Lời Hoàng đế nói ra thật dễ nghe, chỉ là Hoàng hậu đã sớm rõ ràng Thục phi muốn mưu tính chuyện gì.

Hoàng hậu cũng không tức giận, nhàn nhạt nói: "Nghe ý tứ của Hoàng thượng, là đã đáp ứng Thục phi rồi? Ngài đừng quên năm đó vì sao Lệ Phi bị giam vào lãnh cung. Lúc trước thần thiếp đã nhắc nhở ngài, thân thế Thập nhị Hoàng tử chưa rõ ràng, không thể đưa vào tông phả, nhưng ngài vẫn không nghe..."

Nếu như hôm nay không có việc muốn nhờ vả Hoàng hậu, Hoàng đế thật muốn cãi nhau với nàng ta một trận. Lòng dạ Chu thị này thật quá hẹp hòi, lời nói ra không hề thể hiện khí độ của quốc mẫu. Năm đó nếu không vì tiên đế ban hôn, thì không bao giờ có chuyện hắn cưới nàng ta vào phủ làm chính thê.

"Trẫm đã nói với ngươi từ sớm, Thập nhị Hoàng tử chính là nhi tử thân sinh của trẫm, không có gì phải nghi ngờ. Nếu ngươi không muốn nuôi dưỡng hắn thì cũng có Thục phi tình nguyện ra sức. Ngày mai ngươi hãy thông báo cho phủ Nội vụ, từ nay về sau mọi chi phí ăn mặc và chu cấp của Thập nhị Hoàng tử đều giống với các Hoàng tử khác."

Hoàng đế nói xong lập tức nhắm mắt giả bộ ngủ, không cho Hoàng hậu cơ hội phản bác. Hoàng hậu oán hận trừng mắt liếc nhìn, thật sự rất muốn đôi co với hắn, rồi lại nghĩ không thể không tuân theo ý chỉ của Hoàng đế, chỉ có thể nhịn xuống miễn cưỡng đáp ứng.

Tin tức trong cung được truyền đi rất nhanh, đến chiều hôm sau thì toàn bộ hậu cung đều biết việc Thục phi muốn nuôi dưỡng Thập nhị Hoàng tử.

Thục phi mong muốn có Hoàng tử đã nhiều năm, nhất thời vui vẻ vô cùng. Ngay cả một khắc cũng không đợi được, bắt đầu tính toán sắp xếp chỗ ở cho Bùi Thanh Thù.

Lúc Vinh Quý phi tới thăm trông thấy, nhịn không được lắc đầu nói: "Muội muội, ngươi đến đây ngồi xuống một chút, ta có mấy lời muốn nói!"

Thục phi đang chọn cho Bùi Thanh Thù một bộ ấm trà, nghe Vinh Quý phi nói như vậy thì khẽ cười: "Tỷ tỷ cứ việc nói, ta đang nghe mà!"

Vinh Quý phi bất đắc dĩ thở dài: "Muội muội, ngươi cũng đừng vội đắc ý. Ta đây muốn cảnh báo cho ngươi một câu, để trong lòng ngươi có chuẩn bị!"

|HOÀN| Hoàng Tử Mỗi Ngày Hăm Hở Tiến Lên [Edit] - Dung MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ