Chương 4

2K 191 7
                                    

Chương 4

Thứ gọi cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng.

***

9

Royce vẫn phải chết.

Lần này gã được Chris ra lệnh, nên không cố ý chọc vào Đế Thương Hoè nữa. Nhưng là một kẻ ăn chơi trác táng có quyền có thế, gã vẫn không dừng lại hoạt động hiếp đáp người khác thường ngày. Có một hôm trên phố, gã đã cưỡng bức một thiếu nữ xinh đẹp và yếu đuối như hoa.

Hiềm nỗi không may, thiếu nữ xinh đẹp này lại chính là nữ phụ số không trong Dị Thế Hoàng Đồ – Thiến Thiến.

Thiến Thiến là cháu gái ông quản gia già nhà Đế Thương, cũng coi như cô hầu gái bên cạnh Đế Thương Hoè, từ nhỏ đã lớn lên bên hắn, luôn sùng bái và không bao giờ bỏ rơi hắn. Sau khi nhân vật chính rời khỏi Đế quốc Ole ra ngoài thăng cấp vẫn dọn dẹp nhà cửa chờ hắn trở lại, cũng coi như vai nữ phụ thuộc tuýp "mẹ hiền vợ đảm + thanh mai trúc mã + hầu gái", trời sinh chính là phe cánh trung thành của nhân vật chính. Tuy không phải là nhân vật cực kỳ xuất sắc khiến người khác yêu thích và say mê, nhưng về cơ bản hình mẫu con gái hoàn toàn phụ thuộc vào người nhà thế này bị ức hiếp trong truyện, rất nhiều độc giả nam giới cũng sẽ kêu gào ầm ĩ bảo tác giả trả thù.

Tuy Royce không biết thân phận của Thiến Thiến, nhưng trình độ đâm đầu vào chỗ chết như thế thì đúng là chẳng khác nào hành hạ người quản gia già. Vì thế Đế Thương Hoè có thù cũ từ trước vẫn dựa vào dược liệu mình chế, nhờ Tiểu Hắc chui vào trong phủ của Royce, cứu Thiến Thiến về, thuận tiện giết chết Royce.

Đinh Sênh hết sức kinh hãi. Chris bản gốc kinh hãi vì không biết kẻ thủ ác giết chết tay sai trung thành có quyền có thế của mình là ai. Bây giờ Đinh Sênh kinh hãi còn ác liệt hơn cả cốt truyện. Tuy cậu xuất hiện dẫn đến các tình tiết thay đổi, nhưng đích đến chung quy của mọi việc vẫn không hề cải biến.

Vì lẽ đó mà tâm thần cậu chẳng ổn yên, lại càng thêm kiên định với quyết tâm không từ hôn. Là một độc giả lão làng của tiểu thuyết nam giới, cậu tin rằng tuy cốt truyện mạnh mẽ, nhưng chắc chắn sẽ xảy ra theo trật tự. Chỉ cần cậu không thúc đẩy vấn đề then chốt của cốt truyện, thì tình tiết sau đó sẽ không xảy ra.

So với Royce thì cậu vẫn rất có ưu thế. Thúc đẩy Royce chết theo cốt truyện là cậu làm ác, thậm chí bây giờ có thể xem là tội ức hiếp người yếu đuối vô tội. Nhưng với Chris, điều quan trọng chỉ có một, chính là không từ hôn.

Cậu vẫn luôn nghĩ về chuyện này, lúc học ở thư viện cũng thể hiện rõ dáng vẻ như người mất hồn.

Đế Thương Hoè đang dạy cậu vẽ một pháp trận cấp bốn buông tay cậu ra, lùi về sau một bước, hỏi cậu: "Công chúa điện hạ, người sao vậy?"

Cho dù ở ngoài trường học, Đế Thương Hoè vẫn thể hiện sự cung kính hời hợt dành cho Chris, nhưng bản thân hắn cũng khó lòng phủ nhận từng chút ân cần trong lòng mình.

[ĐM] Công Chúa Không Chịu Từ Hôn (Full)Where stories live. Discover now