Chương 56: Chứng nghiện rượu (12)

2.3K 262 32
                                    

Edit: Phong Nguyệt

Cậu hành động theo bản năng, lấy ô rồi chạy ra ngoài.

Cậu không tìm thấy Văn Nhiên, tuy cậu cầm chiếc ô trong tay nhưng không hề bung dù, cơ thể cậu run lập cập trong tiếng tí tách của cơn mưa xuân.

Nếu hôm qua cậu không nhắc tới kim chủ gì đó, không nhắc tới chuẩn bị gì đó, thẳng thắn nói cho Văn Nhiên biết cậu muốn viết ca khúc, có phải Văn Nhiên sẽ không né tránh cậu không?

Hay cậu làm gì cũng vô ích, Văn Nhiên đã sớm chán ghét cậu.

Cậu bình tĩnh trở về nhà, sau khi vào nhà, lại phát hiện mình không mang giày.

Khung dù như muốn khảm vào lòng bàn tay cậu, cậu dùng tay trái cạy từng ngón từng ngón tay phải ra, tiếp đó cậu vào phòng tắm, mở vòi sen, xịt về phía hai chân.

Cậu chợt nhận ra lòng bàn chân mình bị nứt rồi, nó đang chảy máu, những giọt máu chưa kịp chảy xuống ống thoát nước hòa vào dòng nước nóng, hóa thành màu hồng hồng, cậu không thấy đau đớn chút nào.

Cậu ra khỏi phòng tắm, mang dép, đem một cái túi nilon tới, gom hết rượu cao độ vào, sau đó ném ra ngoài.

Cậu nhất định phải kiên rượu, có lẽ chờ khi cậu không còn nghiện rượu nữa, Văn Nhiên sẽ nhìn với ánh mắt khác, sau đó nói không chừng còn có hảo cảm với cậu.

Văn Nhiên không biết Mạnh Miên Đông đang tìm anh, anh đi tới cửa hàng tiện lợi ngoài tiểu khu, mua một hộp Marlboro, phiền não hít một hơi rồi mới gọi điện thoại cho trợ lý.

Anh rất ít khi hút thuốc, gần như bị sặc khói, thế là dụi tắt, rồi ném nguyên hộp vào thùng rác.

Qua khoảng chừng mười phút, trợ lý lái xe tới, đưa anh đến đài truyền hình ghi hình một cuộc phỏng vấn độc quyền và tham gia một chương trình trực tiếp khác.

Dù là phỏng vấn độc quyền hay chương trình trực tiếp đều nhắc đến vấn đề về buổi đi catwalk của anh, nghe đối phương khen, anh nở nụ cười khiêm tốn, đáy lòng lại không mảy may quan tâm.

Chờ anh về nhà đã mười giờ rưỡi tối.

Thân thể anh mệt mỏi cùng cực, ý thức lại hết sức thanh tỉnh.

Anh vô cùng thất vọng về Mạnh Miên Đông, song cũng thật sự cảm thấy mình bất lực, nhưng càng nhiều hơn là đau lòng.

Đau lòng Mạnh Miên Đông cố hoàn thành giao dịch, đau lòng Mạnh Miên Đông nôn đến không biết trời trăng, đau lòng Mạnh Miên Đông lại gầy đi.

Cứ đà này, qua thêm một thời gian, Mạnh Miên Đông sẽ gầy đến còn bộ xương mất.

Anh lo lắng, lấy điện thoại di động ra, nhấn dãy số của Mạnh Miên Đông, nhưng cuối cùng không gọi đi.

Anh thở dài, đi tắm, rồi nằm trên giường trằn trọc, uống hai viên thuốc ngủ, mới nặng nề đi ngủ.

Anh nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, Mạnh Miên Đông lại không hề thoát khỏi ý thức của anh, anh mơ thấy Mạnh Miên Đông cười xán lạn nắm tay anh, bọn họ chậm rãi đi dạo trên tuyết.

[2019-2020] Người yêu mắc chứng trầm cảm- Sấu KỷWhere stories live. Discover now