Chương 2: Chứng rối loạn nhân cách phụ thuộc- Phục tùng (1)

11.7K 879 171
                                    

Edit: Phong Nguyệt

Lúc hay tin mẹ mất, Mạnh Miên Đông đang ở trên lớp, cậu học chuyên ngành tiếng Anh thương mại, tiết này là tiết <Thương mại thực tiễn>.

Ban đầu cậu định học tâm lý học, cậu muốn hiểu rõ bản thân mình hơn, có thể tự mình cải thiện một chút, nào ngờ anh trai lại lén lút thay đổi nguyện vọng của cậu thành Anh ngữ.

Anh trai cậu làm thế là vì nhà cậu kinh doanh, nếu cậu học Anh ngữ, tốt nghiệp có thể nhận chức ngay.

Cậu biết anh trai không phải tính toán cho cậu, mà chỉ muốn nhân tẫn kỳ dụng* thôi.

*Nhân tẫn kỳ dụng: Dùng hết khả năng, vật dùng đúng chỗ, người dùng đúng việc.

Lúc đó cậu dè dặt hỏi vì sao anh trai không hỏi ý kiến cậu, gã lại hỏi có phải cậu không muốn giúp đỡ gia đình, có phải muốn công ty đóng cửa sớm không?

Cậu há miệng, không biết nên nói gì.

Anh trai bỗng nhiên nổi giận, mắng cậu một trận, sau đó không để ý cậu nữa.

Đột nhiên cậu cảm thấy mình sai, vội vàng xin lỗi anh trai, giằng co hơn hai giờ, anh trai mới miễn cưỡng tha thứ cho cậu.

Cậu rất sợ người khác giận mình, dù không phải lỗi của cậu.

Cậu hy vọng mình có thể chung sống hòa thuận với mỗi một người, để tạo giá trị tồn tại, cậu theo bản năng nhường nhịn ba cậu, nhường nhịn anh trai, nhường nhịn em gái, nhường nhịn bạn học, nhường nhịn bất kỳ người nào cần cậu nhường nhịn, cũng cố gắng làm bọn họ vui lòng.

Lúc cậu học cấp hai tình cờ đọc được một quyển sách tâm lý học, bên trong có đề cập tới chứng rối loạn nhân cách phục tùng, cậu phát hiện mình mắc chứng bệnh này.

Nhưng cậu không biết thay đổi thế nào.

Nếu cậu không nhường nhịn người khác, người khác sẽ tức giận, có lẽ cả đời sẽ không để ý tới cậu nữa, vậy cậu phải làm sao đây.

Người duy nhất không cần cậu nhường nhịn là mẹ, bà thường xuyên xoa đầu cậu, bảo: "Miên Đông, con phải nghĩ cho bản thân mình một chút, những người lúc nào cũng yêu cầu con thuận theo họ không bao giờ thật lòng với con, con không cần để tâm đến họ."

Mẹ còn vì thế mà mấy lần cãi nhau với ba, anh trai và em gái, khiến địa vị trong nhà của bà tràn ngập nguy cơ.

Ngồi trong lớp khoảng mười phút, tài xế trong nhà đến trước phòng học, gọi cậu ra.

Tuy tài xế này làm việc cho anh trai, nhưng có đôi khi mẹ cậu cũng sẽ nhờ hắn ta mang vài món tự bà làm hoặc đồ dùng thường ngày cho cậu.

Cậu tưởng rằng tài xế mang đồ tới, cõi lòng đầy chờ mong, nhẹ nhàng đi tới trước mặt tài xế, nào ngờ tài xế vừa mở miệng đã nói: "Phu nhân đi rồi."

"Đi?" Cậu theo bản năng hỏi lại một câu, lại nghe thấy tài xế giải thích: "Phu nhân mất vì tai nạn giao thông rồi."

"Chết?" Cậu ngơ ngác một lát mới giật mình, sau một lúc lâu mới khóc lên.

[2019-2020] Người yêu mắc chứng trầm cảm- Sấu KỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ