Chương 17: Từ Tĩnh Lôi

2.1K 164 2
                                    

Chung Thi Uyển đứng cạnh bọn hắn nhiệt tình hầu rượu.

Không quá lâu sáu hủ rượu đầy đã vơi đi một nửa, nhưng đám nam nhân kia vẫn chưa có dấu hiệu nào gọi là bất thường cả. Bấm bụng định bỏ thêm một chút thuốc xổ thì đúng lúc Quách lão gia cho gọi mình vào bên trong.

-"Tiểu nhân bái kiến lão gia."

Quách lão gia mặt tươi như hoa phất tay cho phép Chung Thi Uyển ngồi xuống: "Ngày mai ngươi cũng đi theo Nhị Đại tiểu thư tới Linh Sơn Tự lạy phật, tiện tay họa cho cho ta quan cảnh tại Linh Sơn."

Chung Thi Uyển tầm mắt vô tình lướt qua Quách Nhược Y, có điều chỉ là thoáng qua. Thật sự mình không muốn đi một chút nào nhưng phận gia nhân vốn là như vậy, chủ nhân sai đâu mình liền đánh ở đó, làm gì có cơ hội lựa chọn.

Từ xa có một nam tử trên người một thân tơ lụa hoa lệ sáng màu, thắt lưng cũng thêu thêm vài đóa hoa, hắn tiêu sái hiên ngang khiến một số công tử nhà quyền quý phô trương trước đó thu liễm đi vài phần.

"Tĩnh Lôi cung chúc Quách lão gia, bách lão bá niên trường trường thọ." Hắn chấp tay cúi đầu, cung kính nói tiếp: "Tĩnh Lôi có mang tới bức Thanh Minh Thượng Hà đồ, mong rằng người sẽ thích."

Quách lão gia vốn là người yêu hội họa, ưa sưu tầm tranh quý, bức tranh mà mình tìm kiếm đã lâu hiện ngay trước mắt, không khỏi cười to vài tiếng: "Rất tốt, rất tốt. Nào, mau mau ngồi xuống."

Quách lão gia từ ái nhìn Quách Nhược Y, sau đó dời tầm mắt sang Từ Tĩnh Lôi bỗng nảy sinh một ý định: "Tĩnh Lôi, chi bằng sẵn dịp này cùng Y nhi tới Linh Sơn tự cầu phúc cho song thân ở nhà."

"Nếu được Quách lão gia cho phép thì không còn gì tốt bằng, Tĩnh Lôi đa tạ Quách lão gia." Từ Tĩnh Lôi không giấu được vui mừng, lập tức đứng dậy cúi đầu một lần nữa.

Từ Tĩnh Lôi sau khi buổi tiệc kết thúc, vẫn một mực bám lấy Quách Nhược Y không buông.

Quách Nhược Y tuy trong lòng vô cùng phiền toái nhưng vẫn phải cố nhịn, tránh làm ra hành động thất lễ.

"Quách tiểu thư, nàng vẫn tốt?" Từ Tĩnh Lôi không che giấu nhớ nhung, dành cho nàng ánh nhìn nhu tình.

"Vẫn tốt, đa tạ Từ công tử đã quan tâm." Quách Nhược Y nhàn nhạt lên tiếng, tiếp tục đi về phía trước, không quan tâm lắm tên Từ Tĩnh Lôi đang nói cái gì.

" ... Vòng ngọc đó nàng có thích hay không?" Thái độ lạnh lùng của Quách Nhược Y đối với Từ Tĩnh Lôi cũng không mấy xa lạ, hắn ngược lại càng thêm hứng thú.

_____________________________

Vốn nghĩ Linh Sơn tự là một ngôi chùa nằm trong vùng nội ô, không ngờ đi quá một ngày đường vẫn còn chưa tới nơi. Chung Thi Uyển Thuận tay mang ra một quả ô mai khô do Thẩm a di đã chuẩn bị cho mình trước đó, vị chua the thé cùng mùi hương của quả khô làm cơn buồn ngủ của Chung Thi Uyển không tình nguyện tiêu tán:" Từ công tử, còn bao lâu nữa mới tới được Linh Sơn Tự?"

-"Ưm... một ngày... sẽ đến nơi."

Chung Thi Uyển không tự chủ rùng mình một cái, quả ô mai này sao lại chua như thế chứ?

[BHTT] [Xuyên Không] Nhà Ta Có Một Tiểu Thư - [Hoàn]Where stories live. Discover now