Chương 7

2.2K 203 18
                                    

Chương 7

Bánh xe cốt truyện chầm chậm lăn về phía trước.

***

17

Nửa đêm, đột nhiên Đinh Sênh cảm thấy chóng mặt, trong cơn mơ màng chỉ thấy Hoàng đế, Hoàng hậu, Stuart và rất nhiều người ra vào phòng của cậu.

Chờ cậu tỉnh lại, phát hiện Hoàng đế Hoàng hậu, Stuart và cả Đại tế tư đều đang ngồi ở gian ngoài phòng cậu, mặt nặng mày nhẹ nhìn cậu.

Hoàng đế là người đầu tiên không nhịn được: "Chris, con bị ngu phải không?! Con nói cho Đế Thương Hoè biết giới tính của con?"

Không phải con nói, là hắn tự phát hiện. Nghĩ vậy, nhưng Đinh Sênh vẫn gật đầu.

Stuart đóng giả Hoàng tử chỉ thẳng vào vấn đề: "Chẳng những nói, mà còn có hành động thân mật quá mức ở nơi công cộng."

Đinh Sênh: "Nơi công cộng gì chứ?! Tầng bảy của thư viện vốn dĩ chẳng có ai! Hơn nữa cũng không phải là thân mật quá đáng, chỉ là hôn hôn sờ sờ..." Nói đến phần sau, giọng cậu nhỏ dần.

Hoàng hậu tỏ vẻ sắp bất tỉnh đến nơi. Sao bà lại sinh ra một người kế vị như vậy cho Đế quốc, chẳng thà sinh một miếng xá xíu còn hơn...

Đại tế tư là thận trọng nhất, ông nhìn ngắm những ngôi sao trên trời, nghiêm túc nói: "Bây giờ dù sao Đế Thương Hoè cũng là vị hôn phu trên danh nghĩa của công chúa điện hạ, cả hai lại cùng yêu nhau, nếu nói về quan hệ thì cũng chẳng kém máu mủ là bao, vấn đề không phải ở cậu ấy... Tôi linh cảm thấy một nguồn sức mạnh to lớn đang tấn công về phía chúng ta, chỉ sợ có người biết bí mật của công chúa, muốn lợi dụng làm điểm yếu..."

Đại tế tư có-vẻ-còn-giống-thần-thú-hộ-quốc-hơn-cả-thần-thú-hộ-quốc nói chẳng hề sai.

Nguồn sức mạnh ấy đến từ giáo phái Elias ở Thánh đô, gọi tắt là Thánh giáo.

Trông thấy cái tên này là Đinh Sênh muốn xỉa xói, lòng nói tại sao tác giả không đi viết tiểu thuyết tu chân hay võ hiệp một cách đàng hoàng chứ.

Giáo phái này là một thế lực suýt ngầm trên Đại lục Bích Pháp, nhưng thực lực thâm hậu, thậm chí còn hơn cả một Đế quốc bình thường. Nếu Đế quốc Ole lấy cứng chọi cứng chống lại, ai thua ai thắng còn chưa biết. Quan trọng là nếu những đất nước xung quanh luôn ngăm nghe nhân cơ hội công kích Đế quốc Ole, vậy thì phiền phức to.

Cái tên vẫn chưa phải là thứ kỳ lạ nhất của Thánh giáo, mà phải kể đến phép thuật của họ. Họ là một giáo hội phép thuật, vậy nhưng, lại có phép thuật song tu – không sai, chính là hệ thống thường thấy trong tiểu thuyết tu chân, bị tác giả của Dị Thế Hoàng Đồ cưỡng ép nhét vào bên trong hệ thống phép thuật mà thôi.

Đinh Sênh thật sự phải viết hoa không hiểu, rốt cuộc tại sao tác giả không viết xừ nó tiểu thuyết tu chân?

Cháu trai Hội trưởng của Thánh giáo là một pháp sư song hệ Kim Hoả cân bằng, dựa theo phép thuật của giáo hội họ, tốt nhất là tìm một pháp sư song hệ Băng Phong cân bằng đến để song tu. Thế là ông ta nhắm ngay vào Chris vừa xinh đẹp, cao quý mà thiên phú cũng tốt. Dẫu sao Chris cũng là công chúa nhỏ nhận được biết bao chiều chuộng của Đế quốc, ông cũng không tiện làm trò ép mua ép bán. Thế là trước tiên, ông ta dự định thu nhận công chúa vào giáo hội của mình làm đệ tử, cô luyện tập phép thuật của giáo hội, lại lâu ngày sinh tình với cháu mình, có lẽ tự bản thân cũng sẽ nhận ra cháu trai nhà mình là ứng cử viên tốt nhất cho vị trí bạn lữ. Vậy thì thậm chí họ còn có thể thuận đường tiếp quản thế lực Đế quốc Ole.

[ĐM] Công Chúa Không Chịu Từ Hôn (Full)Where stories live. Discover now