Chương 1

4.1K 256 85
                                    

Chương 1

Nhưng mà bất kể là nam hay nữ, nguyên tắc của cậu chính là, kiên quyết không từ hôn!

***

1

Dị Thế Hoàng Đồ là một bộ tiểu thuyết nam giới flop của một trang văn học mạng lớn nọ. Toàn bộ tiểu thuyết được viết theo trend, nội dung và tình tiết lan man đến không thể lan man hơn. Ví như phần mở đầu, gia tộc của nhân vật chính suy tàn, công chúa Chris – vốn là vị hôn thê – lại gây rối đòi huỷ hôn ước với nhân vật chính, tạo cho nhân vật chính sự đả kích và nỗi sỉ nhục khổng lồ. Điều này thôi thúc nhân vật chính trở nên mạnh mẽ hơn, đồng thời cũng khiến nhân vật chính căm ghét sâu sắc cô gái đã bỏ đá xuống giếng khi mình và gia tộc đương khó khăn nhất ấy.

Mô típ từ hôn[1] điển hình. Cuốn truyện đầu tiên viết như vậy vẫn còn mới mẻ và kinh điển, đến Dị Thế Hoàng Đồ, độc giả chỉ cần đọc phần mở đầu là có thể đoán được nội dung phía sau, dĩ nhiên chẳng gợi nổi hứng thú đọc tiếp, cuốn truyện này flop cũng là lẽ thường tình.

[1] Gốc là 退婚流 (từ hôn lưu), một mô típ xuất phát từ tiểu thuyết Đấu Phá Thương Khung, nhân vật chính ban đầu tầm thường vô dụng, bị từ hôn, sau đó bắt đầu phấn đấu, ngày càng trở nên mạnh mẽ và thành công hơn.

Không có độc giả, tác giả viết lách cũng chẳng có động lực, đâu đâu cũng là plot-hole[2], chỉ thêm một câu vào phần giới thiệu: "Hứa với mọi người, nhân vật chính sẽ trở thành người cực kỳ cực kỳ lợi hại, lợi hại hơn cả những gì mọi người tưởng tượng, hơn cả những gì hệ thống tiểu thuyết hiện có tồn tại!"

[2] Còn gọi là "hố" hay "lỗ hổng cốt truyện", có nghĩa là tình tiết nào đó trong truyện đi ngược lại với logic thông thường hoặc là mâu thuẫn với những tình tiết đã xảy ra trước đó.

Vậy nhưng, chẳng biết gặp phải vận hạn gì, Đinh Sênh lại "xuyên" vào trong cuốn tiểu thuyết flop ấy.

Và còn trở thành nhân vật nữ tốt thí đệ nhất – công chúa Chris.

Cậu điếng người ngay tại trận. Truyện flop cũng có độc giả, Đinh Sênh chính là một trong số đó. Thế nên cậu biết cô công chúa này chạy bạt mạng trên con đường đi vào chỗ chết ra sao. Sau khi từ hôn, cô nàng lại bị nhân vật chính hiển lộ thực lực và tiềm lực mạnh mẽ hấp dẫn, cuối cùng thậm chí còn vì yêu sinh hận mà hãm hại Shirley – có thể xem là nữ chính số một theo như nội dung cập nhật tính đến hiện tại của truyện. Để rồi bị nhân vật chính đóng băng một cách vô tình ở tận đáy hồ băng, muốn chết cũng chẳng được, cả năm giác quan đều tỉnh táo, ngày đêm chịu đựng nỗi khổ sở vì bị đóng băng.

Có điều vẫn cứu vãn được.

Sau khi "xuyên" đến, Đinh Sênh thám thính tình tiết một chút, phát hiện tất cả hẵng còn kịp, bởi lẽ Chris vẫn chưa đi từ hôn.

Hay lắm, hay lắm. Là một độc giả lão làng của tiểu thuyết có mô típ từ hôn, cậu biết chỉ cần nhất quyết không chịu từ hôn, vậy thì tất cả đều dễ ăn nói.

[ĐM] Công Chúa Không Chịu Từ Hôn (Full)Where stories live. Discover now